Luận Văn Xây dựng chiến lược cạnh tranh ở Công ty bảo hiểm Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIC) trong tiến tr

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 18/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Công ty bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC ) là công ty bảo hiểm mới thành lập vào năm 2006 do ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam mua lại phần vốn góp của công ty bảo hiểm quốc tế QBE. Trên thị trường bảo hiểm ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt trong thời gian sắp tới khi mà thị trường bảo hiểm mở cửa theo cam kết mở cửa thị trường khi Việt Nam gia nhập WTO và trong hiệp định thương mại VIệt –Mỹ thỡ cạnh tranh đó trở thành cạnh tranh quốc tế. Để có thể tồn tại và phát triển, bất cứ công ty nào cũng phải tạo cho mỡnh những phương án kinh doanh có hiệu quả nhằm dành lấy thị phần và chiến thắng đối thủ. Tức là công ty phải tạo cho mỡnh lợi thế cạnh tranh hơn các đối thủ khác. Quản trị chiến lược thực hiện quản lý cụng ty ở cấp chiến lược, Các nhà quản trị ngày càng nhận thức rừ tầm quan trọng trong việc xõy dựng chiến lược cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của bất cứ công ty. “ Thương trường như chiến trường” chính là câu nói thể hiện tính khốc liệt của cạnh tranh. Khi bước chân vào kinh doanh thi bất cứ công ty nào cũng phải chịu sức ép cạnh tranh. Việc xây dựng chiến lược cạnh tranh là một tất yếu khách quan trong nền kinh tế thị trường. Các cấp quản trị cần phải nhận thức tầm quan trọng trong xây dựng chiến lược cạnh tranh. Xây dựng một chiến lược cạnh tranh tốt và hiệu quả là cơ sở để chiến thắng và đưa vị thế của công ty đến một tầm cao mới. Với BIC một công ty mới gia nhập thị trường, khi mà năng lực cạnh tranh cũn yếu, thị phần nhỏ, chưa có thương hiệu . Xây dựng chiến lược cạnh tranh càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Xây dựng chiến lược cạnh tranh là cơ sở quan trọng để BIC đưa ra các chiến luợc kinh doanh nhằm thâm nhập thỡ trường, định vị thương hiệu, giúp công ty tồn tại và phát triển trên thị trường bảo hiểm cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Vỡ vậy đề tài mà em chọn là “ Xây dựng chiến lược cạnh tranh ở công ty bảo hiểm BIC trong tiến trỡnh hội nhập quốc tế. Nội dung đề tài, ngoài phần mở đầu và kết luận gồm 3 chương:
    Chương I: Chiến lược cạnh tranh trong cụng ty bảo hiểm
    Chương II : Xây dựng chiến lựơc cạnh tranh tại cụng ty bảo hiểm BIC.
    Chương III: Một số giải phỏp thực hiện chiến lược cạnh tranh tại cụng ty BIC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...