Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở công ty du lịch Công đoàn Giáo dục

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ đẦU . 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài . 1
    2. Mục đích nghiên cứu . 1
    3. đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 2
    4. Phương pháp nghiên cứu . 2
    5. Kết cấu của khóa luận tốt nghiệp . 2
    CHƯƠNG 1 . 3
    CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN LOẠI HÌNH . 3
    DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG . 3
    1.1. Tổng quan về loại hình du lịch nghỉ dưỡng . 3
    1.1.1. Khái niệm loại hình du lịch nghỉ dưỡng . 3
    1.1.2. Phân loại du lịch nghỉ dưỡng . 3
    1.1.2.1. Căn cứ vào nhu cầu đi du lịch của du khách . 3
    1.1.2.2. Căn cứ vào đặc điểm địa lý của điểm du lịch . 4
    1.1.3. Thị trường khách du lịch nghỉ dưỡng . 5
    1.1.3.1. Nhu cầu của khách đi nghỉ dưỡng . 5
    1.1.3.2. Xu hướng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam . 5
    1.2. Vận dụng lý thuyết quản trị chiến lược vào định hướng phát triển loại
    hình du lịch nghỉ dưỡng 6
    1.2.1. Chiến lược kinh doanh du lịch . 6
    1.2.1.1. Khái niệm chiến lược kinh doanh du lịch 6
    1.2.1.2. Các chiến lược kinh doanh trong du lịch nghỉ dưỡng 7
    1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng . 9
    1.2.2.1. Môi trường vĩ mô 9
    a. Môi trường quốc tế 10
    b. Môi trường trong nước 10
    1.2.2.2. Môi trường vi mô 10
    1.2.2.3. Môi trường nội bộ . 12
    1.2.3. Công cụ xây dựng chiến lược kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng 13
    CHƯƠNG 2 14
    THỰC TRẠNG KINH DOANH DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG . 14
    TẠI CÔNG TY DU LỊCH CÔNG đOÀN GIÁO DỤC . 14
    2.1. Sơ lược về công ty du lịch Công đoàn Giáo dục 14
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp . 14
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của doanh nghiệp 14
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban trong doanh
    nghiệp 15
    2.1.4. Các lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp . 16
    2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh du lịch của doanh nghiệp 18
    2.2. Thực trạng kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại công ty du lịch Công đoàn
    Giáo dục 19
    2.2.1. Thị trường khách du lịch nghỉ dưỡng và sản phẩm chủ yếu 19
    2.2.1.1. Thị trường du khách nghỉ dưỡng 19
    2.2.1.2. Những chương trình du lịch nghỉ dưỡng tiêu biểu 20
    2.2.1.3. Giá tour nghỉ dưỡng . 20
    2.2.2. Hoạt động quảng bá, bán và tiếp thị du lịch nghỉ dưỡng 20
    2.2.3. Hoạt dộng tổ chức tour du lịch nghỉ dưỡng 22
    2.2.3.1. Về mặt điều hành tour . 22
    2.2.3.2. Về mặt hướng dẫn du lịch . 22
    2.2.3.3. Về điều động hoặc thuê xe ô tô 24
    2.2.3.4. Về chất lượng phục vụ khách du lịch nghỉ dưỡng . 25
    2.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng
    tại công ty du lịch Công đoàn Giáo dục 25
    2.2.4.1. Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô 25
    2.2.4.2. Các nhân tố thuộc môi trường vi mô 28
    2.3. đánh giá hoạt động kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại công ty du lịch
    Công đoàn Giáo dục 29
    2.3.1. điểm mạnh . 30
    2.3.2. điểm yếu 31
    2.3.3. Cơ hội 32
    2.3.4. Thách thức . 33
    2.4. Hình thành chiến lược kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại công ty du lịch
    Công đoàn Giáo dục qua ma trận SWOT . 35
    CHƯƠNG 3 37
    XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH LOẠI HÌNH 37
    DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG Ở CÔNG TY DU LỊCH CÔNG đOÀN . 37
    3.1. Phương hướng kinh doanh giai đoạn 2011-2015 . 37
    3.1.1. Phương hướng kinh doanh 37
    3.1.2. Mục tiêu kinh doanh 38
    3.2. Giải pháp xây dựng chiến lược kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng trong thời
    gian tới . 38
    3.2.1. Giải pháp 1: Quảng bá và tiếp thị sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng 39
    3.2.2. Giải pháp 2: Mở rộng hoặc liên kết các chi nhánh du lịch 39
    3.2.3. Giải pháp 3: đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng 40
    3.2.4. Nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức tour nghỉ dưỡng 41
    3.2.5. Xây dựng chiến lược giá cạnh tranh 42
    3.3. Kiến nghị 42
    KẾT LUẬN 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
    PHỤ LỤC 46






    LỜI MỞ đẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Ngày nay cùng với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế đất nước thì du lịch
    không chỉ là một ngành kinh tế mang lại hiệu quả cao, mà còn là đòn bẩy thúc đẩy sự
    phát triển của cộng đồng, là phương tiện quan trọng để thực hiện chính sách mở cửa và
    là cầu nối với thế giới bên ngoài, giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân
    tộc. Qua các giai đoạn khác nhau, đi du lịch đã dần thay đổi về hình thức và càng trở
    nên đa dạng, đó cũng là minh chứng cho sự phát triển của ngành.Tuy nhiên, nhu cầu
    của du khách cũng ngày càng đa dạng hơn, kinh doanh du lịch không còn đơn giản như
    trước. Nhiều câu hỏi được đặt ra dành cho những doanh nghiệp du lịch là làm thế nào
    để xây dựng và tổ chức tốt chuyến hành trình cho khách kết hợp với sự phát triển kinh
    doanh bền vững.
