Tiểu Luận Xay dung chien luoc kinh doanh cho doanh nghiep tu nhan Phuong Hoang

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    278184865" MỤC LỤC 1
    278184866" Chương 1: TỔNG QUAN 3
    278184867" 1.1. Cơ sở hình thành đề tài. 4
    278184868" 1.2. Mục tiêu nghiên cứu. 5
    278184869" 1.2.1. Mục tiêu chung. 5
    278184870" 1.2.2. Mục tiêu cụ thể. 5
    278184871" 1.3. Phạm vi nghiên cứu. 5
    278184872" 1.3.1. Phạm vi thời gian. 5
    278184873" 1.3.2. Phạm vi về không gian. 5
    278184874" 1.4. Cấu trúc của bài nghiên cứu. 5
    278184875" Chương 2: GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP PHƯỢNG HOÀNG 6
    278184876" 2.1. Giới thiệu doanh nghiệp Phượng Hoàng. 6
    278184877" 2.2. Quá trình hình thành và phát triển. 6
    278184878" 2.3. Tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong 3 năm qua. 6
    278184879" 2.4. Tầm nhìn và sứ mệnh. 7
    278184880" 2.4.1. Tầm nhìn. 7
    278184881" 2.4.2. Sứ mệnh. 7
    278184882" Chương 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 8
    278184883" 3.1. Các nhân tố thành công chủ yếu trong ngành. 8
    278184884" 3.2. Chuỗi giá trị doanh nghiệp. 9
    278184885" 3.2.1. Các hoạt động chủ yếu. 10
    278184886" 3.2.2. Các hoạt động hỗ trợ. 12
    278184887" 3.2.3. Cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp. 12
    278184888" 3.3. Ma trận đánh giá nội bộ. 13
    278184889" Chương 4: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP. 15
    278184890" 4.1. Khách hàng. 16
    278184891" 4.2. Đối thủ cạnh tranh. 17
    278184892" 4.3. Đối thủ tiềm ẩn. 18
    278184893" 4.4. Nhà cung cấp. 19
    278184894" 4.5. Sản phẩm thay thế. 20
    278184895" 4.6. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) của doanh nghiệp Phượng Hoàng: 20
    278184896" Chương 5: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 21
    278184897" 5.1. Yếu tố kinh tế. 21
    278184898" 5.2. Yếu tố văn hóa – xã hội. 22
    278184899" 5.3. Yếu tố chính trị - pháp luật. 23
    278184900" 5.4. Yếu tố nhân khẩu học. 23
    278184901" 5.5. Yếu tố tự nhiên. 24
    278184902" Chương 6: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DN PHƯỢNG HOÀNG GIAI ĐOẠN 2010-2015 25
    278184903" 6.1. Mục tiêu của Phượng Hoàng từ năm 2010 đến 2015. 25
    278184904" 6.2. Chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp Phượng Hoàng. 25
    278184905" 6.2.1. Ma trận SPACE. 25
    278184906" 6.2.2. Ma trận SWOT. 27
    278184907" 6.2.3. Ma trận QSPM cho nhóm chiến lược tăng trưởng tập trung. 29
    278184908" Chương 7: GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC 30
    278184909" 7.1. Cách thực hiện chiến lược. 30
    278184910" 7.2. Các biện pháp triển khai 30
    278184911" 7.2.1. Giải pháp về Marketing. 30
    278184912" 7.2.2. Giải pháp về tài chính. 30
    278184913" Chương 8: KẾT LUẬN 31
    278184914" Tài liệu tham khảo. 32

    DANH MỤC HÌNH – BẢNG


    Bảng 2.1. Thống kế số lượng và giá phòng 6
    Bảng 3.1. Ma trận đánh giá nội bộ (IFE matrix) 14
    Bảng 4.1. Ma trận hình ảnh cạnh tranh của doanh nghiệp Phượng Hoàng . 18
    Bảng 4.2. Ma trận đánh giácác yếu tố bên ngoài (EFE) 20
    Bảng 6.1. Mục tiêu của doanh nghiệp Phượng Hoàng 25
    Bảng 6.2. Các yếu tố tạo thành các trục của ma trận SPACE 25
    Bảng 6.3. Ma trận SWOT 26
    Bảng 6.4. Ma trận QSPM 29
    Hình 2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Phượng Hoàng trong 3 năm qua . 6
    Hình 3.1. Chuỗi giá trị doanh nghiệp Phượng Hoàng 9
    Hình 3.2. Chuỗi giá trị doanh nghiệp Hải Trà . 9
    Hình 3.3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức DN Phượng Hoàng . 13
    Hình 4.1. Mô hình 5 tác lực của Micheal Porter 16
    Hình 6.1: Ma trận SPACE của khách sạn Phượng Hoàng 26






    Chương 1: TỔNG QUAN1.1. Cơ sở hình thành đề tài.

