Tiểu Luận Xây dựng các tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng marketing tại công ty game Asias

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xây dựng các tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng marketing tại công ty game Asiasoft
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong thập niên qua, nền kinh tế thế giới đã thay đổi một cách mạnh mẽ dưới sức ép của tòan cầu hóa, sự phát triển vũ bão của công nghệ và sự mở cửa của các thị trường mới.Khách hàng giờ đây có nhiều quyền hơn trước đây. Nhờ vào công nghệ họ có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm tốt hơn, từ đó họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Và để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng thì các doanh nghiệp cần phải hiểu nhu cầu của khách hàng tốt hơn, họ cần truyền thông tốt hơn về sản phẩm của họ, và họ cần xây dựng quan hệ gắn bó lâu dài giữa thương hiệu với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Chính vì những lý do trên, marketing ngày càng trở nên một chức năng quan trọng trong các doanh nghiệp.
    Vì vậy mà ngày nay thì tầm quan trọng của bộ phận chuyên trách về Markeing để làm công việc phân tích thị trường, lập kế hoạch và kiểm soát các khâu liên quan đang rất được đề cao. Trong đó vai trò của người Trưởng phòng trong các việc tổ chức điều hành và chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc Công ty về mọi mặt hoạt động theo các qui định nhiệm vụ và quyền hạn của phòng, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, sản phẩm và hình ảnh công ty, tổ chức và thực hiện các sự kiện, quảng cáo nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế của Công ty, thực hiện các hoạt động truyền thông và hoạt động quan hệ công chúng đóng vị trí rất nòng cốt. Để khuyến khích, thúc đẩy trưởng phòng Marketing cũng như cả bộ phận chuyên trách Marketing thực hiện công việc hiệu quả hơn thì việc đánh giá hiệu suất công việc của Trưởng phòng Markeing phải được doanh nghiệp chú trọng tiến hành phù hợp.
    Đây cũng chính là lý do chọn đề tài “ XÂY DỰNG CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC CỦA TRƯỞNG PHÒNG MARKETING” của nhóm.
     Mục tiêu của việc nghiên cứu:
    Việc nghiên cứu nhằm tiêu tìm hiểu rõ về công việc của trưởng phòng Marketing từ đó xây dựng các tiêu chí để đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng.
     Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng được lựa chọn của việc nghiên cứu là các tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc của trưởng phòng Marketing công ty ASIASOFT.
     Phạm vi nghiên cứu
    Tại phòng Marketing công ty ASIASOFT.
     Phương pháp nghiên cứu
    Phỏng vấn trực tiếp đối với trưởng phòng Marketing và một số nhân viên tại công ty.
    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC THEO PHƯƠNG PHÁP QUẢN TRỊ THEO MỤC TIÊU
    1.1. Mục đích của đánh giá hiệu suất công việc
    Việc đánh giá hiệu suất công việc được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như:
    ã Cung cấp thông tin phản hồi cho nhân viên biết mức độ thực hiện công việc của họ so với các tiêu chuẩn mẫu và so với các nhân viên khác.
    ã Giúp nhân viên điều chỉnh, sửa chữa các sai lầm trong quá trình làm việc.
    ã Kích thích, động viên nhân viên thông qua những điều khoản về đánh giá, ghi nhận và hỗ trợ.
    ã Cung cấp các thông tin làm cơ sở cho các vấn đề đào tạo, trả lương, khen thưởng, thuyên chuyển nhân viên, cải tiến cơ cấu tổ chức.
    ã Phát triển sự hiểu biết về công ty thông qua đàm thoại về các cơ hội và hoạch định nghề nghiệp.
    ã Tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa cấp trên và cấp dưới.
    1.2. Hệ thống đánh giá
    Các doanh nghiệp thường áp dụng nhiều cách đánh giá khác nhau. Tuy nhiên phần lớn các doanh nghiệp thường đánh giá hiệu suất công việc theo trình tự sau:
    Kết hợp giữa mục đích của tổ chức và mục đích cá nhân: Thiết lập tiêu chuẩn mẫu từ bản mô tả công việc và mục đích của tổ chức, sau đó tiến hành đánh giá thực hiện công việc để:
    ã Hoạch định nguồn nhân lực
    ã Trả lương
    ã Khen thưởng
    ã Đào tạo
    ã Khuyến khích
    1.3 . Phương pháp đánh giá
    Trong thực tế có rất nhiều phương pháp đánh giá hiệu suất công việc khác nhau và không có phương pháp nào được cho là tốt nhất trong mọi tổ chức. Ngay trong nội bộ doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các phương pháp khác nhau đối với các bộ phận, đơn vị hoặc đối với nhân viên khác nhau như bộ phận bán hàng, sản xuất, và bộ phận Marketing.
