Tiểu Luận Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Trung tâm mua sắm Nguyễn Huệ giai đoạn 2011- 2015

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN​ ​ 1.1 Cơ sở hình thành đề tài
    Hiện nay, mức sống của người dân nước ta ngày càng được nâng cao, từ đó ngày càng có nhiều người sử dụng các sản phẩm điện máy phục vụ cho cuộc sống hiện đại của họ. Việc sử dụng những sản phẩm này vào cuộc sống hàng ngày như một số sản phẩm: máy giặt, tủ lạnh, tivi đã trở nên rất phổ biến với tất cả mọi người từ thành thị đến nông thôn.
    Nhận thấy được nhu cầu đó thì ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng điện máy như: Trung tâm mua sắm Nguyễn Huệ, siêu thị Điện máy Chợ Lớn, Metro hay nhiều cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ khác.
    Sự cạnh tranh ở thị trường có thể nói là khá gay gắt, Trung tâm mua sắm Nguyễn Huệ muốn phát triển bền vững và mở rộng thị trường của mình thì việc “xây dựng chiến lược kinh doanh cho Trung tâm mua sắm Nguyễn Huệ” là rất cần thiết.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    - Xác định điểm mạnh và điểm yếu của công ty.
    - Xác định những cơ hội, đe dọa đối với lĩnh vực điện máy mà công ty đang kinh doanh.
    - Xây dựng và chọn lựa những chiến lược kinh doanh hợp lý cho công ty.
    1.3 Phạm vi nghiên cứu
    - Thời gian xây dựng chiến lược là giai đoạn: 2011 - 2015
    - Trung tâm mua sắm nguyễn huệ là một đơn vị kinh doanh đa ngành. Do ngành điện máy là ngành kinh doanh chủ yếu nên đề tài chỉ tập trung xây dựng chiến lược cho ngành này.
    1.4 Ý nghĩa nghiên cứu
    Đề tài có thể giúp Nguyễn Huệ biết được điểm mạnh của công ty để tận dụng những yếu tố đó định hướng phát triển công ty và khắc phục những mặt hạn chế của công ty.
    Giúp Nguyễn Huệ nhận thấy được cơ hội của ngành để tận dụng, từ đó có thể giúp công ty tăng thị phần hiện tại hay phát triển thị trường.
    Nhằm giúp công ty định hướng ra những chiến lược phát triển trong tương lai.







    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM MUA SẮM NGUYỄN HUỆ​ ​ 2.1. Giới Thiệu Về Trung Tâm Mua Sắm Nguyễn Huệ 1 :
    Với dáng vấp uy nghi của tòa nhà 6 tầng lầu, diện tích sử dụng trên 6000m[​IMG]. Trung Tâm Mua Sắm Nguyễn Huệ được xây dựng tại vị trí cửa ngỏ của thành phố Long Xuyên. Đến với nơi này, khách hàng như bước vào một khoảng không gian tràn ngập ánh đèn mới lạ, hình ảnh biểu hiện cho sự tiện nghi, sang trọng. Khách hàng sẽ cảm nhận sự thoải mái với sức mạnh của lòng nhiệt tình trong cách phục vụ khách hàng và việc tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Đồng thời, với phong cách trưng bày được bố trí khoa học theo từng nhóm hàng, ngành hàng nhằm tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng dễ dàng lựa chọn mỗi dịp đến tham quan và mua sắm.
    Không chỉ dừng lại nới này, khách hàng vui lòng vào thang máy lên sân thượng của trung tâm để ghé vào Panda Cafe.
    Khi rời khỏi Trung tâm mua sắm, với khoảng cách 50m, quý khách hãy dừng chân tham quan cửa hàng xe gắn máy Yamaha 3S – Nguyễn Huệ.
    Tên gọi: Trung tâm mua sắm Nguyễn Huệ
    Tên giao dịch: Công ty TNHH TM Nguyễn Huệ
    Trụ sở: 9/9 Trần Hưng Đạo- Phường Mỹ Xuyên- Thành phố Long Xuyên – tỉnh An Giang.
    Điện thoại: 076.3841539
    Fax: 076.3843530
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: www.nguyenhue.com.vn
    2.2. Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty:
    2.2.1. Tầm nhìn:
    Chúng tôi sẽ trở thành nàh cung cấp mọi sản phẩm điện máy hiện đại và chất lượng nhất. Những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất để luôn giữ vị trí hàng đầu trong lòng khách hàng.
    2.2.2. Bảng tuyên bố sứ mệnh:
    2.2.2.1. Ngành kinh doanh:
    Khách hàng: hộ gia đình, cơ quan tổ chức xí nghiệp, những người sử dụng sản phẩm dịch vụ của Trung tâm
    Sản phẩm/dịch vụ: Điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, điện thoại di động, camera quan sát, laptop và dàn bộ vi tính, máy in, máy fax, máy điếm tiền, thiết bị âm thanh. Những sản phẩm với mẫu mã đa dạng, mới lạ được sản xuất trong nước, ngoại nhập với công nghệ mới hoặc bàn tay nghệ nhân tầm từ gốm sứ, pha lê, inox, đá, hoa vải, phục khách hàng có nhu cầu làm quà lưu niệm, trang trí hoặc tăng thêm tiện nghi cho các bà nội trợ. Ngoài ra, quý khách còn được thưởng thức café, điểm tâm tại Panda Café. Bên cạnh đó, Trung tâm còn phục vụ những khách hàng có nhu cầu mua xe gắn máy của hãng xe Yamaha ở cửa hàng xe gắn máy Yamaha 3S – Nguyễn Huệ.
    Thị trường: tập trung vào thị trường ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.
    2.2.2.2. Mục tiêu kinh doanh:
    Đạt được mức lợi nhuận xứng đáng với sự hài lòng của tất cả mọi người có nhu cầu mua sản phẩm điện máy – dịch vụ nơi chúng tôi.
    2.2.2.3. Tư tưởng chủ đạo:
    Triết lý: Niềm tin của chúng tôi luôn đặt ở con người, bởi con người là nhân tố tạo ra sự tiến bộ xã hội và nền công nghệ hiện đại, nhờ đó cũng là điều kiện để xã hội phát triển hơn.
    Tự đánh giá: Sự hợp thành giữa tình đoàn kết, quyết tâm và nhiệt tình của nhân viên với chất lượng và sự đa dạng của sản phẩm đưa trung tâm trở thành trung tâm mua sắm hàng đầu ở An Giang nói riêng và Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung.
    Quan tâm đến hình ảnh của cộng đồng: cùng chung sức với thới giới xây dựng một trái đất hòa bình và môi trường trong sạch.
    Quan tâm đến nhân viên: nhân viên được hưởng chế độ BHYT, BHXH và các chế độ phúc lợi khác theo qui định luật lao động Việt Nam. Thưởng nhân viên định kỳ thepo quí căn cứ theo hiệu suất công việc và đặt thù của từng vị trí. Có chế độ thưởng đặc biệt dành cho những sáng kiến và đóng gốp đặc biệt cho sự phát triển của Trung tâm.
    [​IMG]
    2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh 2:
    Bảng 2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty qua các năm:​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...