Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược kinh doanh mặt hàng Trang thiết bị y tế của Công ty REXCO đến năm 2015

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh mặt hàng Trang thiết bị y tế của Công ty REXCO đến năm 2015

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
    WUX
    TRƯƠNG VĂN DŨNG
    XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
    MẶT HÀNG TRANG THIẾT BỊ Y TẾ
    CHO CÔNG TY REXCO ĐẾN NĂM 2015
    LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
    TP. Hồ Chí Minh – Năm 2007 - - 1
    LỜI MỞ ĐẦU
    1.Lý do chọn đề tài nghiên cứu:
    Trong những năm vừa qua được sự quan tâm của chính phủ,Bộ y tế đã chỉ
    đạo triển khai dự án nâng cấp trang thiết bị y tế theo thông tư số 4428/2002/YTTTB ngày 05/06/2002 của Bộ y tế đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để cải tạo trang
    thiết bị cho các bệnh viện nhà nước.Ngành trang thiết bị y tế là ngành có nét đặc
    thù riêng biệt không như những ngành nghề khác,sử dụng trang thiết bị y tế đòi
    hỏi sự chính xác và chất lượng vì nó có tác động rất lớn đến việc bảo vệ sức
    khoẻ và sinh mạng con người.Khi đời sống của người dân ngày càng khá hơn thì
    nhu cầu về chi tiêu cho việc bảo vệ sức khỏe cho mình và cho người thân ngày
    càng được cải thiện,họ cần khám chữa bệnh ở những nơi có máy móc hiện đại và
    uy tín.Nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế cũng ngày càng đa dạng về chủng loại
    đã tạo điều kiện cho ngành trang thiết bị y tế trong nước phát triển mạnh mẽ cả
    về số lượng và chất lượng.
    Nhưng với xu thế hội nhập mà nhất là sự kiện Việt Nam gia nhập WTO,
    các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những thử thách cạnh tranh gay gắt
    của các doanh nghiệp trong nuớc và với các tập đoàn lớn của thế giới.
    Chính vì những lý do đó, một trong những phương pháp khác để nâng cao
    lợi nhuận doanh nghiệp và giúp cho doanh nghiệp tồn tại và đứng vững tôi chọn
    đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh mặt hàng Trang thiết bị y tế của công ty
    REXCO đến năm 2015.
    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    Với mong muốn góp phần quản trị doanh nghiệp một cách hiệu quả đề tài
    nghiên cứu nhằm đạt các mục tiêu sau đây:
    - Hệ thống hoá các lý thuyết,cơ sở lý luận ,quan điểm chiến lược kinh
    doanh của công ty REXCO - - 2
    - Đánh giá phân tích các hoạt động thực tiễn của công ty REXCO trong
    thời gian qua.Qua đó xác định được những điểm mạnh, điểm yếu và nhữngthời cơ
    giúp cho việc đề xuất chiến lược kinh doanh của công ty đạt được hiệu quả cao
    hơn.
    -Đề xuất một số giải pháp góp phần xây dựng chiến lược kinh doanh về
    ngành hàng trang thiết bị y tế cho công ty REXCO đến năm 2015 đạt hiệu quả
    cao.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài:
    Đề tài này chỉ nghiên cứu đến các định hướng phát triển cho các hoạt động
    của công ty REXCO thông qua các hoạt động kinh doanh đến năm 2015.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Phương pháp nghiên cứu của đề tài dựa trên phương pháp duy vật biện
    chứng, phương pháp thống kê,mô tả, so sánh, phân tích tổng hợp,chuyên gia áp
    dụng những kiến thức từ một số môn học khác.
    5. Kết cấu luận văn:
    Đề tài: “Xây đựng chiến lược kinh doanh mặt hàng trang thiết bị y tế cho
    công ty REXCO đến năm 2015” ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dụng của
    luận văn gồm 3 chương:
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN.
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH
    DOANH CỦA CÔNG TY REXCO TRONG THỜI GIAN QUA.
    CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH MẶT HÀNG THIẾT
    BỊ Y TẾ CHO CÔNG TY REXCO ĐẾN NĂM 2015. - - 3
    CHƯƠNG 1
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
    1.1.Quan niệm về chiến lược và quản trị chiến lược:
    1.1.1.Khái niệm về chiến lược
    Chiến lược kinh doanh là một thuật ngữ chúng ta đã nghe rất nhiều,nhưng
    để hiểu nó mỗi người có cách định nghĩa riêng.Sau đây chúng ta nghe một số nhà
    quản trị học định nghĩa:
    - Theo Fred R.David: Chiến lược kinh doanh là tiến trình xác định mục
    tiêu dài hạn,lựa chọn phương tiện đạt tới các mục tiêu đó.
    -Theo Michael Porter: Chiến lược kinh doanh là nghệ thuật xây dựng các
    lợi thế cạnh tranh vững chắc để phòng thủ.
    - Theo William J Glueck: Chiến lược kinh doanh là một kế hoạch thống
    nhất tính toàn diện và tính phối hợp,thiết kế để đảm bảo rằng các mục tiêu cơ
    bản của doanh nghiệp sẽ thực hiện.
    Và còn rất nhiều định nghĩa khác nữa,qua đó có thể đưa ra chiến lược kinh
    doanh của một công ty như sau:
    Chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp là sự lựa chọn tối ưu việc
    phối hợp giữa các biện pháp(sử dụng sức mạnh doanh nghiệp) với thời cơ (thời
    cơ,thách thức) với không gian (lĩnh vực và địa bàn hoạt động) theo sự phân tích
    môi trường kinh doanh và khả năng nguồn lực của doanh nghiệp để đạt được
    những mục tiêu cơ bản lâu dài phù hợp với khuynh hướng của doanh nghiệp.
    1.1.2.Khái niệm về quản trị chiến lược
    Theo như Fred R.David: Quản trị chiến lược có thể định nghĩa như là một
    nghệ thuật và khoa học thiết lập,thực hiện và đánh giá các quyết định liên quan
    nhiều chức năng cho phép một tổ chức đạt được những mục tiêu đề ra.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...