Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2007 – 2015 của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp II

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Xây dựng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2007 – 2015 của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp II hoạch định chiến lược theo quá trình

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]







    MỤC LỤC




    MỞ ĐẦU (1)
    1. Đặt vấn đề (1)
    2. Mục tiêu nghiên cứu (2)
    3. Đối tượng, phạm vi và các hạn chế trong nghiên cứu đề tài (2)
    4. Kết cấu của luận văn (3)




    CHƯƠNG I: PHƯƠNG PHÁP HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THEO QUÁ TRÌNH(5)
    1.1 Sơ lược các giai đoạn phát triển của hoạch định chiến lược (5)
    1.2 Qui trình và phương pháp đánh giá chiến lược (6)
    1.3 Các tài liệu chiến lược quan trọng (6)
    1.3.1 Tài liệu chiến lược công ty (6)
    1.3.2 Tài liệu chiến lược kinh doanh (6)
    1.3.3 Tài liệu về phát biểu sứ mạng (7)
    1.3.4 Tài liệu về chiến lược lĩnh vực chức năng (7)
    1.3.5 Phối hợp áp dụng các tài liệu chiến lược vào các công ty cụ thể




    (7)






    1.4 Các công cụ và phương pháp quan trọng trong hoạch định chiến




    lược (8)
    1.4.1 Liệt kê các công cụ và phương pháp (8)
    1.4.2 Ứng dụng các công cụ và phương pháp trong quá trình hoạch định chiến lược (9)
    1.5 Quá trình họach định chiến lược (9)
    1.5.1 Quá trình phân tích chiến lược (9)
    1.5.2 Xây dựng chiến lựơc Công ty (10)
    1.5.3 Xây dựng chiến lược kinh doanh (11)
    1.5.4 Xác Định Các Biện Pháp Triển Khai, Đánh Giá Và Phê Chuẩn
    Chiến Lược (12)




    CHƯƠNG II: SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY VÀ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC – BƯỚC MỘT TRONG SƠ ĐỒ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC (13)
    2.1 Sơ lược về công ty (13)
    2.1.1 Các giai đoạn tồn tại và phát triển (13)
    2.1.2 Các chức năng kinh doanh hiện tại (13)




    2.1.3 Cơ cấu tổ chức hiện hành sau cổ phần hóa (14)
    2.1.4 Tình hình sử dụng và cơ cấu lao động trong công ty (15)
    2.1.5 Tình hình về tài sản cơ sở vật chất (17)
    2.2 Phân Tích Chiến Lược Tại Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu
    Tổng Hợp II (20)
    2.2.1 Bảng báo cáo nhiệm vụ (20)
    2.2.2 Phân tích môi trường toàn cục về tình hình kinh tế - xã hội hiện nay của đất nước (20)
    2.2.3 Phân tích thị trường trong lĩnh vực xuất nhập khẩu bằng phương pháp phân tích hệ thống thị trường và nhận dạng các yếu tố thành công chiến lược (22)
    2.2.4 Phân tích các hoạt động của công ty bằng phương pháp phân tích các điểm mạnh và điểm yếu. (27)
    2.2.5 Nhận dạng tạm thời các đe dọa và cơ hội (30)








    CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CÔNG TY TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂT NHẬP KHẨU TỔNG HỢP II – BƯỚC HAI TRONG SƠ ĐỒ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC(35)
    3.1 Xác định các hoạt động kinh doanh chiến lược của chiến lược công
    ty hiện tại (35)
    3.2 Mô tả chiến lược công ty hiện tại và dự báo sự phát triển phù hợp với sự đánh giá đó (41)
    3.3 Đánh giá chiến lược hiện tại, xây dựng và đánh giá các lựa chọn chiến lược (47)
    3.4 Thiết lập tạm thời chiến lược công ty theo hoạch định (50)




    CHƯƠNG IV: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂT NHẬP KHẨU TỔNG HỢP II – BƯỚC BA TRONG SƠ ĐỒ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC(55)
    4.1 Mô tả đánh giá chiến lược hiện tại (55)
    4.1.1 Mô tả và đánh giá phân khúc ngành phục vụ (55)
    4.1.2 Mô tả và đánh giá sức mạnh cạnh tranh (56)
    4.1.3 Mô tả và đánh giá chiến lược kinh doanh chung hiện tại (58)
    4.2 Xác định và đánh giá các phương án cho chiến lược kinh doanh tổng thể trong tương lai và cho các phân khúc mục tiêu (59)
    4.2.1 Xác định và đánh giá chiến lược kinh doanh chung trong tương lai
    (59)
    4.2.2 Xác định và đánh giá phân khúc mục tiêu (61)




    4.2.3 Xác định và đánh giá các phương án cho các lợi thế cạnh tranh trong tương lai (63)
    4.3 Thiết lập chiến lược kinh doanh tạm thời (71)




