Luận Văn Xây dựng bộ câu hỏi TNKQ – ĐPA dạy học chương V: Chăn nuôi trâu, bò sinh sản - Trường trung học kinh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Xây dựng bộ câu hỏi TNKQ – ĐPA dạy học chương V: Chăn nuôi trâu, bò sinh sản - Trường trung học kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu


    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    1.1. Xuất phát từ thực tiễn. 1
    1.2. Xuất phát từ yêu cầu môn học. 2
    1.3. Câu hỏi trắc nghiệm khách quan là một phương tiện dạy học hiệu quả. 2
    2. Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 3
    3.1. Đối tượng nghiên cứu: 3
    3.2. Khách thể nghiên cứu: 3
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 3
    5. Giả thuyết khoa học. 4
    6. Phương pháp nghiên cứu. 4
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết 4
    6.2. Phương pháp điều tra. 4
    6.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 4
    6.4. Phương pháp xử lý số liệu. 5
    6.4.1. Xác định độ khó của mỗi CH (DV) 5
    6.4.2. Xác định độ phân biệt của mỗi CH (DI) 5
    6.4.3. Xác định độ tin cậy của tổng thể CHTN (R) 6
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 8
    Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 8
    1.1. Sơ lược lịch sử nghiên cứu của khoa học TN 8
    1.1.1 Trên thế giới 8
    1.1.2. Ở Việt Nam 9
    1.2. Một số vấn đề còn tồn tại và những đóng góp mới của đề tài 11
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 12
    2.1. Cơ sở lý luận. 12
    2.1.1. Các khái niệm cơ bản. 12
    2.1.1.2. Kiểm tra - đánh giá kết quả học tập trong dạy học. 17
    2.1.2. Các quy tắc thiết kế CH TNKQ – ĐPA 22
    2.1.2.1. Các tiêu chuẩn của một CH dạng TNKQ – ĐPA 22
    2.1.2.2. Quy tắc xây dựng CH TNKQ – ĐPA 23
    2.1.2.3. Các bước cơ bản để thiết kế bộ CH TNKQ - ĐPA 24
    2.1.3. Phân tích và đánh giá một bài TNKQ – ĐPA 28
    2.1.4. Cấu trúc nội dung chương V: Chăn nuôi trâu, bò sinh sản – Môn: Chăn nuôi trâu, bò - Trường trung học kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu. 30
    2.1.4.1. Vị trí của chương V: Chăn nuôi trâu, bò sinh sản – Môn: Chăn nuôi trâu, bò - Trường trung học kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu. 30
    2.1.4.2. Nội dung chương V: Chăn nuôi trâu, bò sinh sản. 30
    2.1.4.3. Mục tiêu của từng bài cụ thể trong chương V: Chăn nuôi trâu, bò sinh sản – Môn: Chăn nuôi trâu, bò - Trường trung học kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu. 33
    2.2. Cơ sở thực tiễn. 34
    2.2.1. Địa bàn nghiên cứu. 34
    2.2.2. Thực trạng của việc sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa phương án trong kiểm tra đánh giá ở Trường trung học kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu. 34
    CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ VÀO THẢO LUẬN 36
    3.1. Xây dựng câu hỏi 36
    3.1.1. Mục đích xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan. 36
    3.1.2. Kế hoạch xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa phương án chương V: Chăn nuôi trâu, bò sinh sản – Môn: Chăn nuôi trâu, bò - Trường trung học kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu. 36
    3.1.3. Xây dựng bảng kế hoạch chi tiết xây dựng bộ CH TNKQ - ĐPA 37
    3.1.4.Tiến hành xây dựng bộ CH TNKQ - ĐPA 39
    3.2. Ý kiến đánh giá của giáo viên đối với bộ câu hỏi 39
    3.3. Thực nghiệm sư phạm 40
    3.3.1. Mục đích thực nghiệm 40
    3.3.2. Quá trình thực nghiệm 40
    3.3.2.1. Bố trí thí nghiệm 40
    3.3.2.2. Xử lý số liệu. 42
    3.3.2.3. Kết quả thực nghiệm 42
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 56
    1.Kết luận. 56
    2. Kiến nghị 56
     
Đang tải...