Luận Văn Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    ĐỀ TÀI


    XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU



    A. LỜI MỞ ĐẦU 3


    B. NỘI DUNG ĐỀ TÀI 4

    I. Thương hiệu với tiến trình phát triển và hội nhập

    1. Thương hiệu là gì? 4

    1.1. Những cách nhìn về Thương hiệu

    1.2. Nhận diện Thương hiệu

    1.3. Phân loại Thương hiệu 5

    2. Chức năng của Thương hiệu

    2.1. Chức năng nhận diện 6

    2.2. Chức năng thông tin

    2.3. Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy 7

    2.4. Chức năng kinh tế

    3. Tầm quan trọng của Thương hiệu với tiến trình phát triển và hội nhập.

    3.1. Đối với người tiêu dùng 8

    3.2. Đối với doanh nghiệp


    II. Chiến lược thương hiệu – Bước khởi đầu cho xây dựng và phát triển Thương hiệu 9

    1. Chiến lược Thương hiệu là gì? 10

    2. Vai trò của chiến lược Thương hiệu

    2.1. Sự cần thiết phải có Thương hiệu mạnh 11

    2.2. Định hướng chiến lược Thương hiệu từ phía nhà nước 12

    2.3. Chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp – Cơ sở quan trọng tạo nên một Thương hiệu mạnh 13

    2.3.1. Định vị Thương hiệu

    2.3.2. Xây dựng một tính cách riêng cho Thương hiệu

    2.3.3. Tầm nhìn Thương hiệu

    2.3.4. Hệ thống nhận diện Thương hiệu

    III. Định vị Thương hiệu – Sự khởi đầu của mọi sự khởi đầu

    1. Định vị Thương hiệu là gì?

    1.1. Vị thế riêng biệt của một Thương hiệu

    1.2. Vai trò của định vị Thương hiệu 14

    2. Các nội dung chủ yếu của phương án xây dựng chiến lược định vị Thương hiệu 15

    2.1. Nhận dạng khách hàng mục tiêu 17

    2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh

    2.3. Nghiên cứu các thuộc tính của sản phẩm - Định vị cho Thương hiệu sản phẩm

    2.4. Lập hồ sơ định vị – Xác định tiêu thức định vị 18

    2.5. Quyết định phương án định vị 21

    3. Định vị Thương hiệu – Vấn đề sống còn thời hội nhập ở Việt Nam 22

    3.1. Định vị Thương hiệu với nhận thức của phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập

    3.1.1. Thực trạng Thương hiệu ở Việt Nam – Các vấn đề tồn tại

    3.1.2. Nguyên nhân tạo ra các vấn đề trên 23

    3.2. Các giải pháp tạo chỗ đứng cho doanh nghiệp ở Việt Nam trong quá trình hội nhập 28



    C. KẾT LUẬN 32


    D. TÀI LIỆU THAM KHẢO 33




























    A. LỜI MỞ ĐẦU


    Không phải đến ngày nay, khi mà nền kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập các doanh nghiệp mới chú ý tới Thương hiệu của chính mình mà ngay từ xa xưa, cha ông ta cũng đã làm nên những Thương hiệu lớn còn lưu danh và đang cùng tồn tại phát triển song hành cùng người tiêu dùng như: nước mắm Phú Quốc, lụa Hà Đông, gốm Bát Tràng, nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Thanh Hà, gạo tám Hải Hậu Đây là những Thương hiệu mạnh là niềm tự hào của dân tộc mà mỗi con người Việt Nam đã cùng nhau tạo dựng nên, chỉ là chẳng qua mỗi người chưa nhận thức được giá trị của Thương hiệu mà thôi.


    Ngày nay trước sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hàng hoá, hàng ngàn mặt hàng mới của Doanh Nghiệp ra đời và cùng phát triển tạo nên những Thương hiệu khác nhau trên thị trường, nhưng không phải Thương hiệu nào cũng phát triển và tồn tại mãi mãi theo thời gian. Chính vì vậy, vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để tạo ra một Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững trước sóng gió cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Đó là bài toán lớn cho hầu hết các Doanh Nghiệp trong nước và trên toàn thế giới trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.


    Thương hiệu là những giá trị vô hình của một Doanh nghiệp được đánh giá bởi khách hàng, nhân viên và các nhà đầu tư; là tài sản của Doanh nghiệp, của quốc gia. Vì vậy Doanh nghiệp cần phải biết về Thương hiệu để từ đó xây dựng các chiến lược Thương hiệu để tạo ra một Thương hiệu mạnh và làm thế nào để Doanh nghiệp biết mình đang đứng ở để tạo ra một cho đứng vững chắc cho Doanh nghiệp trên thị trường không phải là điều đơn giản chút nào. Đây chính là mục đích mà đề tài này hướng tới để có thể giúp cho các doanh nghiệp cùng tồn tại và phát triển trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...