Luận Văn Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa phương án chương 1 - Trồng trọt, lâm nghiệp đại cương

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa phương án chương 1 - Trồng trọt, lâm nghiệp đại cương - môn Công nghệ 10, THPT


    MỤC LỤC
    Trang
    Lời cảm ơn. i
    Danh mục viết tắt ii
    Mục lục. iii
    Danh mục bảng. v
    Danh mục đồ thị v
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1.1. Lý do chọn đề tài 1
    1.2. Mục đích nghiên cứu. 4
    1.3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu. 4
    1.4. Giả thuyết khoa học. 4
    1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4
    1.6. Phạm vi nghiên cứu. 4
    1.7. Phương pháp nghiên cứu. 4
    PHẦN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8
    Chương 1: TỔNG QUAN 8
    1.1. Vài nét về tình hình nghiên cứu về câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong dạy học 8
    1.1.1. Trên thế giới 8
    1.1.2. Tại Việt Nam 10
    1.2. Tình hình sử dụng công nghệ thông tin (Phần mềm) trong KT - ĐG kết quả học tập. 12
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 15
    2.1. Những khái niệm cơ bản về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. 15
    2.1.1. Khái niệm kiểm tra. 15
    2.1.2. Khái niệm đánh giá. 16
    2.1.3. Đánh giá kết quả học tập. 18
    2.1.4. Mối liên hệ giữa kiểm tra - đánh giá. 19
    2.1.5. Đo lường. 22
    2.1.6. Trắc nghiệm 22
    2.2. Xác định mục tiêu đánh giá kết quả học tập. 22
    2.2.1. Các lĩnh vực mục tiêu. 22
    2.2.2. Các cấp độ kiểm tra trong lĩnh vực nhận thức. 22
    2.3. Trắc nghiệm là công cụ kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. 23
    2.3.1. Khái niệm câu hỏi trong dạy học. 23
    2.3.2. Các loại trắc nghiệm trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. 25
    2.3.3. Tiêu chuẩn của một câu hỏi trắc nghiệm, một bài trắc nghiệm đa phương án. 30
    2.4. Quy tắc và quy trình xây dựng câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa phương án 31
    2.4.1. Các quy tắc xây dựng một câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa phương án 31
    2.4.2. Quy trình xây dựng câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa phương án. 33
    2.5. Ứng dụng Phần mềm Kiểm tra và thi TNKQ trên Web (Online Test System) 36
    2.6. Địa bàn nghiên cứu. 39
    2.7. Phân tích cấu trúc nội dung sách giáo khoa chương 1: Trồng trọt, lâm nghiệp đại cương, môn CN10, THPT. 39
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 43
    3.1. Bộ câu hỏi 43
    3.2. Mục đích thực nghiệm 43
    3.3. Kết quả thực nghiệm 43
    3.3.1. Kết quả xác định độ khó. 43
    3.3.2. Kết quả xác định độ phân biệt 45
    3.3.3. Kết quả xác định câu đạt câu chưa đạt 47
    3.3.4. Kết quả xác định độ tin cậy của bài trắc nghiệm tổng thể. 48
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 58
    1. Kết luận. 58
    2. Kiến nghị 59
    Tài liệu tham khảo. 60
    Phụ lục
     
Đang tải...