    Theo Johnson và Scholes (1999): “Chiến lược là định hướng và phạm vi của một tổ chức về dài hạn nhằm giành lợi thế cạnh tranh cho tổ chức thông qua việc định dạng các nguồn lực của nó trong môi trường thay đổi, để đáp ứng nhu cầu thị trường và thỏa mãn mong đợi của các bên hữu quan”. Do đó, vấn đề xây dựng chiến lược cho hoạt động của doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng.
    An Giang là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển các ngành dịch vụ du lịch – khách sạn nhờ vào một số địa điểm du lịch nổi tiếng như: Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam, khu di tích lịch sử Đồi Tức Dụp Ngày nay, nắm bắt những chính sách hỗ trợ và phát triển của tỉnh về du lịch, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực dịch vụ - khách sạn. Riêng địa bàn Thành phố Long Xuyên đã có đến vài chục khách sạn. Ngoài những khách sạn tên tuổi như: Đông Xuyên, Hòa Bình, Kim Phát, Long Xuyên thì một số khách sạn nhỏ nằm rải rác dọc theo trục đường quốc lộ 91 cũng chiếm số lượng không nhỏ. Các khách sạn này thường kinh doanh đi kèm một số dịch vụ hỗ trợ như massage, xông hơi như Thanh Toàn, Hải Trà hay hoạt động theo dạng thức khách sạn gia đình như Phượng Hoàng. Sự ra đời hàng loạt của các khách sạn đã làm cho cường độ cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên gay gắt.
    Tuy nhiên, trong những năm gần đầy, tình hình biến động của nền kinh tế đã gây nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp. Bên cạnh những chính sách hỗ trợ của tỉnh và nhu cầu phát triển của xã hội cũng tạo nên những cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong đó có Doanh nghiệp Phương Hoàng.
    Ngoài ra, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần có những chiến lược phù hợp để hạn chế những rủi ro, tận dụng những cơ hội và tạo được nhiều lợi thế cạnh tranh nhất cho doanh nghiệp mình.
    Vì những lý do trên, chúng tôi chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Doanh nghiệp Tư nhân Phượng Hoàng giai đoạn 2010 - 2015”.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu.
    1.2.1. Mục tiêu chung.

    Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu, cũng như những cơ hội và thách thức. Từ đó, đề ra các chiến lược kinh doanh thích hợp và các giải pháp để thực hiện chiến lược kinh doanh cho Công ty.
    Giúp Công ty đạt được vị thế cạnh tranh thuận lợi và thích ứng tốt với những biến động ngày càng phức tạp của môi trường kinh doanh trong giai đoạn tới (2010 – 2015).
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể.

    Phát hiện và phân tích được các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm:
    - Phân tích môi trường bên trong để phát hiện ra những điểm mạnh, điểm yếu.
    - Phân tích môi trường bên ngoài để nhận diện những cơ hội và thách thức.
    - Sử dụng các công cụ phân tích như: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài – EFE, Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong – IFE, kết hợp Ma trận SWOT, Ma trận GE (Ma trận bên trong, bên ngoài), Ma trận QSPM để xây dựng phương án và lựa chọn chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp.
    Từ những phân tích trên sẽ đề ra giải pháp cho các chiến lược được lựa chọn.
    1.3. Phạm vi nghiên cứu.
    1.3.1. Phạm vi thời gian.

    Từ tháng 8/2010 đến tháng 11/2010.
    1.3.2. Phạm vi về không gian.

    Địa bàn nghiên cứu là Doanh nghiệp tư nhân Phượng Hoàng, số đường Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.
    1.4. Cấu trúc của bài nghiên cứu.
    Bài nghiên cứu bao gồm 8 chương:
    Chương 1: Tổng quan – giới thiệu những chung về đề tài nghiên cứu
    Chương 2: Giới thiệu doanh nghiêp Phượng Hoàng – trình bày sơ lược về khách sạn Phượng Hoàng và tình hình hoạt động kinh doanh hiện tại
    Chương 3: Phân tích môi trường nội bộ của doanh nghiệp – đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp bằng chuỗi giá trị.
    Chương 4: Phân tích môi trường tác nghiệp – đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ thông qua mô hình 5 tác lực.
    Chương 5: Phân tích môi trường vĩ mô – tìm hiểu những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp.
    Chương 6: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp trong giai đoạn 2010 – 2015
    Chương 7: Giải pháp thực hiện chiến lược – đề xuất một số giải pháp để thực hiện các chiến lược đã đề ra.
    Chương 8: Kết luận và kiến nghị

    Chương 2: GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP PHƯỢNG HOÀNG
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...