Thạc Sĩ Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá cán bộ giảng dạy trong trường đại học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 7

    1. Lý do chọn đề tài 7

    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 9

    3. Mục đích nghiên cứu 10

    4. Câu hỏi nghiên cứu 11

    5. Phương pháp tiếp cận nghiên cứu 11

    6. Phạm vi và thời gian khảo sát 12

    7. Cấu trúc của luận văn 12

    Chương 1: TỔNG QUAN VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN 13

    1.1. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến đề tài 13

    1.2. Một số khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài 17

    1.2.1. Khái niệm năng lực 17

    1.2.2. Năng lực giảng dạy 18

    1.2.3. Khái niệm dạy học 21

    1.2.4. Khái niệm đánh giá 22

    1.2.4.1. Đánh giá định hình 24

    1.2.4.2. Đánh giá tổng kết 25

    1.3. Thực tiễn công tác đánh giá giảng viên trong trường đại học 26

    1.3.1. Thực tiễn công tác đánh giá giảng viên trong trường đại học trên Thế giới 26

    1.3.1.1. Lịch sử phát triển của đánh giá giảng viên 26

    1.3.1.2. Một số tiêu chí đánh giá giảng viên hiện nay 28

    1.3.1.3. Các phương pháp đánh giá giảng viên hiện hành 33

    1.4. Thực tiễn công tác đánh giá giảng viên trong trường đại học ở Việt Nam 33

    1.4.1. Thực trạng đội ngũ nhà giáo 33

    1.4.2. Việc đánh giá giảng viên đại học 36

    1.4.2.1. Đánh giá của SV 37

    1.4.2.2. Tự đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên 39

    Chương 2: ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN 50

    2.1. Hình thành bộ tiêu chí 50

    2.1.1. Các phương pháp và cách tiếp cận đánh giá 50

    2.1.2. Nội dung các tiêu chí đánh giá năng lực giảng dạy của giảng viên 50

    2.1.3. Phương pháp thu thập thông tin 52

    2.1.3.1. Phiếu hỏi và thang đo 53

    2.1.3.2. Thử nghiệm và hoàn thiện phiếu hỏi 53

    2.1.3.3. Chọn mẫu 61

    2.2. Kết quả điều tra nghiên cứu 61

    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 72

    1. Kết luận. 72

    2. Khuyến nghị 73

    Tài liệu tham khảo 76

    Phụ lục. 79
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...