    CHƯƠNG V: XÁC ĐỊNH CÁC BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI, ĐÁNH GIÁ VÀ PHÊ CHUẨN CHIẾN LƯỢC – CÁC BƯỚC CÒN LẠI TRONG SƠ ĐỒ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC (72)
    5.1 Xác định các biện pháp triển khai chiến lược (72)
    5.1.1 Xác định các chương trình để triển khai trực tiếp các chiến lược
    (72)
    5.1.2 Xác định nhu cầu của các biện pháp điều chỉnh và hỗ trợ gián tiếp (74)
    5.1.3 Xác định các tính phụ thuộc giữa những chương trình triển khai và lập thời gian biểu cho các chương trình triển khai (76)
    5.1.4 Người lãnh đạo chương trình (77)
    5.2 Đánh giá chiến lược lần cuối và các biện pháp triển khi chiến lược
    (78)
    5.2.1 Phát biểu lại các chiến lược và chương trình chiến lược công ty
    (78)
    5.2.2 Phát biểu lại các phương án chiến lược kinh doanh (78)
    5.2.3 Các quyết định về những phương pháp sử dụng (79)
    5.3 Xác định các tài liệu chiến lược và cấu trúc của nó cho phê chuẩn chiến lược(80)




    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ (84) TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC




    DANH MỤC BẢNG BIỂU




    Bảng 1: Nội dung của các loại tài liệu chiến lược cơ bản (7)
    Bảng 2: Công cụ phân tích và họach định chiến lược có thể áp dụng phù hợp cho các lĩnh vực phân tích và các bước họach định (9)
    Bảng 3: Cơ cấu nhân sự tại Công Ty CP XNK Tổng Hợp II đến 31/12/06 (15)
    Bảng 4: Cơ cấu nhân sự tại Công Ty CP XNK Tổng Hợp II hiện nay (16) Bảng 5: Phân loại lao động phân theo trình độ tại Công Ty (16)
    Bảng 6: Cơ cấu nguồn vốn cổ phần tại Công Ty CP XNK Tổng Hợp II (17) Bảng 7: Bảng cân đối tài sản (18)
    Bảng 8: Tình hình họat động kinh doanh (19)
    Bảng 9: Tình hình xuất nhập khẩu qua các năm (23) Bảng 10: Hàng Hóa Xuất Khẩu Qua Các Năm (24) Bảng 11: Hàng Hóa Nhập Khẩu Qua Các Năm (25)
    Bảng 12: Nhận dạng các yếu tố thành công trong các hai lĩnh vực kinh doanh chính của Cty (26)
    Bảng 13: Cho Điểm Các Tiêu Chí Đánh Giá Điểm Mạnh Yếu Của Lĩnh Vực
    KD XNK (28)
    Bảng 14: Cho Điểm Các Tiêu Chí Đánh Giá Điểm Mạnh Yếu Của Lĩnh Vực
    KD XKLĐộng (29)
    Bảng 15: Tình Hình Xuất Nhập Khẩu Qua Các Năm (30)
    Bảng 16: Tình Hình Xuất Khẩu Qua Các Năm Của Công Ty (30) Bảng 17: Tình Hình Nhập Khẩu Qua Các Năm Của Công Ty (31) Bảng 18: Cơ Cấu Doanh Thu Của Công Ty Qua Các Năm (43)
    Bảng 19oanh Thu Liên Quan Đến Tổ Hợp KD Hiện Tại Của Cty CP XNK Tổng Hợp II (43)
    Bảng 20: Phối hợp các lọai chiến lược đa dạng hóa và phương cách đa đạng hóa để tạo ra các phương án chiến lược công ty với mục tiêu tăng cường vị thế thị trường cho công ty (49)
    Bảng 21: Doanh thu và lợi nhuận mục tiêu giai đoạn 2007-2015 của Cty CP XNK Tổng Hợp II (52)
    Bảng 22: Doanh Thu Bình Quân Liên Quan Đến Tổ Hợp Kinh Doanh Sau
    Cổ Phần Hóa (53)
    Bảng 23: Phương án thực hiện chiến lược kinh doanh tương lai (60) Bảng 24: phân khúc mục tiêu ở hiện tại và trong tương lai (62)
    Bảng 25: Tóm tắt những phương án cơ bản về các lợi thế cạnh tranh của các hoạt động KD (70)
    Bảng 26: Tính tóan khỏang thời gian thực hiện các chiến lược (77)
    Bảng 27: Cho điểm các tiêu chí đánh giá lần cuối toàn bộ các chiến lược và chương trình chiến lược. (79)










