Tài liệu Xây dựng chiến dịch PR 12 tháng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng chiến dịch PR 12 tháng

    Lên kế hoạch là một nhân tố quan trọng của quy trình giao tế

    công cộng (PR), song phần lớn những người làm PR đều bỏ qua

    nó hay chưa thực sự chú trọng tới nó. Lý do? Bởi vì nó rất khó và

    mất khá nhiều thời gian.

    Margie Zable Fisher, chủ tịch hãng PR Zable Fisher và tác giả

    cuốn sách Bộ công cụ Giao tế Công cộng tự mình thực hiện (Do-

    It-Yourself Public Relations Kit), nhận định rằng bản kế hoạch PR

    có thể được chi tiết hoá hay cơ bản hoá thành những nội dung

    nền tảng. Tối thiểu nhất, bản kế hoạch PR nên bao gồm các hành

    động, các bước đi trong thời hạn 12 tháng.
    Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn PR, Margie Zable Fisher đã

    đưa ra những lời khuyên giúp các nhà làm PR thấy được cách

    thức đặt ra các mục tiêu và phát triển những hành động cụ thể

    thích hợp xuyên suốt cả năm.

    Chuẩn bị hoạch định

    Trước khi bắt tay vào xây dựng một bản kế hoạch PR, các nhà

    PR sẽ cần trả lời những câu hỏi sau:

    - Túi tiền của mình như thế nào?

    - Các mục tiêu kinh doanh mà mình mong muốn đạt được với

    bản kế hoạch này là gì?

    - Thị trường mục tiêu của mình ở đâu?

    - Các nguồn thông tin chính của mình là ai và ở đâu?
    - Bản kế hoạch PR sẽ thích hợp như thế nào với các hành động

    tiếp thị khác?

    - Thành công sẽ được đánh giá như thế nào?

    Hãy trả lời cho từng câu hỏi riêng lẽ:

    Túi tiền của mình như thế nào? Câu trả lời cho câu hỏi này

    khá khác nhau tuỳ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và kế

    hoạch phát triển của từng doanh nghiệp. Thông thường,

    ngân sách tiếp tiếp thị và PR chiếm khoảng 2% cho đến 10%

    tổng doanh thu dự kiến trong năm. Margie cho rằng con số

    tối thiểu phải là 5% tổng doanh số bán hàng trong năm cho

    các nỗ lực tiếp thị.

    Các mục tiêu kinh doanh mà mình mong muốn đạt được với

    bản kế hoạch này là gì? Có một vài mục tiêu kinh doanh điển
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...