Luận Văn Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà hoàng anh (haglland)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: 2
    GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ HOÀNG ANH 2
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 2
    2. Tầm nhìn 2
    3. Sứ mệnh 2
    4. Mục tiêu 3
    4.1. Mục tiêu ngắn hạn 3
    4.2. Mục tiêu dài hạn 3
    5. Môhình quản lý 3
    6. Cơ cấu tài sản và nguồn vốn của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai 6
    Chương 2 7
    XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ HOÀNG ANH. 7
    1. Phân tích môi trường bên ngoài 7
    1.1. Phân tích môi trường vĩ mô 7
    1.2. Phân tích môi trường ngành 8
    2. Phân tích môi trường bên trong của công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 14
    3. Phân tích và lựa chọn chiến lược cho công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh. 15
    3.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh 15
    3.2. Lập ma trận SWOT cho công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 19
    3.3. Phân tích ma trận hoạch định chiến lược có khả năng định lượng QSPM của công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 20
    Chương 3 24
    KẾT LUẬN 24

    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU

    Bảng 1. 1. Cơ cấu tài sản và nguồn vốn của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai 6
    Bảng 2. 1. Ma trận các yếu tố bên ngoài EFE 9
    Bảng 2. 2. Ma trận hình ảnh cạnh tranh CPM của Hoàng Anh Gia Lai Land 11
    Bảng 2. 3. Ma trận các yếu tố bên trong IFE của công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 14
    Bảng 2. 4. Tổng hợp môi trường vĩ mô của công ty Cổ phần xây dựng và 15
    phát triển nhà Hoàng Anh 15
    Bảng 2. 5. Tổng hợp môi trường cạnh tranh của công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 16
    Bảng 2. 6. Bảng tổng hợp môi trường nội tại của công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 17
    Bảng 2. 7. Ma trận SWOT của công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 19
    Bảng 2. 8. Ma trận hoạch định chiến lược có khả năng định lượng QSPM của công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh 21


    DANH MỤC HÌNH VẼ
    Hình 1.1 Mô hình tổ chức công ty và các đơn vị trực thuộc 5

    LỜI MỞ ĐẦU
    Sau thời kì hoàng kim của thị trường bất động sản, tình trang lao đao của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho các nhà chiến lược. Ngoài nguyên nhân chính do sự tác động của các yếu tố vĩ mô, còn có nguyên nhân do công tác hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, các nhà quản lý đã không lường hết được những biến động xấu từ môi trường kinh doanh. Cụ thể là các đòn bẩy tài chính đã không phát huy hết vai trò gia tăng lợi nhuận, mà ngược lại còn gia tăng gánh nặng chi phí lãi vay cho các doanh nghiệp Bất động sản. Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anhlà một ví dụ điển hình, theo báo cáo tài chính Quý I/2012 của công ty, chi phí tài chính là 243 tỷ đồng, tăng so với cùng kì năm trước là 57 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là chi phí lãi vay. Thế nhưng, doanh thu từ các căn hộ chỉ tăng 23,4 tỷ đồng so với cùng kì năm ngoái. Điều nay dẫn đến kết quả là thu nhập cổ tức không phát sinh trong quý I/2012.
    Đứng trước tình hình như vậy, việc đề ra một chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình chung là một điều cần thiết. Các chiến lược này đòi hỏi phải có sự phân tích sâu các yếu tố từ môi trường vĩ mô, môi trường ngành và môi trường nội tại trong doanh nghiệp, từ đó đề ra những chiến lược phù hợp, giúp nhận dạng, sắp xếp ưu tiên và tận dụng các cơ hội, đưa ra cái nhìn thực tế về tình hình chung của công ty, bên cạnh đó tối thiểu các rủi ro và đưa ra một đề cương cho các chương trình phát triển đồng bộ của doanh nghiệp.Đó chính là lý do em quyết định chọn đề tài:”Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh (HAGLLAND) trong giai đoạn 2012-2016” để phục vụ cho môn học Quản trị chiến lược.Đây là một trong những công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam, có sự minh bạch về thông tin đối với các nhà đầu tư và có trách nhiệm với các cổ đông, chủ nợ và cộng đồng. Em tin rằng, ban lãnh đạo của công ty sẽ có những chiến lược phù hợp, giúp công ty đứng vững trong tình hình hiện nay và có những bước đệm cho sự phát triển trong tương lai.  
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...