Đồ Án Xây dựng chiến lược cạnh tranh ở công ty bảo hiểm BIC trong tiến trình hội nhập quốc tế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Xây dựng chiến lược cạnh tranh ở công ty bảo hiểm BIC trong tiến trình hội nhập quốc tế
    Mục lục


    LỜI MỞ ĐẦU 4
    Chương I: Chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm 5
    I.Khái quát chung về hoạt động kinh doanh bảo hiểm 5
    1.1. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh bảo hiểm 5
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh bảo hiểm. 5
    1.1.2. Đặc điểm sản phẩm bảo hiểm và thị trưòng bảo hiểm. 6
    II. Xây dựng chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm. 10
    2.1. Chiến lược cạnh tranh trong công ty. 10
    2.1.1. Chiến lược cạnh tranh trong công ty 10
    2.1.2 Các hình thức cạnh tranh của công ty bảo hiểm . 10
    2.1.3 Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm. 12
    2.2 Quy trình xây dựng chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm. 14
    2.2.1 Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của chiến lược cạnh tranh. 14
    2.2.2 Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài công ty. 14
    2.2.3.Phân tích môi trường bên trong công ty. 18
    2.2.4 Phân tích các mô hình chiến lược cạnh tranh. 20
    2.2.6.Xây dựng lợi thế cạnh tranh . 26
    2.2.7 . Hệ thống chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty bảo hiểm. 27


    Chương II: Xây dựng chiến lựơc cạnh tranh tại công ty bảo hiểm BIC. 28
    I. Một vài nét về BIC. 28
    1.1. Thông tin chung về công ty bảo hiểm Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam ( BIC ). 28
    1.1.1. Trụ sở chính: 28
    1.1.2. Các chi nhánh và văn phòng đại lý: 28
    1.1.3. Năm thành lập 28
    1.1.4. Cơ cấu tổ chức 29
    1.1.5. Lĩnh vực hoạt động. 31
    II. Thực trạng năng lực cạnh tranh của BIC trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. 32
    2.1. Kết quả kinh doanh của công ty trong năm 2006. 32
    2.1.1. Một số kết quả cụ thể. 34
    2.1.2. Đánh giá sau một năm hoạt động. 37
    2.1.3. Những khó khăn ban đầu. 40
    2.2. Phân tích năng lực cạnh tranh của BIC 42
    2.2.1. Năng lực tài chính. 42
    2.2.2. Hệ thống bán hàng qua ngân hàng BIDV của BIC . 42
    2.2.3.Hệ thống kênh phân phối 44
    2.2.4. Chính sách sản phẩm và dịch vụ. 44
    III. Xây dựng chiến lược cạnh tranh tại công ty BIC. 45
    3.1. Sứ mạng của công ty bảo hiểm BIC. 45
    3.2. Phân tích môi trưòng bên ngoài công ty. 45
    3.2.1 Phân tích môi trường kinh tế. 45
    3.2.2. Môi trường văn hóa xã hội. 47
    3.2.3. Môi trường chính trị luật pháp. 48
    3.2.4.Môi trường quốc tế. 48
    3.3.Phân tích môi trường ngành kinh doanh bảo hiểm. 49
    3.3.1 Thị trường bảo hiểm trong thời gian qua. 49
    3.3.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện tại của BIC. 50
    3.3.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn . 53
    3.3.4. Phân tích khách hàng 53
    3.4.Phân tích môi trường bên trong công ty BIC. 54
    3.4.1.Phân tích các nguồn lực của BIC . 54
    3.4.2. Phân tích tính thích ứng của sứ mạng và mục tiêu với môi trường. 55
    3.4.3. Phân tích hoạt động các bộ phận chức năng trong tổ chức. 56
    3.5. Đánh giá tổng quan về năng lực cạnh tranh của BIC 57
    3.5.1.Lợi thế cạnh tranh của BIC. 57
    3.5.2. Những điểm yếu của BIC . 58
    3.5.3. Các cơ hội của BIC trong tiến trình hội nhập. 59
    3.5.4. Thách thức đối với BIC trong tiến trình hội nhập. 60
    3.6.Phân tích và lựa chọn chiến lược cạnh tranh trong công ty bảo hiểm BIC. 60
    3.6.1.Phân tích theo ma trận SWOT. 60
    3.6.2.Phân tích theo chiến lược đại dương xanh. 62
    3.6.2.2. Xây dựng chiến lược đại dương xanh . 63


    Chương III: Một số giải pháp thực hiện chiến lược cạnh tranh tại công ty BIC 66
    3.1. Xây dựng chiến lược marketing. 66
    3.1.1. Chính sách sản phẩm bảo hiểm . 67
    3.1.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ. 68
    3.1.3. Tăng cường hoạt động truyền thông (PR). 71
    3.2. Nâng cao năng lực tài chính cho BIC . 71
    3.3. Giải pháp về nguồn nhân lực. 76
    3.4. Hiện đại hóa hệ thống thống công nghệ thông tin phục vụ công tác quản trị kinh doanh trong công ty . 78
    3.5. Xây dựng thương hiệu cho BIC. 78
    3.6. Xây dựng văn hóa kinh doanh cho công ty BIC . 78


    KẾT LUẬN 80
     
Đang tải...