Tiểu Luận Xây dựng chiến lược cho công ty tnhh tmdv tây xuyên

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 . 1
    TỔNG QUAN 1
    1.1. Cơ sở hình thành đề tài 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1
    1.3. Phạm vi nghiên cứu . 1
    1.4. Phương pháp nghiên cứu . 1
    1.4.1. Nghiên cứu khám phá . 1
    1.4.2. Nghiên cứu chính thức 2
    1.5. Ý nghĩa . 2
    1.6. Kết cấu báo cáo nghiên cứu 2
    CHƯƠNG 2 . 3
    GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI . 3
    VÀ DỊCH VỤ TÂY XUYÊN 3
    2.1. Địa chỉ liên hệ: 3
    2.2. Ngành nghề kinh doanh: . 3
    2.3. Chiến lược nhân sự công ty: . 3
    2.4. Cơ cấu tổ chức: . 4
    CHƯƠNG 3 . 5
    PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 5
    3.1. Yếu tố kinh tế . 5
    3.2. Ảnh hưởng văn hóa - xã hội: 6
    3.3. Yếu tố chính trị - pháp luật: . 6
    CHƯƠNG 4 . 8
    PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP . 8
    4.1. Đối thủ cạnh tranh . 8
    4.1.1. Các yếu tố quyết định cạnh tranh trong ngành . 8
    4.1.2. Xác định đối thủ cạnh tranh: . 8
    4.1.3. Giá 8
    4.1.4. Vị trí thuận tiện . 8
    4.1.5. Sản phẩm 9
    4.1.6. Khuyến mãi . 9
    4.1.7. Bảo hành . 9
    4.1.8. Kênh phân phối tại An Giang 9
    4.1.9. Thái độ phục vụ, tư vấn mua sản phẩm . 9
    4.2. Khách hàng 12
    4.3. Đối thủ tiềm ẩn 12
    4.4. Nhà cung cấp . 12
    4.5. Sản Phẩm thay thế 13
    CHƯƠNG 5 . 14
    PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ . 14
    5.1. Các hoạt động chủ yếu 14
    5.1.1. Hậu cần đầu vào 14
    5.1.2. Vận hành . 15
    5.1.3. Các hoạt động đầu ra . 15
    5.1.4. Marketing và bán hàng . 15
    5.1.5. Dịch vụ khách hàng: . 16
    5.2. Các hoạt động hỗ trợ 16
    5.2.1. Quản trị nguồn nhân lực . 16
    5.2.2. Các hệ thống thông tin 18
    5.2.3. Tài chính và kế toán . 18
    5.2.4. Ma trận đánh giá nội bộ IFE . 18
    CHƯƠNG 6 . 20
    XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY TÂY XUYÊN . 20
    6.1. Xây dựng chiến lược cấp công ty 20
    6.2. Hoạch định chiến lược cụ thể cho công ty Tây Xuyên . 21
    Bảng 6.1: Ma trận SWOT . 21
    Bảng 6.2: Ma trận QSPM của công ty Tây Xuyên . 22
    CHƯƠNG 7 . 24
    KẾT LUẬN 24
    7.1. Kết luận 24
    7.2. Hạn chế của đề tài 24
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 25
    PHỤ LỤC . 26
    PHỤ LỤC 1: Bảng câu hỏi khám phá . 26
    PHỤ LỤC 2: Bảng câu hỏi . 27



    DANH MỤC BẢNG


    Bảng 4.1: Ma trận hình ảnh cạnh tranh của công ty Tây Xuyên . 11
    Bảng 5.1: Đánh giá các yếu tố hậu cần đầu ra 14
    Bảng 5.2: khảo sát ý kiến của nhân viên trong công ty Tây Xuyên: (khảo sát 5 nhân viên) . 18​ Bảng 5.3: Ma trận đánh giá nội bộ của ngành chuyên cung cấp linh kiện và thiết lập hệ thống tin học 18​ Bảng 6.1: Ma trận SWOT . 21
    Bảng 6.2: Ma trận QSPM của công ty Tây Xuyên . 22


    DANH MỤC HÌNH
    Hình 4.1: Mức độ hài lòng của khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên . 10
    Hình 4.2: Đánh giá chế độ tư vấn của công ty . 10
    Hình 5.1: Chuỗi giá trị của công ty Tây Xuyên 14
    Hình 5.2: Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty Tây Xuyên . 17





