Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho sản phẩm cá tra, cá basa của công ty agifish tại địa bàn thành ph

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    PHẦN 1: GIỚI THIỆU


    Lý do chọn đề tài . 1
    Mục tiêu nghiên cứu 1
    Phạm vi nghiên cứu . 1
    Phương pháp nghiên cứu . 1
    PHẦN 2: NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN

    Khái niệm chiến lược và quản trị chiến lược 2
    Chiến lược kinh doanh là gì? . 2
    Quản trị chiến lược kinh doanh là gì? 2
    Quá trình quản trị chiến lược 2
    Giai đoạn chuẩn bị . 2
    Môi trường nội bộ . 3
    Môi trường tác nghiệp 3
    Môi trường vĩ mô 3
    Giai đoạn hoạch định chiến lược . 3
    Bước 1: Nhập vào . 3
    Ma trận đánh giá nội bộ (IFE) . 4
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) 4
    Ma trận hình ảnh cạnh tranh 5

    Bước 2: Kết hợp . 5
    Ma trận S.W.O.T 5

    Bước 3: Quyết định 7
    Ma trận QSPM . 7

    Giai đoạn thực thi chiến lược 7
    Giai đoạn đánh giá chiến lược . 8
    Cơ sở để phân tích tài chính . 8
    Tỷ số thanh toán 8
    Tỷ số hoạt động . 8
    Tỷ số đoàn bẩy tài chính 9
    Tỷ số sinh lợi 9
    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY AGIFISH

    Quá trình hình thành công ty Agifish . 10
    Những thông tin chung của Công ty 10
    Quá trình hình thành và phát triển của Công ty . 11
    Cơ cấu Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Agifish 13
    Các trụ sở, chi nhánh và xí nghiệp . 13
    Sơ đồ tổ chức của Công ty 14
    Kết quả họat động kinh doanh trong thời gian qua 15
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY AGIFISH

    Phân tích môi trường vi mô . 16
    Hoạt động Marketing và bán hàng 16
    Yếu tố tài chính- kế toán . 17
    Cơ cấu nhân sự và chính sách đối với người lao động 18
    Phát triển công nghệ 19
    Phân tích mô trường tác nghiệp 20
    Đối thủ cạnh tranh . 21
    Đối thủ tiềm ẩn 22
    Nhà cung cấp . 23
    Sản phẩm thay thế . 24
    Khách hàng 24
    Phân tích môi trường vĩ mô 25
    Môi trường kinh tế . 25
    Môi trường chính trị và pháp luật 26
    Môi trường văn hóa-xã hội-dân số 27
    Môi trường tự nhiên 27
    Môi trường công nghệ . 28
    Xây dựng chiến lược kinh doanh cho sản phẩm Cá Tra, Cá Basa của Công ty Agifish tại địa bàn TP. Long Xuyên giai đoạn 2007 đến 2012 30
    Xây dựng các chiến lược . 30
    Xây dựng các phương án chiến lược 30
    Phân tích các chiến lược đã đề xuất 31
    CHƯƠNG 4: LỰA CHỌN CÁC CHIẾN LƯỢC VÀ ĐƯA RA CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ĐƯỢC CHỌN

    Lựa chọn các chiến lược 38
    Các giải pháp 38
    Giải pháp về sản xuất- tác nghiệp 38
    Giải pháp về nghiên cứu phát triển 39
    PHẦN 3: KẾT LUẬN

    PHẦN 1: GIỚI THIỆU

    Lý do chọn đề tài
    Hiện nay, ngành công nghiệp chế biến thủy sản là một trong những ngành mũi nhọn và có nhiều tiềm năng tăng, phát triển nhanh ở Việt Nam nói chung cũng như ở tỉnh An Giang nói riêng. Đây là một ngành giải quyết được một lượng lao động tương đối lớn ở trong và ngoài tỉnh An Giang, giúp cho công nhân có nguồn thu nhập ổn định, đóng góp và kinh ngạch xuất khẩu và GDP cho tỉnh khá cao.
    Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, thì trong bất kỳ một lĩnh vực nào cũng chịu một sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều môi trường, nó đòi hỏi vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng cao, chất lượng sản phẩm phải tốt nhất nhưng phải rẻ nhất, nhu cầu và thị hiếu thay đổi đa dạng các doanh nghiệp phải chủ động trong mọi tình huống. Vì vậy doanh nghiệp phải có một tầm nhìn chiến lược định hướng cho sự tăng trưởng và phát triển công ty một cách hợp lý nhất nếu không thì công ty sẽ bị mất thị trường, thị phần giảm do các công ty trong cùng lĩnh vực hoạt động chiếm giữ.

    Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài chỉ đi sâu nghiên cứu các yếu tố bên trong cũng như các yếu tố bên ngoài của công ty Agifish để thấy được những điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội, nguy cơ.
    Để từ đó đề xuất những chiến lược kinh doanh thích hợp cho sản phẩm cá tra, cá basa của công ty Agifish tại địa bàn thành phố Long Xuyên.

    Phạm vi nghiên cứu
    Giới thiệu sơ lược quá trình hình thành, tình hình hoạt động của công ty, phân tích các chỉ số tài chính của công ty qua các năm gần đây, để có một cái nhìn khái quát về công ty, từ đó làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho sản phẩm cá tra, cá basa tại địa bàn thành phố Long Xuyên.


    Phương pháp nghiên cứu
    Dùng phương pháp thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như:
    Các bảng báo cáo tài chính thường niên của công ty, website, các bài luận khóa trước, sách báo.
    Sau đó tổng hợp phân tích dữ liệu thông qua các công cụ như:


    Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE),
    Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE),
    Ma trận S.W.O.T,
    Và cuối cùng dùng ma trận QSPM để lựa chọn chiến lược thích hợp nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...