Luận Văn Xây dựng chiến lược công ty Toyota

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    2. Xây dựng tầm nhìn – sứ mệnh – mục tiêu
    2.1 Tầm nhìn
    ● Tôn vinh các ngôn ngữ và tinh thần của pháp luật của mỗi quốc gia và thực hiện các hoạt động mở và công bằng của công ty là một công dân tốt của thế giới . Tôn trọng các nền văn hóa và phong tục tập quán của mỗi quốc gia và góp phần phát triển kinh tế và xã hội thông qua các hoạt động của công ty trong cộng đồng.
    ● Phát triển các công nghệ tiên tiến, cung cấp các sản phẩm xuất sắc và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.
    ● Nuôi dưỡng một văn hóa doanh nghiệp nâng cao sáng tạo cá nhân và giá trị làm việc theo nhóm, trong khi tôn vinh sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa lao động và quản lý.
    ● Theo đuổi tăng trưởng trong sự hòa hợp với cộng đồng toàn cầu thông qua quản lý sáng tạo. Làm việc với các đối tác kinh doanh trong nghiên cứu và sáng tạo để đạt được tăng trưởng ổn định, lâu dài và cùng có lợi, trong khi gìn giữ chính mình để quan hệ đối tác mới.

    2.2 Sứ mệnh
    Sứ mệnh của Toyota là trở thành công ty xe hơi thành công nhất và được tôn trọng. Cung cấp các sản phẩm sạch, an toàn và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam. Giành được vị trí thống trị trên thị trường xe sạch.

    2.3 Mục tiêu ngắn hạn
    ● Chiếm lĩnh được 45% thị trường xe hơi VN vào cuối thập niên này.
    ● Tiếp tục mở thêm nhà máy tại VN
    ● Thử nghiệm giảm thời gian hoàn thiện mẫu xe mới (tính bằng tháng) và làm việc với nhà cung cấp để tiết giảm chi phí cho phụ tùng.
    ● Xây dựng nhiều dự án táo bạo trong việc giới thiệu các mẫu xe mới
    ● Duy trì hàng tồn kho càng ít càng tốt, để không chỉ giảm chi phí mà còn để truy cứu sai sót ngay lúc xảy ra.
    ● Giảm cấp bậc trong bộ máy lãnh đạo, tăng tính tin cậy và tốc độ ra quyết định của hệ thống quản lý. Tạo nên một hệ thống quản trị phản hồi nhanh nhạy và chính xác như dây chuyền sản xuất của Toyota.

    2.4 Mục tiêu dài hạn
    Toyota hướng tới mục tiêu dài hạn, tăng trưởng ổn định trong sự hài hòa với môi trường, nền kinh tế VN và toàn cầu, các cộng đồng địa phương mà nó phục vụ và các bên liên quan của nó. Các nhà lãnh đạo Toyota hy vọng đối thủ cạnh tranh sẽ không bao giờ đuổi kịp Toyota trong lĩnh vực cải tiến và hoàn thiện hệ thống sản xuất.

    3. Phân tích môi trường bên ngoài – bên trong

    Bảng 2.1: Ma trận các yếu tố bên ngoài EFE của Toyota
    [TABLE="width: 593, align: center"]
    [TR]
    [TD]STT
    [/TD]
    [TD]Các yếu tố chủ yếu bên ngoài
    [/TD]
    [TD]Hệ số
    quan trọng
    [/TD]
    [TD]Phân
    loại
    [/TD]
    [TD]Số điểm
    quan trọng
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 5"]Cơ hội - Opportunties
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng
    [/TD]
    [TD]0.08
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]0.24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]Thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng
    [/TD]
    [TD]0.12
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]0.36
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]Thị trường ôtô đang phát triển mạnh ở VN
    [/TD]
    [TD]0.15
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]0.6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]Nhu cầu mua xe ôtô của người dân tăng mạnh
    [/TD]
    [TD]0.15
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]0.6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5
    [/TD]
    [TD]Chính sách mở cửa của nền kinh tế Việt Nam
    [/TD]
    [TD]0.04
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]0.12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]Nhiều cơ hội tiếp cận thị trường oto ở Việt Nam
    [/TD]
    [TD]0.08
    [/TD]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]0.32
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 5"]Đe dọa - Threats
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...