Báo Cáo Xây dựng cấu trúc và hoạch định CSDL bánh kẹo tại công ty Hương Nguyên G5H

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 25/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Bánh kẹo từ lâu đã trở thành mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân. Thị trường bánh kẹo ngày càng khẳng định tầm quan trọng trong đời sống: đáp ứng nhu cầu ăn, tặng biếu, dinh dưỡng .cho mỗi con người.
    Theo đó thị trường bánh kẹo luôn nhận được sự quan tâm của con người dù nền kinh tế đang phát triển hay gặp khó khăn. Hiện nay nền kinh tế Việt Nam vẫn đang lạm phát, nhu cầu chi tiêu của người dân cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên thị trường bánh kẹo không bị lãng quên mà ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường này
    Xã hội phát triển từng ngày, nhu cầu của người tiêu dùng cũng luôn thay đổi. Do đó các công ty kinh doanh bánh kẹo luôn theo sát tâm lý người tiêu dùng, biến động vủa nền kinh tế không ngừng đổi mới, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm của mình. Như vậy theo thời gian, sản phẩm ngày càng đa dạng hóa, việc quản lý hàng hóa ngày càng phải thuận lợi hơn, tránh cồng kềnh. Với đề tài : Xây dựng cấu trúc và hoạch định CSDL bánh kẹo tại công ty Hương Nguyên G5H. Nhóm chúng tôi sẽ đi từ cơ sở lý thuyết đến đánh giá thực trạng và đặt ra bào toán giải quyết nhằm mục đích góp phần phát triển hoạt động kinh doanh của công ty


    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ
    LỜI MỞ ĐẦU
    Phần I: CƠ SỞ DỮ LIỆU THỊ TRƯỜNG BÁNH KẸO
    I. 1. KN chung về thị trường, thị trường bánh kẹo.
    I.1.1. Khái niệm thị trường.
    I.1.2. Phân loại thị trường.
    I.1. 3. Thị trường bánh kẹo Việt Nam hiện nay.
    a. Nhận định chung về thị trường bánh kẹo Việt Nam hiện nay:
    b. Đặc điểm thị trường bánh kẹo Việt Nam
    I.2. CSDL thị trường bánh kẹo tại Công ty cổ phần Hương Nguyên G5H
    I.2.1. Giới thiệu vài nét về công ty cổ phần Hương Nguyên G5H 8
    I.2.2. Thực trạng CSDL thị trường bánh kẹo tại Công ty cổ phần Hương Nguyên G5H.
    a. Thực trạng.
    b. Đánh giá thực trạng.
    Phần II: HOẠCH ĐỊNH CSDL QUẢN LÝ PHÂN PHỐI HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HƯƠNG NGUYÊN G5H
    II.1. Hoạch định CSDL, vai trò và qui trình hoạch định CSDL
    II.1.1 Hoạch định CSDL
    a. Hoạch định là gì.
    b. Khái niệm về hoạch định CSDL.
    II.1.2 Vai trò hoạch định CSDL
    II.1.3 Qui trình hoạch định CSDL:
    II.2 Hoạch định CSDL quản lý phân phối hàng hóa tại Công ty cổ phần Hương Nguyên 5GH
    II.2.1. Lên kế hoạch:
    II.2.2. Nghiên cứu về tính khả thi:
    II.2.3. Xác định yêu cầu về CSDL:
    II.2.3.1. Xác định tầm, vực của CSDL.
    II.2.3.2. Các yêu cầu về thông tin để quản lý.
    II.2.3.3. Các yêu cầu về phần cứng, phần mềm, mạng máy tính.
    II.2.4. Phân tích, thiết kế CSDL ở mức logic.
    II.2.4.1. Biểu đồ phân cấp chức năng.
    a. Khái niệm biểu đồ phân cấp chức năng.
    b. Vẽ biểu đồ phân cấp chức năng.
    Mô tả các chức năng.
    II.2.4.2. Biểu đồ luồng dữ liệu (DFD - Data Flow Diagram)
    II. 2.4.2.1. Biểu đồ ngữ cảnh hệ thống.
    II.2.4.2.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh.
    II.2.4.2.3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh.
    a. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh: Chức năng “ 1. Quản lý hàng hóa”.
    b. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh: Chức năng “Phân phối hàng hóa”.
    c. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh: Chức năng “3. Báo cáo”.
    II.2.4.3. Mô hình thực thể - liên kết
    a. Xác định thực thể và thuộc tính.
    b. Mô hình ER
    II.2.4.4. Thiết kế CSDL logic:
    a. Chuyển lược đồ ER sang thiết kế quan hệ.
    b. Chuẩn hóa CSDL.
    II.2.4.5. Thiết kế ở mức vật lý:
    II.2.4.6. Đánh giá, bảo trì CSDL .
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...