Chuyên Đề Xây dựng chiến lược kinh doanh máy vi tính của công ty cổ phần Huetronics giai đoạn 2005-2010

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế là xu hướng phát triển đang diễn ra mạnh mẽ ở nhiều quốc gia và khu vực. Trước xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới đặc biệt là sự phát triển quá nóng của nền kinh tế Trung Quốc, nền kinh tế Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức và vận hội lớn. Mặc dù vậy kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân là 7,5% trong giai đoạn (2001-2005). Trong chiến lược phát triển kinh tế giai đoạn (2001-2010), công nghiệp hóa, hiện đại hoá là mục tiêu được đặt lên hàng đầu. Để thực hiện thành công mục tiêu trên đòi hỏi phải tập trung phát triển kinh tế với nâng cao chất lượng tăng trưởng và hiệu quả sản xuất xã hội, tăng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và xuất khẩu để chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực.
    Điều có thể khẳng định là trong cơ chế thị trường, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp không chỉ quan tâm đến nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh thường xuyên, và điều quan trọng hơn là phải xây dựng, thực hiện chiến lược kinh doanh phù hợp với xu hướng vận động của môi trường kinh doanh, huy động và kết hợp tối ưu các nguồn lực để đạt được những mục tiêu xác định. Với những gì nắm bắt được từ chương trình cao học quản trị kinh doanh, tôi chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh máy vi tính của công ty cổ phần Huetronics giai đoạn 2005-2010” với mong muốn đây là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh máy tính của công ty trong giai đoạn từ nay đến năm 2010.

    2. Mục đích nghiên cứu đề tài
    Đề tài nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh máy tính để bàn của công ty cổ phần Huetronics từ 2005-2010. Để thực hiện mục tiêu này, nghiên cứu tập trung làm rõ những vấn đề sau:
    - Môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến thị trường máy tính để bàn như thế nào?
    - Môi trường vi mô nào ảnh hưởng trực tiếp và ảnh hưởng như thế nào đến kinh doanh máy tính để bàn của công ty.
    - Xác định chiến lược phù hợp cần thực hiện trong tương lai để công ty giữ vững và phát triển vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường máy tính để bàn.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài
    3.1. Đối tượng nghiên cứu
    Công ty cổ phần Huetronics, thị trường tiêu thụ, khách hàng sử dụng máy tính để bàn của công ty tại Huế, Đà nẵng, Quảng trị, Quảng Bình và một số đối thủ cùng kinh doanh sản phẩm máy tính để bàn tại khu vực thị trường này.
    3.2. Phạm vi nghiên cứu
    Với điều kiện có hạn về thời gian thực hiện đề tài, luận văn chỉ tập trung xây dựng chiến lược đối với sản phẩm là máy tính để bàn của công ty cổ phần Huetronics.
    Phạm vi thời gian: các tài liệu của công ty dùng để nghiên cứu có thời gian từ 2002-2004 và một số tài liệu khác năm 2004.

    4. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn

    4.1. Ý nghĩa khoa học
    Ý nghĩa khoa học của luận văn thể hiện sự đúc kết, tổng hợp các vấn đề có tính tổng quát chung trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh của các đơn vị sản xuất kinh doanh máy tính để bàn.
    4.2. Ý nghĩa thực tiễn
    Luận văn đưa ra chiến lược để công ty giữ vững và phát triển vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường máy tính để bàn.

    5. Bố cục của luận văn

    Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 4 chương:
    - Chương I: Cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược
    - Chương II: Đặc điểm địa bàn và phương pháp nghiên cứu
    - Chương III: Phân tích môi trường kinh doanh máy tính để bàn của công ty cổ phần Huetronics từ năm 2005-2010.
    - Chương IV: Xây dựng chiến lược kinh doanh máy tính để bàn của công ty cổ phần Huetronics từ năm 2005-2010.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...