Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty TNHH MTV Bà Triệu theo chiến lược Đại dương xanh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tổng quan đề tài

    Trong quá trình toàn cầu hoá đang diễn ra nhanh chóng, song song là sự phát triển kinh tế, khoa học, kĩ thuật, công nghệ thông tin ngày càng cao như hiện nay thì nhu cầu con người không ngừng tăng cao nhất là đã vượt qua các nhu cầu sinh lý và tiến đến sự thể hiện (theo thang bậc nhu cầu Maslow). Vì thế một ngôi nhà hay một văn phòng công ty, quán cafe đã vượt xa chức năng chính của nó là nơi để ở, làm việc hay giải trí mà còn là sự thể hiện văn hóa, lối sống, tầng lớp của những người ở đó. Nên với sự cạnh tranh gay gắt của ngành trang trí nội thất như hiện nay thì cần phải tìm ra một hướng đổi mới, cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng đồng thời tránh được sự cạnh tranh trong thị trường ngành.
    Bên cạnh đó việc tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp thì doanh nghiệp có thể tránh được rủi ro, đe dọa và tranh thủ được các cơ hội mới giúp doanh nghiệp thành công hơn.
    Riêng đối với thị trường ngành trang trí nội thất ở An Giang hiện nay thì có hàng loạt các doanh nghiệp lớn nhỏ thành lập. Đây cũng là nguy cơ cho mỗi doanh nghiệp phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, đưa ra một chiến lược đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp tránh được nguy cơ cạnh tranh và tranh thủ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng hiện tại, tiềm năng tạo được sự vững chắc, vươn xa hơn cho doanh nghiệp. Đó cũng là lý do nhóm chọn đề tài “Xây dựng chiến lược đại dương xanh cho Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Bà Triệu”, một doanh nghiệp chuyên cung cấp vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo hữu ích cho doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.


    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    W. Chan Kim – Renee Mauborgne. (2010). Chiến lược đại dương xanh – làm thế nào để tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hóa cạnh tranh?. Hà Nội: NXB Tri Thức.


    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU CÔNG TY BÀ TRIỆU 6
    1.1. Thị trường trang trí nội thất . 6
    1.2. Công ty TNHH Một Thành Viên Bà Triệu . 6
    CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH 7
    2.1. Đánh giá thị trường 7
    2.2. Phân tích tình hình cạnh tranh . 7
    2.2.1. Dịch vụ khách hàng 7
    2.2.2. Marketing & Bán hàng . 8
    2.2.3. Sản phẩm 9
    2.3. Sơ đồ chiến lược hiện tại của ngành 10
    CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 11
    3.1. Đường lối 1: Định hướng về các ngành sản phẩm thay thế 11
    3.2. Đường lối 2: Định hướng theo các nhóm chiến lược trong ngành 11
    3.2.1. Hình thành đại dương xanh 11
    3.2.2. Chiến lược tương lai . 13
    3.2.3. Kiểm tra đặc tính sử dụng của sản phẩm . 15
    3.3. Đường lối 3: Đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau 15
    3.4. Đường lối 4: Định hướng theo những sản phẩm và dịch vụ bổ sung 16
    3.4.1. Hình thành đại dương xanh 16
    3.4.2. Chiến lược tương lai . 17
    3.4.3. Kiểm tra đặc tính sử dụng của sản phẩm . 18
    3.5. Đường lối 5: Chú trọng đến mức độ hấp dẫn về cảm xúc đối với người mua 19
    3.5.1. Hình thành đại dương xanh 19
    3.5.2. Chiến lược tương lai . 20
    3.5.3. Kiểm tra đặc tính sử dụng của sản phẩm . 20
    3.6. Đường lối 6: Định hướng theo thời gian . 21
    3.7. Chỉ số ý tưởng đại dương xanh . 22
    3.7.1. Đánh giá chiến lược 2 22
    iii
    3.7.2. Đánh giá chiến lược 4 23
    3.7.3. Đánh giá chiến lược 5 23
    CHƯƠNG 4. KẾT LUẬN 24
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 25
     
Đang tải...