Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho ngân hàng VPBank giai đoạn 2010 - 2014

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU CHUNG . . 3
    PHẦN I: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH
    VƯỢNG VPBank . 4
    1.1 Tổng quan về Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng VPBank . . 4
    1.1.1 Giới thiệu về VPBank . . 4
    1.1.2 Ý nghĩa biểu tượng ngân hàng . . 4
    1.1.3 Tổ chức và nhân sự . . 5
    1.1.4 Lĩnh vực kinh doanh chính của VP Bank . 7
    1.1.5 Quy mô hoạt động, hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật của VPBank . . 8
    1.2 Quá trình phát triển của VPBank . . 10
    1.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh của VPBank giai đoạn 2005-2009 . . 11
    1.4. Phân tích các nhân tố của môi trường bên ngoài tác động đến hoạt động kinh doanh của
    VPBank . 12
    1.4.1. Tác động của môi trường vĩ mô . . 12
    1.4.2. Tác động của môi trường ngành và các chính sách tài chính - tiền tệ . 19
    1.4.3. Môi trường cạnh tranh - Ma trận hình ảnh cạnh tranh . . 20
    1.4.4. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) . . 27
    1.5. Phân tích các nhân tố của môi trường bên trong tác động đến hoạt động kinh doanh của
    VPBank . 28
    1.5.1 Nguồn lực tài chính . 28
    1.5.2 Công nghệ . . 28
    1.5.3 Nguồn nhân lực . . 29
    1.6. Những điểm mạnh - điểm yếu - cơ hội và nguy cơ chính của VPBank . . 31
    PHẦN II: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VPBank ĐÊN NĂM 2014 . . 34
    2.1. Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu của VPBank . . 34
    1 Xây dựng chiến lược kinh doanh cho ngân hàng VPBank giai đoạn 2010-2014




    Global Strategic Solutions Corporation
    Complete Strategy - Global Positioning
    2.2. Căn cứ . . 35
    2.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh cho VPBank đến 2014 . . 35
    2.3.1. Các chỉ tiêu chủ yếu . . 35
    2.3.2. Phân tích các chiến lược kinh doanh . . 36
    2.4. Xác định chiến lược chính . . 40
    2.5. Phân tích ma trận QSPM ( Quantitative Strategic Planning Matrix) . . 42
    2.6. Các giải pháp để triển khai chiến lược . 44
    KẾT LUẬN . . 44
    Appendix: Global Strategic Solutions
    Corporation . .47

    GIỚI THIỆU CHUNG
    Nền kinh tế thị trường và xu hướng quốc tế hoá trên hầu hết các lĩnh vực đã
    mang lại những cơ hội và thách thức to lớn cho tất cả các doanh nghiệp kinh doanh
    trên thế giới. Để có được những bước đi đúng đắn trong kinh doanh, đòi hỏi các
    doanh nghiệp phải có những kiến thức và kỹ năng về quản trị và hoạch định chiến
    lược. Điều này ngày càng có ý nghĩa quyết định sự thành bại của doanh nghiệp khi
    mà sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt và quy mô cạnh tranh đã không còn
    được giới hạn trong từng khu vực.
    Giống như nhiều doanh nghiệp khác, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng
    VPBank vừa trải qua và chịu nhiều tác động của suy thoái kinh tế thế giới. Nhằm
    có những bước đi mạnh mẽ mang lại thành công, Ban lãnh đạo của Ngân hàng
    chuẩn bị xây dựng chiến lược phát triển cho giai đoạn 2010 - 2014. VPBank đã tìm
    đến công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới Global Strategic Solutions
    Corporation (GSS Corp.) để tìm kiếm giải pháp tối ưu cho sự phát triển của ngân
    hàng. Tại đây, các chuyên gia hàng đầu của GSS Corp. đã tiến hành phân tích và
    đưa ra chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.
    Global Strategic Solutions Corporation (GSS Copr.) là tập đoàn tư vấn
    chiến lược đa quốc gia có trụ sở chính tại Hà Nội, Việt nam được sáng lập bởi
    Dương Quang Đức. Thành lập từ năm 1988, đến nay GSS Corp. đã có mặt ở trên
    100 quốc gia với khoảng 80.000 nhân viên, doanh thu năm 2009 của tập đoàn là 20
    tỷ USD. Ngoài lĩnh vực chính là tư vấn chiến lược, GSS Corp. còn hoạt động trên
    các lĩnh vực tư vấn tài chính, quản lý, kinh doanh, kiểm toán, giáo dục, phân tích
    dữ liệu .Dưới đây là báo cáo xây dựng chiến lược của GSS Corp. cho VPBank.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...