Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho cửa hàng điện máy Thanh Tâm ( 2013 )

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong điều kiện toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng như hiện nay bên cạnh những cơ hội to lớn mới mở ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức không nhỏ. Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải tự hoạch định ra những chiến lược riêng biệt, sáng tạo trên nền tảng công nghệ, vốn, đầu tư, Nhưng một thực trạng đáng lo ngại hiện nay là các doanh nghiệp Việt Nam thường hoạt động 1 cách tự phát, ngắn hạn, nhỏ lẻ không xây dựng được các chiến lược kinh doanh dài hạn cho doanh nghiệp vì vậy chưa định hình được bản sắc kinh doanh riêng cho doanh nghiệp mình.
    Xuất phát từ thực trạng trên cho thấy việc xây dựng các chiến lược kinh doanh cho các công ty Việt Nam đang là vấn đề cấp bách. Với lý do xậy dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam và xu hướng tiêu dùng của người Việt. Nhận được sự quan trọng của vấn đề cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo “ Trần Mạnh Hùng” Em xin chọn chủ đề “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho cửa hàng điện máy Thanh Tâm” làm báo cáo thực tập của mình.
    BÀI THỰC HÀNH MARKETING.

    Trung tâm Điện Máy Thanh Tâm.

    Trụ sở chính: 63 Đường Nguyễn Lương Bằng, Tp.Hải Dương.
    [​IMG]Điện thoại: (03202) 38 211 211 Fax: (84-03203) 38 218 708
    [​IMG]Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    [​IMG]Website: www.Thanhtam.com


    Thanh Tâm : Cái tên thể hiện suy nghĩ và phong cách của người bán hàng. Bán hàng không chỉ vì lợi ích cá nhân mà còn vì cái tâm, cái tình. Điều này thể hiện ở những mặt hàng mà của hàng buôn bán.
    Càng ngày nhu cầu của con người ngày càng đa dạng và phong phú, vì thế những mặt hàng hiện đại nhằm tiết kiệm chi phí về thời gian và nâng cao nhu cầu giải trí của con người là rất cần thiết. Hiện tại những của hàng phục vụ chuyên nghiệp về điện máy ở khu vực này còn rất thấp vì vậy tôi chọn nhóm mặt hàng này là định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.

    1) Mục đích, tôn chỉ của của hàng :

    Ø Mục đích :
    - Phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
    - Giải phóng sức lao động của con người.
    - Thỏa mãn nhu cầu giải trí, tăng thêm những tiện ích cho cuộc sống.

    Ø Tôn chỉ hoạt động của công ty:
    - “tất cả vì khách hàng, tất cả cho khách hàng ”. Coi khách hàng là trọng tâm cần hướng tới. Thỏa mãn khách hàng cũng chính là thỏa mãn nguyện vọng của cửa hàng.




    2) phương châm phục vụ :
    - ”Tất cả cho khách hàng, khách hàng cho tất cả”. Tất cả những hoạt động của của hàng đều mong muốn mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

    3) Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức :

    v Cơ hội :

    - Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi nhanh chóng sau lạm phát. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Thanh Tâm nói riêng.
    - Việt Nam đang được thế giới nhận xét là nước có tình hình chính trị ổn định nhất trên thế giới. Trong những năm vừa qua Việt Nam ban hành nhiều văn bản, thông tư, nghị định tạo ra hành lang pháp lý cho hoạt động sản xuất kinh doanh đặc biệt là sự ra đời của: Luật Doanh nghiệp năm 2008 và Luật Thương Mại.
    - Việt Nam đang lới lỏng chính sách bảo hộ mậu dịch qua việc cắt giảm thuế ( từ ngày 01/01/2006 thuế suất đối với các mặt hàng điện tử chỉ còn từ 0- 5%). Hơn nữa, Việt Nam khi ra nhập WTO đã mở rộng thương mại với tất cả các nước trên thê giới, vì vậy Thanh Tâm có điều kiện thuận lợi để tiếp cận với các sản phẩm chất lượng cao trực tiếp từ nước ngoài nhằm phụ vụ nhu cầu của khách hàng.
    - Vị trí địa lý thận lợi, là nút giao thông quan trọng, là cầu nối giữa hai khu vực kinh tế trọng điểm cảu đất nước là Hà Nội và Hải Phòng.
    - Việt Nam là nươc có dân số trẻ, trình độ nhận thức ngày càng được cải thiện vì vậy việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại là vấn đề tương đối đơn giản. Đây là cơ hội lớn đối với Thanh Tâm trong việc kinh doanh nhóm hàng điện máy của mình.
    - Số lượng công ty cạnh tranh các mặt hàng này trong khu vực Hải Dương là rất ít.
    - Người tiêu dùng ngày càng hào phóng hơn trong vấn đề chi tiêu.
    - Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm tại các trung tâm lớn.
    - Các nhà cung cấp hàng hóa là những nhà cung cấp uy tín trên thị trường.







    v Thách thức :
    - Môi trường tự nhiên ngày càng khắc nhiệt, động đất, thiên tai, dịch họa liên tục sảy ra, những yếu tố trên sẽ ảnh hưởng tơi sức tiêu thụ hàng hóa của người dân, đây là thách thứ không nhỏ với các doanh nghiệp nói chung và Thanh Tâm nói riêng.
    - Thu nhập của dân cư ở khu vực này còn tương đối thấp.
    - Đây là nhóm lĩnh vực kinh doanh tương đối mới ở khu vực hiện tại, cần huy động 1 số vốn tương đối lớn và mặt bằng kinh doanh tương đối rộng.
    - Ngày càng có nhiều các trung tâm điện máy mới được xây dựng.
    - Xuất hiện sự cạnh tranh không lành mạnh về giá cả và thương hiệu.
    v Điểm mạnh :
    - Lãnh đạo : Lãnh đạo theo nguyên tắc nhất quán từ trên xuông, các nhân viên được phép bày tỏ ý kiến và quan điểm của mình. Điều tó tạo ra môi trương làm việc tốt.
    - Kiểm soát : được thực hiện thông qua hệ thống máy tính hiện đại.
    - Thực hiện quảng cáo trên tivi, báo đài và tài trợ các sư kiện lơn, các chưng trình khuyến mại lớn còn có chế độ quảng cáo qua tờ rơi, tờ gấp, quảng cáo trên các webside .
    - Có đội ngũ tư vấn và giải thích những khó khăn và thắc mắc của khách hàng về sản phẩm tạo niềm tin của khách hàng đối với công ty.
    - Đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình có trình độ chuyên môn và trình độ học vấn cao.
    - Trưng bày hàng hóa : Hàng hóa được trưng bày theo nhóm các mặt hàng và nhãn hiệu.
    - Giá cả thống nhất và được niêm yết trên hệ thông wibside của công ty.
    - Hàng hóa có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, có chế độ bảo hành theo quy định của các nhà sản xuất.
    v Điểm yếu :
    - Khó có thể xây dựng được các chiến lược marketing dài hạn.
    - Các chiến lược quảng cáo và xúc tiến khó có thể gây được sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh.
    - Nguồn nhân lực về quản lý khó đào tạo do chi phí tốn kém.



    v Kết hợp các yếu tố trên :
    - từ điểm mạnh, điểm yếu ta có, ma trận swot cho công ty như sau :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...