    DANH MỤC HÌNH




    Hình 1: Sơ đồ các bước trong hoạch định chiến lược theo quá trình (5) Hình 2: Ma trận tổ hợp kinh doanh BCG (10)
    Hình 3: Các chiến lược chuẩn trong tổ hợp kinh doanh BCG (11) Hình 4: Sơ đồ tổ chức của Công ty CP XNK Tổng Hợp II (14) Hình 5: Điểm mạnh yếu của công ty (33)
    Hình 6: Điểm mạnh yếu của đơn vị kinh doanh xuất khẩu (34) Hình 7: Điểm mạnh yếu của đơn vị kinh doanh Nhập khẩu (34)
    Hình 8: Điểm mạnh yếu của đơn vị kinh doanh xuất khẩu lao động (34) Hình 9: Về các hoạt động kinh doanh hiện có của công ty (37)
    Hình 10: Mô hình tạo giá trị của đơn vị kinh doanh xuất khẩu (38) Hình 11: Mô hình tạo giá trị gia tăng của đơn vị kinh doanh NK (39)
    Hình 12: Mô hình tạo ra giá trị gia tăng cho lãnh vực kinh doanh XKLĐ (40) Hình 13: Mô hình tạo ra giá trị gia tăng của lĩnh vực SXGC XK (40)
    Hình 14: Mô hình năm tác lực của Porter (42)
    Hình 15: Tổ hợp kinh doanh hiện tại của Công ty (44) Hình 16: Các hoạt động kinh doanh chiến lược (51) Hình 17: Tổ hợp kinh doanh hiện tại của Công ty (53)
    Hình 18: Tổ hợp kinh doanh mục tiêu của Công ty CP XNK Tổng Hợp II (54)
    Hình 18: Mạng lưới các tiềm lực thành công của đơn vị kinh doanh xuất khẩu (63)
    Hình 19: Mạng lưới tiền lực thành công đơn vị kinh doanh XK (64)
    Hình 20: Mạng lưới tiềm lực thành công của đơn vị kinh doanh Đại lý phân phối độc quyền (65)
    Hình 21: Mạng lưới tiềm lực thành công của Lĩnh vực kinh doanh Các chi nhánh (66)
    Hình 22: Mạng lưới tiềm lực thành công của Lĩnh vực kinh doanh Xuất khẩu lao động (67)
    Hình 23: Mạng lưới tiềm lực thành công của Lĩnh vực kinh doanh bất động sản (68)
    Hình 24: Mạng lưới tiềm lực thành công của Lĩnh vực kinh doanh Xí nghiệp sản xuất vớ (69)
    Hình 25: Mạng lưới tiềm lực thành công của Lĩnh vực kinh doanh sản xuất gia công xuất khẩu (69)




    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT








    BCG: Nhóm tư vấn Boston (Boston Consultative Group)
    BF: Lĩnh vực kinh doanh (Business Field) BU: Đơn vị kinh doanh (Business Unit) CN: Chi nhánh
    CP : Cổ phần
    Cty: Công ty
    DN: Doanh nghiệp
    Dvụ: Dịch vụ
    KD: Kinh doanh
    KH&ĐT: Kế hoạch và đầu tư
    LĐ: lao động
    NK: Nhập khẩu
    QTNS: Quản trị nhân sự
    TC-KT: Tài chính – kế toán
    TT: Thứ tự
    SBF: Lĩnh vực kinh doanh chiến lược (Strategic Business Field) SBU: Đơn vị kinh doanh chiến lược (Strategic Business Unit) SX: Sản xuất
    SXGC: Sản xuất gia công
    WTO: Tổ chức thương mại thế giới (World Trade Organization)
    XK: Xuất khẩu
    XKLĐ: Xuất khẩu lao động
    XN: Xí nghiệp
    XNK: Xuất nhập khẩu












    PHẦN PHỤ LỤC




    Phụ lục 1: Các thuật ngữ dùng trong đề tài




    Phụ lục 2: Bảng tổng hợp kết quả điều tra nhân viên – khách hàng cho điểm các tiêu chí đánh giá điểm mạnh yếu của lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty CP XNK Tổng Hợp II




    Phụ lục 3: Bảng tổng hợp kết quả điều tra nhân viên – khách hàng cho điểm các tiêu chí đánh giá điểm mạnh yếu của lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu lao động của Công ty CP XNK Tổng Hợp II




    Phụ lục 4: Bảng tổng hợp kết quả điều tra nhân viên – khách hàng cho điểm các tiêu chí đánh giá điểm mạnh yếu của lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty CP XNK Tạp Phẩm




    Phụ lục 5: Bảng tổng hợp kết quả điều tra nhân viên – khách hàng cho điểm các tiêu chí đánh giá điểm mạnh yếu của lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu lao động của Công ty CP XNK Taïp Phaåm
     
Đang tải...