Thạc Sĩ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty điện lực Bắc Kạn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

    Việt Nam từ khi chuyển đổi từ cơ chế quản lý kinh tế kế hoạch tập trung

    sang cơ chế thị trường, nhất là từ năm 2007 Việt Nam chính thức trở thành

    thành viên của tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), các doanh nghiệp đã rất

    lúng túng trong công tác hoạch định chiến lược.

    Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng

    trước những cơ hội lớn để xây dựng, phát triển lên một tầm cao mới và cũng

    phải đối mặt với những thách thức lớn. Để tồn tại và phát triển, các doanh

    nghiệp cần phải xây dựng cho mình những định hướng, chiến lược kinh doanh

    phù hợp. Xuất phát từ thực tiễn đó, việc xây dựng chiến lược kinh doanh là hết

    sức cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp có định

    hướng, mục tiêu kinh doanh rõ ràng, hướng các bộ phận, cá nhân đến mục tiêu

    chung của doanh nghiệp, tránh tình trạng cục bộ, phân tán nguồn lực sẽ làm

    suy yếu doanh nghiệp. Môi trường kinh doanh ngày càng phát triển và phức

    tạp, cạnh tranh mang tính toàn cầu đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn năng động,

    sáng tạo để thích nghi và hoà nhập với sự thay đổi đó.

    Để hoạch định được chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được đúng

    hướng, các nhà quản trị sử dụng các công cụ để đánh giá thực trạng chiến lược

    của đơn vị mình từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện hoặc điều chỉnh, cải tiến

    cho phù hợp và hiệu quả hơn. Đề tài này sử dụng Mô hình Delta Project, Bản

    đồ chiến lược và các công cụ hỗ trợ khác để phân tích và đánh giá thực trạng

    chiến lược phát triển kinh doanh viễn thông của công ty điện lực Bắc Kạn giai

    đoạn 2008 - 2010. Từ kết quả thu được sẽ có những đề xuất cho việc xây dựng

    chiến lược phát triển kinh doanh của công ty đến năm 2015, nhằm mục đích

    giúp cho công ty kinh doanh đạt hiệu quả cao và phát triển bền vững.

    MỤC LỤC

    Trang

    Chương 1: Giới thiệu chung

    1.1. Lý do chọn đề tài

    1.2. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu

    1.3. Bố cục của đồ án

    Chương 2: Tổng quan lý thuyết

    2.1. Lịch sử về lý thuyết quản trị chiến lược

    2.2. Một số khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược:

    2.3. Tầm quan trọng của Quản trị chiến lược

    2.4. Quy trình quản trị chiến lược

    2.5 Giới thiệu mô hình căn bản của Quản trị chiến lược

    2.6 Giới thiệu 5 nhiệm vụ cơ bản phải thực hiện trong quản trị

    chiến lược

    2.7. Các công cụ chính sử dụng để nghiên cứu quản trị chiến lược

    2.8. Một số công cụ hỗ trợ để phân tích quản trị chiến lược

    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu

    3.1. Hướng tiếp cận

    213.2. Quy trình nghiên cứu

    Chương 4: Thực trạng chiến lược kinh doanh viễn thông của Công ty Điện lực Bắc Kạn.

    4.1 Giới thiệu Công ty Điện lực Bắc Kạn

    4.2 Hiện trạng chiến lược kinh doanh viễn thông của Công ty Điện lực Bắc Kạn

    Chương 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh hiện thời của Công ty Điện lực Bắc Kạn.

    5.1 Hoạt động kinh doanh


    5.2 Hiệu quả kinh doanh

    5.3 Đổi mới, cải tiến

    5.4 Xác định khách hàng mục tiêu

    5.5 Về mặt nội tại công ty

    5.6 Về mặt tài chính

    5.7 Khả năng học và phát triển

    Chương 6: Kết luận và một số giải pháp

    6.1. Những đề xuất cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh

    của Công ty điện lực Bắc Kạn

    6.2. Kết luận

    Tài liệu tham khảo

    Phụ lục 1: Kết quả kinh doanh viễn thông của Công ty Điện lực Bắc Kạn.

    Phụ lục 2: Bảng so sánh kết quả kinh doanh giữa Công ty Điện lực Bắc Kạn với các đối thủ cạnh tranh từ năm 2008-2010

    Phụ lục 3: Phiếu phỏng vấn hoạt động kinh doanh viễn thông của Công ty Điện lực Bắc Kạn

    Phụ lục 4: Phiếu phỏng vấn hoạt động kinh doanh viễn thông của Công ty Điện lực Bắc Kạn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...