Báo Cáo Xây dựng các tiêu thức phân đoạn thị trường của gói sản phẩm Free & Easy trong phân khúc thị trường

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Xây dựng các tiêu thức phân đoạn thị trường của gói sản phẩm Free & Easy trong phân khúc thị trường FIT
    1. Khách du lịch cá nhân FIT


    FIT xuất hiện đầu tiên ở các nước phát triển như châu Âu, Mỹ. Lúc đầu, phân khúc này chỉ gồm những người vì mục đích công việc như kinh doanh, học tập ngắn hạn (khách du lịch công vụ) chứ không phải đi du lịch thuần túy. Nó thực sự trở thành xu hướng tiêu dùng du lịch khi có sự tham gia của những nhóm du khách thanh niên trẻ tuổi – những người thích phiêu lưu khám phá và không chịu gò bó của chương trình du lịch trọn gói.


    Phân khúc FIT có đặc trưng chính sau: thứ nhất, họ có xu hướng chú ý đến môi trường xung quanh, muốn tận hưởng trại nghiệm với các di sản văn hóa địa phương, hòa mình vào cuộc sống của điểm đến chứ không phải tham quan những thắng cảnh chính của thành phố mà các chương trình trọn gói thường áp dụng. Thứ 2, FIT thường có kiến thức rộng và sử dụng máy tính, internet, tiếng Anh. Họ sử dụng internet cho sự tìm kiếm thông tin, trao đổi kinh nghiệm và lựa chon chuyến đi. Có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo là điều kiện và cũng là lợi thế của phân khúc đoạn thị trường này. Thứ ba, FIT có kinh nghiệm du lịch hoặc ít nhất có một lần đi du lịch nước ngoài. Thứ tư, FIT là một khúc thị trường khách của ngành công nghiệp du lịch, tạo những ảnh hưởng kinh tế tại điểm đến du lịch lớn hơn do đặc điểm cấu trúc chi tiêu giữa các phần chi tiêu qua công ty gửi khách và phần chi tiêu tại điểm đến. Điều này gián tiếp tham gia vào phân chia lợi ích giữa các bên tham gia trong phát triển du lịch theo hướng phát triển bền vững.( Theo Th.s Trương Tử Nhân. Trường đại học kinh tế quốc dân).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...