    CHƯƠNG 1TỔNG QUAN​ ---o0o---​
    1.1. Cơ sở hình thành đề tài
    Những năm gần đây công nghệ thông tin Việt Nam không ngừng phát triển, các sản phẩm công nghệ lần lượt xâm nhập vào thị trường nước ta, từ các sản phẩm như máy vi tính hay laptop, đến công nghệ Internet hay mạng 3G Đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế, hầu như ảnh hưởng đến tất cả đến các ngành nghề kinh doanh. Tận dụng triệt để các sản phẩm hay những tiện ích mà công nghệ này mang lại.
    Từ những xu hướng trên ngành nghề kinh doanh này đã phát triển rộng khắp từ các dịch vụ như bán sửa chữa và lắp đặt các hệ thống máy tính từ văn phòng đến các dịch vụ Internet. Vì thế để có thể cạnh tranh và tồn tại trong thị trường cạnh tranh như thế đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những chính sách hay chiến lược cụ thể nhằm định hướng cho những mục tiêu phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.
    Tây Xuyên là một trong những công ty hoạt động tại thị trường TP Long Xuyên và các huyện lân cận thuộc tỉnh An Giang không thể tồn tại trong một thị trường cạnh tranh khi không có những định hướng chiến lược rõ ràng. Mặc khác, công ty Tây Xuyên là những công ty thuộc loại nhỏ, nên cần có những chiến lược cụ thể để có thể cạnh tranh với các đối thủ cao hơn như Cảnh Toàn hay Kim Vi và T&D.
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu
    Vấn đề nghiên cứu nhằm xây dựng chiến lược phát triển cho Tây Xuyên để có thể cạnh tranh và cùng tồn tại với các đối thủ lớn mạnh khác, để đạt được chiến lược cần xây dựng các mục tiêu sau.
    (1) Tìm ra các điểm mạnh điểm yếu của công ty trong thời điểm hiện tại và đưa ra những dự báo trong tương lai.
    (2) Xác định các cơ hội đe dọa mà công ty gặp phải.
    (3) Đưa ra các chiến lược hợp lý cho công ty và hướng phát triển trong tương lai.
    1.3. Phạm vi nghiên cứu
    Trong phần phạm vi nghiên cứu chỉ quan tâm chủ yếu đến ngành phân phối máy tính, linh kiện các loại và các dịch vụ lắp đặt hay bảo trì hệ thống mạng máy tính. Do thời gian có hạn và đề tài chỉ tập trung vào nghiên cứu các điểm mạnh điểm yếu và các đe dọa hay cơ hội để xây dựng các chiến lược phát triển hợp lý còn các vấn đề khác đề tài không quan tâm nghiên cứu.
    1.4. Phương pháp nghiên cứu
    Chiến lược xây dựng thông qua hai bước nghiên cứu:
    1.4.1. Nghiên cứu khám phá
    1.4.1.1. Dữ liệu thứ cấp:
    Phương pháp thu thập dữ liệu: Các dữ liệu được thu thập thông qua các báo cáo tài chính, các tài liệu khóa luận chuyên đề, các bài báo , Internet có liên quan đến các doanh nghiệp chuyên mua bán các sản phẩm công nghệ như: máy tính, linh kiện máy tính, Laptop hay các dịch vụ có liên quan.
    Phương pháp xử lý số liệu: Dựa vào những thông tin có ý nghĩa sẽ được phân tích dựa vào các biểu đồ biểu bảng để phân tích các thông tin cần thiết.
    1.4.2. Nghiên cứu chính thức
    1.4.2.1. Nghiên cứu Ban Giám đốc
    Phương pháp nghiên cứu: tiến hành phỏng vấn Giám đốc về các thông tin vĩ mô ảnh hưởng đến ngành và các dự báo của công trong tương lai, từ đó ban quản lý có những chiến lược đối phó trong tương lai.
    Phương pháp xử lý dữ liệu: Các dữ liệu thu được sẽ tiến hành phân tích nghiên cứu để xác định các yếu tố ảnh hưởng và lập bản câu hỏi phỏng vấn khách hàng.
    1.4.2.2. Nghiên cứu Khách hàng
    Phương pháp nghiên cứu: Tiến hành phát bản hỏi phỏng vấn các khách hàng mục tiêu của Tây Xuyên và các khách hàng của đối thủ cạnh tranh.
    Phương pháp xử lý số liệu: Tiến hành lập bảng phân tích các điểm mạnh điểm yếu và các cơ hội đe dọa, chọn chiến lược và xây dựng các chiến lược cho doanh nghiệp.
    1.5. Ý nghĩa
    Chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra các cơ hội đe dọa cho doanh nghiệp, giúp nhận dạng ra các chiến lược. Tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược để doanh nghiệp tìm cách ứng phó, tránh được ít rủi ro, xây chiến lược pháp triển bền vững cho doanh nghiệp.
    1.6. Kết cấu báo cáo nghiên cứu
    Nội dung báo cáo nghiên cứu gồm 5 phần:
    Chương 1: Giới thiệu nội dung đề tài gồm: lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa nghiên cứu.
    Chương 2: Giới thiệu công ty.
    Chương 3: phân tích môi trường vĩ mô của doanh nghiệp; Yếu tố kinh tế, Ảnh hưởng văn hóa - xã hội, Yếu tố chính trị - pháp luật.
    Chương 4: phân tích môi trường tác nghiệp bao gồm; Đối thủ cạnh tranh, khách hàng, đối thủ tiềm ẩn, nhà cung cấp, sản Phẩm thay thế.
    Chương 5: Phân tích môi trường nội bộ; Các hoạt động chủ yếu, các hoạt động hỗ trợ.
    Chương 6: Xây dựng chiến lược cho công ty Tây Xuyên
    Chương 7: Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...