Luận Văn Xây dựng chiến lược đại dương xanh cho công ty TNHH một thành viên Bà Triệu ( bài 2013 )

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay xu hướng toàn cầu hoá diễn ra nhanh chóng, cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học – kỹ thuật đã làm cho nhu cầu con người không ngừng tăng cao, đã vượt qua các nhu cầu sinh lý và tiến đến sự thể hiện (theo thang bậc nhu cầu Maslow). Người ta không chỉ xem ngôi nhà hay văn phòng công ty, quán cafe chỉ có chức năng chính là nơi để ở, làm việc hay giải trí mà còn là sự thể hiện văn hóa, lối sống, tầng lớp của những người ở đó. Do đó, sự cạnh tranh của ngành trang trí nội thất hiện nay ngày càng gay gắt, mỗi công ty nội thất phải tìm ra một hướng đổi mới, cải tiến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng đồng thời tránh được sự cạnh tranh trong thị trường ngành. Việc tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp để doanh nghiệp có thể tránh được rủi ro, đe dọa và tranh thủ được các cơ hội mới giúp doanh nghiệp thành công hơn. Đó là lý do nhóm chọn đề tài “Xây dựng chiến lược đại dương xanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bà Triệu”, một doanh nghiệp chuyên cung cấp vật liệu xây dựng và trang trí nội thất ở An Giang.


    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG iii
    DANH MỤC HÌNH iii
    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Đối tượng nghiên cứu. 1
    CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2
    2.1. Khái niệm chiến lược đại dương xanh. 2
    2.2. Nội dung của chiến lược đại dương xanh. 2
    2.2.1. Sự đổi mới giá trị 2
    2.2.2. Hình thành đại dương xanh. 3
    2.2.3. Nguyên tắc của chiến lược đại dương xanh. 4
    2.3. Các khuôn khổ và công cụ phân tích chiến lược đại dương xanh. 4
    2.3.1. Khuôn khổ 4 hành động. 5
    2.3.2. Khuôn khổ 6 đường lối 5
    2.3.3. Bốn bước hình thành chiến lược đại dương xanh. 6
    CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH CHO CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN BÀ TRIỆU 7
    3.1. Giới thiệu công ty TNHH một thành viên Bà Triệu. 7
    3.2. Phân tích các yếu tố cạnh tranh và xây dựng chiến lược đại dương xanh cho công ty TNHH một thành viên Bà Triệu. 7
    3.2.1. Đường lối 1: Định hướng về các ngành sản phẩm thay thế. 7
    3.2.2. Đường lối 2: Định hướng theo các nhóm chiến lược trong ngành. 8
    3.2.3. Đường lối 3: Đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. 13
    3.2.4. Đường lối 4: Định hướng theo những sản phẩm và dịch vụ bổ sung. 14
    3.2.5. Đường lối 5: Chú trọng đến mức độ hấp dẫn về cảm xúc đối với người mua 16
    3.2.6. Đường lối 6: Định hướng theo thời gian. 18
    CHƯƠNG 4. KẾT LUẬN 20
    TÀI LIỆU THAM KHẢO I


    DANH MỤC BẢNG
    Bảng 3.1. Mô hình loại bỏ - Cắt giảm – Gia tăng - Hình thành chiến lược đường lối 2. 11
    Bảng 3.2. Mô hình: Loại bỏ - Cắt giảm - Gia tăng – Hình thành chiến lược đường lối 4. 15
    Bảng 3.3. Mô hình loại bỏ - Gia tăng – Cắt giảm – Hình thành chiến lược đường lối 5. 17

    DANH MỤC HÌNH
    Hình 2.1: Kết hợp giữa khác biệt hóa và chi phí thấp. 3
    Hình 3.1. Sơ đồ chiến lược tương lai theo đường lối 2. 12
    Hình 3.2. Sơ đồ chiến lược tương lai theo đường lối 4. 15
    Hình 3.3. Sơ đồ chiến lược tương lai theo đường lối 5. 18
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...