Tiểu Luận Xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp tư nhân hương việt giai đoạn 2010 - 2015

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    278189407" CHƯƠNG I: TỔNG QUAN 1
    278189408" 1.1. Cơ sở hình thành đề tài 1
    278189409" 1.2. Mục tiêu nghiên cứu. 1
    278189410" 1.3. Phạm vi nghiên cứu. 1
    278189411" 1.4. Ý nghĩa. 1
    278189412" CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP. 2
    278189413" 2.1. Giới thiệu doanh nghiệp. 2
    278189414" 2.2. Cơ cấu tổ chức. 2
    278189415" 2.3. Tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. 2
    278189416" 2.3.1. Tầm nhìn của doanh nghiệp. 2
    278189417" 2.3.1. Sứ mạng. 2
    278189418" CHƯƠNG III : MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 3
    278189419" 3.1. Các hoạt động chủ yếu. 4
    278189420" 3.1.1. Hậu cần đầu vào. 4
    278189421" 3.1.2. Vận hành. 4
    278189422" 3.1.3. Hậu cần đầu ra: 5
    278189423" 3.1.4. Marketing và bán hàng. 5
    278189424" 3.2. Các hoạt động hỗ trợ. 6
    278189425" 3.2.1. Quản trị nguồn nhân lực. 6
    278189426" 3.2.2. Cơ sở hạ tầng. 7
    278189427" 3.2.3. Hệ thống thông tin. 7
    278189428" 3.2.4. Thu mua. 7
    278189429" 3.2.5. Phát triển công nghệ. 8
    278189430" 3.3. Năng lực cốt lõi, tay nghề chuyên môn và tay nghề tiềm ẩn. 8
    278189431" 3.4. Các nhân tố thành công trong ngành. 8
    278189432" CHƯƠNG IV: MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP. 10
    278189433" 4.1. Khách hàng. 10
    278189434" 4.2. Đối thủ cạnh tranh. 10
    278189435" 4.2.1. Công ty Trách nhiệm Hữu hạn một thành viên dịch vụ phát triển Nông nghiệp Đồng Tháp (Dasco) 10
    278189436" 4.2.2. Công ty trách nhiệm hữu hạn ( TNHH) Anh Việt 11
    278189437" 4.3. Đối thủ tiềm ẩn. 11
    278189438" 4.4. Nhà cung cấp. 12
    278189439" 4.5. Sản phẩm thay thế. 12
    278189440" CHƯƠNG V: MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 15
    278189441" 5.1. Các yếu tố kinh tế. 15
    278189442" 5.2.Yếu tố văn hóa xã hội 16
    278189443" 5.3. Yếu tố chính trị - pháp luật 17
    278189444" 5.4 Yếu tố tự nhiên. 17
    278189445" 5.5. Yếu tố công nghệ. 17
    278189446" CHƯƠNG 6: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP HƯƠNG VIỆT GIAI ĐOẠN 2010 – 2015 19
    278189447" 6.1. Ma trận các yếu tố bên trong- bên ngoài (IE) 19
    278189448" 6.2. Ma trận lưới chiến lược kinh doanh (GE) 20
    278189449" 6.3. Ma trận SWOT. 21
    278189450" CHƯƠNG 7 : CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC 23
    278189451" 7.1. Giải pháp về cấp quản trị: 23
    278189452" 7.2. Giải pháp về nhân sự: 23
    278189453" 7.3. Giải pháp về Marketing và bán hàng. 23
    278189454" 7.4. Giải pháp về tài chính. 23
    278189455" CHƯƠNG 8: KẾT LUẬN 24
    278189456" 8.1. Kết luận. 24
    278189457" 8.2. Hạn chế của đề tài 24


    DANH MỤC HÌNH – BẢNG​ ​
    278190688" Hình 2.1. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp tư nhân Hương Việt. 2
    278190689" Hình 3. 1. Chuỗi giá trị của doanh nghiệp Hương Việt. 3
    278190690" Hình 3. 2. Phương pháp ủ phân. 4
    278190691" Hình 3. 3. Kênh phân phối của Hương Việt. 6
    278190692" Bảng 3. 1. Ma trận IFE của doanh nghiệp tư nhân Hương Việt. 9
    278190693" Bảng 4. 1. Ma trận hình ảnh cạnh tranh. 13
    278190694" Bảng 5. 1. Ma trận EFE. 18
    278190695" Hình 6. 1. Ma trận IE. 19
    278190696" Bảng 6. 1. Tính hấp dẫn của ngành. 20
    278190697" Bảng 6. 2. Vị thế cạnh tranh. 20
    278190698" Hình 6. 2. Ma trận GE. 20






    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
    1.1. Cơ sở hình thành đề tài
    Hương Việt là một doanh nghiệp sản xuất phân sinh học. chỉ mởi đi vào hoạt động từ tháng 5 năm 2010, là một doanh nghiệp trẻ nên thương hiệu Hương Việt chưa được biết đến nhiều và kênh phân phối còn hẹp chỉ tập trung ở Long Xuyên và huyện Châu Phú. Bên cạnh đó, Hương Việt còn phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh có sẵn trong ngành và các đối thủ tiềm ẩn. Vì vậy Hương Việt cần xây dựng cho mình một chiến lược nhằm đưa hình ảnh của sản phẩm đi vào lòng khách hàng đưa sản phẩm đến khắp các nơi trong tỉnh An Giang và cả nước. Việc xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm giúp Hương Việt định hướng phát triển doanh nghiệp trong tương lai.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    Xác định những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp.
    Xây dựng và chọn lựa những chiến lược kinh doanh hợp lý cho doanh nghiệp.
    1.3. Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp Hương Việt giai đoạn 2010 – 2015.
    1.4. Ý nghĩa
    Đề tài giúp Hương Việt thấy được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa của doanh nghiệp mình, từ đó có hướng phát triển phù hợp ở hiện tại và trong tương lai.

    CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
    2.1. Giới thiệu doanh nghiệp
    Doanh nghiệp Tư nhân Hương Việt chuyên sản xuất kinh doanh phân bón.
    Thành lập vào ngày 17 tháng 05 năm 2010.
    Vốn điều lệ là 2 tỷ.
    Văn phòng giao dịch : 183C/12 Quốc lộ 91, Bình Đức 5, Phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, An Giang.
    ĐT : (076) 395 8688 – Fax : (076) 395 8878.
    Ngành nghề kinh doanh : sản xuất và phân phối phân .
    2.2. Cơ cấu tổ chức
    [​IMG]

    Hình 2.1. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp tư nhân Hương Việt.​ Do doanh nghiệp mới hoạt động được 6 tháng nên chưa có những thành tích đáng kể và kết quả hoạt động kinh danh cũng chưa được thông kê.
    2.3. Tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp
    2.3.1. Tầm nhìn của doanh nghiệp
    Doanh nghiệp Hương Việt mong muốn trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sản xuất và phân phối phân bón sinh học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
    2.3.1. Sứ mạng
    Luôn mang lại sản phẩm có chất lượng và hiệu quả, bảo vệ mùa màng cho bà con nông dân. Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ là giải pháp hữu hiệu cho mùa màng của người nông dân.
    Cam kết mang lại dịch vụ phân phối hữu hiệu thỏa mãn lợi ích mong muốn cho khách hàng và nhà cung cấp.
    Hương Việt sẽ không ngừng phấn đấu nâng cao các khả năng của mình để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thách thức của tương lai.
    Doanh nghiệp sẽ phấn đấu không ngừng để theo đuổi sự phát triển bền vững và góp phần vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam.


     
Đang tải...