    Du lịch Việt Nam không ngừng phát triển và khẳng định vị trí trung tâm khu vực
    đông Nam Á, lấy du lịch biển đảo là trọng tâm phát triển, từ đó nhiều loại hình du lịch
    đã xuất hiện đáp ứng cho mọi tầng lớp trong xã hội như: du lịch sinh thái, mạo hiểm,
    khám phá, teambuilding, nghỉ dưỡng
    Trong đó, du lịch nghỉ dưỡng là loại hình du lịch đã có sự chú ý và thu hút nhiều du
    khách và các doanh nghiệp lữ hành trong nhiều năm qua. đây có thể xem là loại hình
    du lịch còn tương đối mới mẻ với Việt Nam, chính vì lẽ đó mà Nhà nước không ngừng
    đưa ra các biện pháp thiết thực và cụ thể để áp dụng những tiềm năng các khu vực để
    có thể xây dựng và phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng này. Với đề tài “ Xây dựng
    chiến lược kinh doanh loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở công ty du lịch Công đoàn
    Giáo dục” là minh chứng mang ý nghĩa và thực tiễn.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Phân tích thực trạng du lịch nghỉ dưỡng của công ty du lịch Công đoàn
    Giáo dục trong những năm qua. Qua đó, đánh giá các mặt thuận lợi, khó
    khăn, cơ hội và thách thức về loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở công ty du
    lịch Công đoàn Giáo dục.
    đề xuất các phương hướng phát triển du lịch nghỉ dưỡng ở công ty du
    lịch Công đoàn Giáo dục trong thời gian tới.
    3. đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    đối tượng nghiên cứu của đề tài
    đề tài tập trung nghiên cứu chủ yếu về loại hình du lịch nghỉ dưỡng mới.
    Phạm vi nghiên cứu
    - Khái quát tình hình phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở nước ta trong thời
    gian gần đây.
    - đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh loại hình du lịch nghỉ dưỡng của công
    ty du lịch Công đoàn trong thời gian qua. Xét về mọi mặt hoạt động của công ty,
    tính khả thi của công ty khi kinh doanh loại hình nghỉ dưỡng này trong thời gian
    gần và tương lai.
    - đưa ra các giải pháp cho công ty trong thời gian tới với các chiến lược kinh
    doanh hiệu quả loại hình nghỉ dưỡng này.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Khóa luận dựa trên những phương pháp nghiên cứu mang tính khoa học biện
    chứng, thu thập những thông tin từ những nguồn đáng tin cậy. Sử dụng các tài liệu sơ
    cấp và thứ cấp, tổng hợp, phân tích và phân loại theo yêu cầu của từng hạng mục trong
    đề tài theo định hướng tư duy logic.Sử dụng bản đồ và các công cụ thông tin để lập
    bảng biểu và hệ thống các chương trình du lịch, tuyến điểm du lịch phục vụ cho đề tài.
    5. Kết cấu của khóa luận tốt nghiệp
    Gồm 3 chương, không kể phần mở đầu và phần kết luận
    Chương 1: Du lịch nghỉ dưỡng và cơ sở của việc khái thác loại hình du lịch nghỉ dưỡng
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng tại công ty du lịch Công đoàn
    giáo dục
    Chương 3: Xây dựng chiến lược kinh doanh loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở công ty du
    lịch Công đoàn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...