    Vì vậy đối với bộ phận Marketing nhóm quyết định lựa chọn phương pháp quản trị theo mục tiêu. Quản trị theo mục tiêu chú trọng đến các vấn đề:
     Sự phối hợp của lãnh đạo và nhân viên đối với việc xếp đặt mục tiêu cho nhân viên trong một khoảng thời gian nhất định.
     Định kỳ xem xét các tiên độ đã đạt được.
     Đánh giá mức độ hoàn hành các mục tiêu đã đề ra trong công việc.
    Trong phương pháp quản trị theo mục tiêu thì các nhà lãnh đạo thường chú trọng đến các mục tiêu đã được lượng hóa, mặc dù trong thực tế sẽ có nhiều mục tiêu chỉ đánh giá theo định tính hoặc chất lượng.
    Quá trình thực hiện quản trị theo mục tiêu được thể hiện theo các bước sau;
     Bước thứ nhất là xác định được vấn đề cơ bản trong công việc.
     Bước thư hai là xác định được các mục tiêu trong thời gian ấn định.
     Bước thứ ba là tiến hành phát triển kế hoạch thực hiện.
     Bước thứ tư là xem xét sự tiến bộ, điều chỉnh kế hoạch.
     Bước cuối cùng là thực hiện đánh giá hàng năm.
    Chương 2: XÂY DỰNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC CỦA TRƯỞNG PHÒNG MARKETING TẠI CÔNG TY GAME ASIASOFT
    2.1. Giới thiệu về công ty ASIASOFT:
    2.1.1. Tên công ty và địa điểm
    Asiasoft được viết đầy đủ là công ty TNHH Châu Á Mềm, được thành lập tại Việt Nam năm 2004 với mục tiêu chủ yếu là cung cấp dịch vụ, hỗ trợ và quảng bá những nội dung trực tuyến tại Việt Nam. Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của AsiaSoft bao gồm xuất bản các trò chơi điện tử dung lượng lớn với nhiều người chơi trực tuyến (Online Massive Multiplayer Games), các trò chơi điện tử trực tuyến nhiều người chơi (Multiplayer Online Games), liên kết xuất bản và phát triển sản phẩm mới
    Công ty có trụ sở chính đặt tại 16/48-50 Trần Thiện Chánh P12 Q10 TpHCM với giám đốc điều hành là Ông Ung Chek Wai Gerry

    Ngoài ra, công ty còn có một chi nhánh ở Hà nội, được đăt tại Quận xuân Thanh, Hà Nội với trưởng đại diên là ông Trần Trấn Triều.
    2.1.2. Tầm nhìn và mục tiêu
     Trở thành nhà cung cấp dịch vụ Game Online số 1 tại Việt Nam.
     Trở thành đối tác được ưa chuộng của các Cyber-café.
     Được xem là nhà cung cấp các game hàng đầu cho gamer.
     Tạo nên một sân chơi vui nhộn với chi phí thấp cho giới trẻ.
     Giúp giới trẻ giải trí và tiếp cận IT/ Internet.
     Đem đến những game vui và bổ ích nhất cho gamer Việt Nam
    2.1.3. Các giá trị cốt lỗi của công ty
     Chính trực: Lòng trung thực và tính chính trực là những yếu tố then chốt trong việc tạo lập lòng tin. Lòng tin là yếu tố then chốt trong việc tạo lập sự tín nhiệm. Sự tín nhiệm của công ty là tâm điểm của khả năng tạo sự ảnh hưởng đối với người khác và lãnh đạo có hiệu quả.
     Tinh thần tập thể: Có những việc không thể hoàn tất nếu làm việc riêng rẽ. Ở phạm vi lớn hơn, những mục tiêu đầy tham vọng thường đòi hỏi nhiều người cùng làm việc với nhau
     Đổi mới: Công ty luôn ra sức khuyến khích và giúp nhân viên giải quyết vấn đề, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nắm bắt các cơ hội trên thị trường dựa vào sáng kiến của chính nhân viên - từng cá nhân hoặc trong các nhóm thuộc các bộ phận khác nhau.
     Khách hàng là trung tâm: Công ty chủ trương rằng những nhu cầu của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng là động lực cho các quyết định chiến lược của công ty. Công ty phải tiên đoán các nhu cầu của khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho họ giao dịch làm ăn với công ty. Công ty phải giữ lời hứa với khách hàng. Công ty cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và có giá trị làm phong phú cuộc sống của họ.
    2.2. Mô tả công việc của trưởng phòng Marketing tại công ty ASIASOFT:
    Nhận mục tiêu marketing: Trưởng phòng là người chịu trách nhiệm chính trong khâu thiết lập và thực hiện kế hoạch quảng bá (marketing), nhận target từ giám đốc điều hành về sản phẩm, chiến lược kinh doanh, ngân sách được sử dụng,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...