Thạc Sĩ Xây dựng chiến lược cho ngành hàng thực phẩm khô và chế biến tại công ty metro cash & carry viet nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DẪN NHẬP .3
    CHƯƠNG 1. LÝ THUYẾT VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC 7
    1.1. Khái niệm về quản trị chiến lược .7
    1.1.1. Chiến lược là gì 7
    1.1.2. Quản trị chiến lược là gì . 7
    1.1.3. Năm bước của quá trình quản trị chiến lược 8
    1.2. Mô hình xây dựng chiến lược kinh doanh 11
    1.2.1. Phân tích môi trường bên ngoài . 12
    1.2.1.1. Phân tích theo Thompson & Strickland . 12
    1.2.1.2. Phân tích môi trường tổng quát . 13
    Kinh tế vĩ mô 13
    Chính trị và pháp luật 13
    Văn hóa xã hội .14
    Dân số 14
    Tự nhiên .14
    Công nghệ 15
    1.2.1.3. Phân tích mô hình 5 nguồn lực cạnh tranh (M. Porter) 15
    1. Các đối thủ cạnh tranh hiện tại trong ngành .15
    2. Mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế .16
    3. Khả năng thương lượng của người mua hàng/ khách hàng 16
    4. Khả năng thương lượng của nhà cung cấp .17
    5. Nguy cơ xâm nhập của các đối thủ cạnh tranh tiềm năng 17
    1.2.2. Phân tích nội bộ doanh nghiệp: 18
    1.2.1.1. Phân tích theo Thompson & Strickland 18
    1.2.1.2. Phân tích theo dây chuyền giá trị của công ty . 19
    1.2.1.3. Các vấn đề khác 20
    1.2.3. Xây dựng chiến lược . 20
    Kết luận chương .21


    CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG 22
    2.1. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG KINH DOANH SỈ VÀ LẺ CÁC MẶT
    HÀNG THỰC PHẨM KHÔ VÀ CHẾ BIẾN TẠI VIỆT NAM. (PHÂN TÍCH
    MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI) .22
    2.1.1. Phân tích tổng quát môi trường kinh doanh sỉ và lẻ tại Việt Nam (Phân
    tích môi trường tổng quát) . 22
    2.1.1.1. Yếu tố kinh tế vĩ mô . 22
    2.1.1.2. Yếu tố chính trị và pháp luật 24
    2.1.1.3. Yếu tố văn hóa xã hội . 24
    2.1.1.4. Yếu tố dân số . 25
    2.1.1.5. Yếu tố tự nhiên và công nghệ . 25
    2.1.2. Phân tích môi trường cạnh tranh của ngành kinh doanh sỉ và lẻ tại Việt
    Nam (Phân tích ngành kinh doanh sỉ và lẻ theo mô hình 5 nguồn lực của
    Michael Porter) 26
    2.1.2.1. Mức độ cạnh tranh cao ở các đối thủ cạnh tranh hiện tại trong ngành
    26
    2.1.2.2. Nguy cơ xâm nhập ngành của các đối thủ cạnh tranh tiềm năng tương
    đối lớn . 29
    2.1.2.3. Khả năng thay thế mô hình kinh doanh hiện đại diễn ra chậm . 29
    2.1.2.4. Khả năng thương lượng của người mua cao 29
    2.1.2.5. Khả năng thương lượng của nhà cung cấp cao 29
    2.2. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH NỘI BỘ MCCVN: .30
    2.2.1. Giới thiệu sơ lược về Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam 30
    2.2.2. Sứ mạng và mục tiêu của Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam 32
    2.2.3 Giới thiệu bộ máy tổ chức và chức năng của từng phòng ban Công ty
    Metro Cash & Carry Việt Nam . 33
    2.2.3.1. Sơ đồ tổ chức công ty Metro Cash & Carry Việt Nam 33
    2.2.3.2. Chức năng của từng phòng ban công ty . 34
    2.2.4. Phân tích tình hình hoạt động trong thời gian gần đây của Công ty Metro
    và của ngành hàng thực phẩm khô và chế biến 36
    2.2.4.1. Chiến lược hiện tại của ngành hàng thực phẩm khô và chế biến . 36
    2.2.4.2. Đánh giá tình hình hoạt động ngành hàng thực phẩm khô và chế biến
    tại Metro trong thời gian qua . 37
    Kết luận chương 42
    CHƯƠNG 3. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO NGÀNH HÀNG THỰC
    PHẨM KHÔ VÀ CHẾ BIẾN TẠI CÔNG TY METRO CASH & CARRY
    VIET NAM 44
    3.1. Phân tích SWOT .44
    3.2. Ma trận TOWS và đề xuất chiến lược .45
    3.3. Nội dung các chiến lược đề nghị ứng dụng nhằm nâng cao khả năng cạnh
    tranh cho ngành hàng thực phẩm khô và chế biến tại Công ty Metro Cash &
    Carry Vietnam 48
    3.3.1. Mục tiêu và chiến lược của ngành hàng thực phẩm khô và chế biến
    cho giai đoạn 2006 – 2010 . 48
    3.3.2. Nội dung các chiến lược được đề nghị ứng dụng tại ngành hàng thực
    phẩm khô và chế biến giai đoạn 2006 – 2010 49
    3.3.2.1. Chiến lược thâm nhập thị trường 50
    3.3.2.2. Chiến lược phát triển thị trường . 50
    4.3.2.3. Chiến lược phát triển sản phẩm: gia công hàng thương hiệu riêng 50
    3.3.2.4. Chiến lược phát triển sản phẩm: liên kết với nhà cung cấp sản xuất
    sản phẩm độc quyền . 51
    3.3.2.5. Chiến lược thu mua . 51
    3.4. KIẾN NGHỊ 52
    KẾT LUẬN .53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...