Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần 32 đến năm 2020

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần 32 đến năm 2020
    Trong những năm vừa qua, nền kinh tế thị trường Việt Nam với sự hiện diện của nhiều thành phần kinh tế, đã có những bước chuyển biến tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đối cao, chính sách của Nhà nước đang dần hoàn thiện, môi trường kinh doanh ngày một bình đẳ ng hơn tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp. Trong xu thế hội nhập vào nền kinh tế khu vực và toàn cầu, đặc biệt là sự kiện Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã đặt các doanh nghiệp Việt Nam trước những cơ hội chưa từng có trong lịch sử, đồng thời các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải đối mặt với môi trường kinh doanh mới với diễn biến phức tạp và có nhiều rủi ro. Đặc biệt là với các doanh nghiệp nhà nước đang và sẽ tiến hành cổ phần hóa, các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành có áp lực ca nh tranh lớn, chỉ cần sơ sảy, thiếu cẩn trọng và nhạy bén trong hoạt động sản xuất kinh do anh là có thể bị phá sản.

    Công ty cổ phần 32 (tiền thân là Co ng ty 32- Bộ quố c phòng) là một doanh nghiệp có nhiệm vụ: Sa n xuất các mặt hàng gia y, dép, balô, túi xách, áo mưa, và một số mặt hàng tạp trang khác phục vụ quân đội; và tham gia các hoạt động kinh tế dân dụng: sản xuất các mặt hàng da -giày, dép, hàng may mặc, và kinh doanh nguyên phụ liệu ngành dệt may da giày, trên các thị trường trong nước và xu ất khẩu. Sau khi “cổ phần hoá” công ty có nhiều thuận lợi hơn về cơ chế quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, sau cổ phần hoá thì mục tiêu, tổ chức, quản lý và cơ chế điều chỉnh các hoạt động của công ty có những thay đổi lớn so vớii trước đây. Đây là một khó khăn cho các nhà quản lý của các công ty “cổ phần hoá” nói chung và của Công ty cổ phần 32 nói riêng, vì tư duy quản lý do anh nghiệp của doanh nghiệp phần nhiều là chưa thay đổi ngay đượ c, mặt khác, trong thực tế thường nảy sinh các vấn đề mà chín h sách của nhà nước chưa bao quát được hoặc theo chưa kịp, từ đó phát sinh những vướng mắc, khó khăn cho hoạt động của các công ty cổ phần và Công ty cổ phần 32 cũng không phải là ngoại lệ.

    Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là một chương trình hành động tổng quát hướng tới việc thực hiện những mục tiêu của doanh nghiệp. Trong điều kiện chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần thì việc xây dựng một hệ thống các giải pháp chiến lược để phát triển Công ty cổ phần 32 đến năm 2020 là rất cần thiết và mang tính khách quan.

    Với ý nghĩa đó tôi mạnh dạn chọn đề tài “ Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần 32 đến năm 2020” làm đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế của mình.
     
Đang tải...