Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp in ấn TP. HCM

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 5/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài nghiên cứu:
    Ngành in phát sinh từ lâu đời, từ công việc in bán tự động, đơn giản đến thế kỷ XIX quá trình in đã được cơ giới hóa hoàn toàn.Những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật kể cả những lý thuyết và công nghệ mới nhất, hiện đại nhất đều được áp dụng
    vào ngành in. Vì vậy, có người cho rằng ngành in là ngành khoa học- kỹ thuật tổng hợp.
    Hòa nhập cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể. Những chính sách đổi mới của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là trước xu thế phát triển của nền Kinh tế - Văn hóa - Xã hội đã tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hòa nhập vào thị trường ngành in với những bước phát triển nhất định.
    Tuy vậy, trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới và khu vực ngày nay, sự gia nhập vào các tổ chức quốc tế của nền kinh tế Việt Nam như: AFTA, WTO v.v thì ngành in phải đối diện với một môi trường kinh doanh mới, một sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường cả trong và ngoài nước.Chính vì lý do này, vấn đề cấp bách ngay từ bây giờ ngành in cần làm là phải xây dựng cho mình một chiến lược sản xuất - kinh doanh thích hợp để tiếp tục phát triển trong tương lai.
    Với mong muốn góp phần vào sự phát triển của ngành in trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và ngành in Việt Nam nói chung, dựng xây ngành in trở thành một ngành phát triển nhanh chóng trên cả nước, luận văn này sẽ trình bày những chiến lược trong sản xuất - kinh doanh của ngành in Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015.
    2. Đối tượng nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu trong luận văn này là “Những giải pháp chiến lược” nhằm dựng xây ngành in Thành phố Hồ Chí Minh nâng cao hiệu quả kinh tế trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần tăng thu nhập quốc dân cho nền kinh tế Việt Nam, tích lũy vốn để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
    3. Mục đích của đề tài nghiên cứu:
    Làm rõ những giải pháp chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh ngành in từ nay cho đến năm 2015. Qua đó, các doanh nghiệp trong ngành in, cơ quan chủ quản ngành in trong nước có thể tham khảo trong quá trình hoạt động.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Để có thông tin làm nền tảng nhằm đề xuất những giải pháp, người nghiên cứu sử dụng những phương pháp cơ bản như:
    - Phương pháp đọc tài liệu .
    - Phương pháp quan sát ( các dây chuyền in tự động, in bán tự động của các nhà in trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh ).
    - Phương pháp thống kê đơn giản và sử dụng lý luận triết học duy vật biện chứng, duy vật lịch sử nhằm phân tích các yếu tố thuộc môi trường ảnh hưởng đến ngành in Thành phố Hồ Chí Minh .
    5. Phạm vi nghiên cứu:
    - Các nhà in tại Thành phố Hồ Chí Minh .
    Trong nghiên cứu, luận văn đã sử dụng các tài liệu, số liệu qua niên giám thống kê, thông tin của sở Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, các tạp chí, các đề tài, các sách tham khảo đã phát hành.
    6. Những đóng góp của luận văn:
    * Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận có liên quan đến chiến lược sản xuất - kinh doanh.
    * Phân tích đánh giá một cách toàn diện về tác nhân môi trường ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của ngành in trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
    * Xây dựng một số quan điểm làm cơ sở cho việc hoàn thiện các chiến lược trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của ngành in Thành phố Hồ Chí Minh.
    * Luận văn đề xuất một số các chiến lược trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp in tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng với yêu cầu cạnh tranh, xu hướng phát triển và toàn cầu hóa của thị trường in hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...