Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh công ty dệt may Hòa Thọ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong bối cảnh của nền kinh tế thế gới hiện nay thì bất cứ một quốc gia nào
    muốn tồn tại và phát triển mạnh cả về kinh tế chính trị thì không còn con đường nào
    khác là hội nhập, cùng hòa mình vào sự phát triển của nền kinh tế thế gới, phải liên
    minh liên minh liên kết với nhau cùng nhau phát triển. Bởi sự phát triển mạnh mẽ
    của công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật, sự giới hạn về nguồn lực của mỗi quốc
    gia.
    Vì vậy trong những năm gần đây nền kinh tế của nước ta cũng đă có nhiều sự
    thay đổi, nền kinh tế của nước ta không còn là nền kinh tế quan liêu bao cấp mà đã
    chuyển sang cơ chế thị trường, nền kinh tế có sự cạnh tranh gay gắt giữ các thành
    phần kinh tế, và thành phần kinh tế nhà nước cũng đóng một vai trò không nhỏ
    trong sự phát triển kinh tế của nước ta, góp phần vào sự ổn định và phát triển bền
    vững của sự phát triển của đất nước.
    Các doanh nghiệp muốn thành công trong môi trường kinh doanh hiện nay thì
    phải phát huy được các lợi thế của mình để tạo lợi thế cạnh tranh, trong các yếu tố
    như nguồn vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn lao động, tài nguyên yếu tố con
    người đóng vai trò ngày một quan trọng và giữ vai tò quyết định cho sự thành công
    của doanh nghiệp.
    Một doanh nghiệp ra đời là để thực hiện một sứ mậnh nhất định nào đó. Vì
    thế nhiệm vụ của doanh nghiệp là xác định ngay lúc khởi đầu. Nhưng cùng với sự
    biến đổi của môi trường kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp về quy mô,
    sản phẩm, và thị trường mà nhiện vụ của dặt ra cho nó cũng sẽ thay đổi. Doanh
    nghiệp phải xác định được nhiệm vụ của mình, xác định được mục tiêu, định dạng
    được chiến lược kinh doanh của mình.
    Nước ta đang thúc đẩy gia nhập WTO Sau khi kết thúc đàm phán song phương
    với 28 nước có yêu cầu ( đó là các nước lớn và mạnh như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản,
    Trung Quốc .) và đẩy mạnh việc tạo công ăn việc làm đáp ứng với tốc độ tăng
    trưởng dân số của nước ta.

    MỤC LỤC
    PHẦN 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY DỆT MAY HÒA THỌ
    . 3
    STT


    8
    Mặt hàng


    10
    Năm 2009


    10
    1.3.1 Quan điểm xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty.


    .
    11
    NGUỒN VỐN

    .
    14
    2.2.1 Năng lực cốt lõi



    26
    2.2.2 Chuỗi giá trị và sự sáng tạo giá trị


    .
    27
    2.4 Những chức năng nhiệm và mục tiêu chiến lược của công ty



    30
    2.4.1 Xác định chức năng nhiệm vụ.



    30
    2.4.2 Xác định mục tiêu chiến lược


    .
    30
    2.4.3 Phân tích và lựa chọn phương án chiến lược kinh doanh



    31
    2.4.3.1 Các chiến lược áp dụng


    .
    31
    2.4.3.2 Các chiến lược hình thành cấp đơn vị kinh doanh (SBU)
    33
    2.4.3.3 Các chính sách và biển pháp hỗ trợ để thực thi chiến lược đề ra


    .
    34
    3.2 Những tồn tại trong công tác xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty
    35
    3.4 Đánh giá và lựa chọn phương án tối ưu nhất cho công ty Dệt may Hòa Thọ
    38
    3.5 Xây dưng các chính sách liên quan và chương trình để thực thi chiến lược
    . 39
    3.5.1 Chính sách nguồn nhân lực


    .
    39
    3.5.3 Chính sách marketting



    40
    + Chiến lược sản phẩm


    .
    40
    + Chiến lược giá


    .
    40
    +Chiến lược truyền thông marketting


    .
    41
    3.5.5 Xây dưng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp cho công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...