Luận Văn xây dựng ban do tren dien thoai di dong co ho tro Java

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1 : Tổng quan về lập trình trên điện thoại di động. Chương
    này nêu những vấn đề chung về tình hình sử dụng điện thoại di động hiện nay; hoạt
    động phát triển phần mềm cho loại thiết bị này; giới thiệu một số phần mềm công
    cụ nhằm hỗ trợ cho việc phát triển ứng dụng di động bằng ngôn ngữ lập trình Java.
    - Chương 2 : Giới thiệu khái quát về chuẩn J2ME. Phần này trình bày
    các mục tiêu, nội dung và định nghĩa các khái niệm quan trọng trong J2ME. Ngoài
    ra, chương này cũng trình bày các tính năng, các điểm thuận lợi và hạn chế của bộ
    thư viện Java được hỗ trợ cho điện thoại di động.
    - Chương 3 : Những khó khăn do hạn chế của J2ME. Chương này trình
    bày những ảnh hưởng quan trọng đến việc thiết kế và cài đặt một số tính năng của
    đề tài do hạn chế của thư viện Java trên điện thoại di động.
    - Chương 4 : Phân tích – thiết kế ứng dụng. Phân tích các yêu cầu nghiệp
    vụ, các yêu cầu phi chức năng và đặc tả chi tiết ứng dụng ở mức phân tích, thiết kế.
    - Chương 5 : Một số cải tiến nhằm tối ưu hóa chương trình. Do thiết bị
    di động hạn chế về năng lực xử lý, dung lượng bộ nhớ và khả năng lưu trữ, chương
    này trình bày một số phương pháp, thủ thuật nhằm giúp cho ứng dụng được tối ưu
    hóa về tốc độ, tối ưu việc sử dụng bộ nhớ và giảm kích thước cho phần mềm.
    - Chương 6 : Thử nghiệm – Hướng dẫn cài đặt và sử dụng. Giới thiệu
    một số trình giả lập các điện thoại di động phổ biến trên thị trường được đề tài sử
    dụng cho mục đích thử nghiệm; hướng dẫn cài đặt và sử dụng các chức năng của
    phần mềm.
    - Chương 7 : Tổng kết – Đánh giá. Nhận xét các công việc đã được thực
    hiện; trình bày các ưu, khuyết điểm và hướng mở rộng cho phần mềm.
    - Phụ lục A : Các thuật ngữ được sử dụng. Liệt kê và giải thích các thuật
    ngữ được sử dụng trong chương trình.
    - Phụ lục B : Giới thiệu các chương trình giả lập. Mục đích của chương
    này nhằm trình bày các tính năng cũng như các yêu cầu về phần cứng, phần mềm
    cần thiết để cài đặt chương trình. Chương 1 : TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG 1
    1.1. Đôi nét về thị trường điện thoại di động Việt Nam .1
    1.1.1. Sự phát triển của thị trường thông tin di động 1
    1.1.2. Nhu cầu phát triển phần mềm cho điện thoại di động 2
    1.2. Lập trình trên điện thoại di động 4
    1.2.1. Quá trình phát triển ứng dụng J2ME 4
    1.2.2. Các J2ME IDE 5
    1.3. Giới thiệu một số công cụ hỗ trợ lập trình J2ME 6
    1.3.1. J2ME Wireless Toolkit (WTK) 6
    1.3.2. Borland JBuiler 9
    1.3.3. Sun ONE Studio 5, Mobile Edition 16
    Chương 2 : GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHUẨN J2ME .23
    2.1. Nền tảng Java .23
    2.2. Sự khác nhau giữa ngôn ngữ Java trên CLDC với Java thông thường 29
    2.3. MIDP 32
    2.3.1. Định nghĩa .32
    2.3.2. Yêu cầu về phần cứng 32
    2.3.3. Các khả năng và hạn chế của MIDP .33
    Chương 3 : NHỮNG KHÓ KHĂN DO HẠN CHẾ CỦA J2ME 36
    3.1. Các hàm tô màu 36
    3.2. Các hàm vẽ đường 37
    3.3. Vấn đề font chữ 38
    3.4. Vấn đề vẽ chuỗi ký tự 39
    3.5. Vấn đề về số thực 40
    Chương 4 : PHÂN TÍCH – THIẾT KẾ ỨNG DỤNG .42
    4.1. Khảo sát hiện trạng .42
    4.2. Phân tích và xác định yêu cầu 43
    4.2.1. Danh sách các yêu cầu nghiệp vụ .43
    4.2.2. Các yêu cầu phi chức năng 43
    4.3. Thiết kế ứng dụng 44
    4.3.1. Lược đồ sử dụng 44
    4.3.2. Đặc tả Use Case 45
    4.3.3. Sơ đồ lớp mức phân tích 57
    4.3.4. Các biểu đồ hoạt động 64
    4.3.4. Sơ đồ lớp mức thiết kế 70
    Chương 5 : MỘT SỐ CẢI TIẾN NHẰM TỐI ƯU HÓA CHƯƠNG TRÌNH 95
    5.1. Nội dung và ý nghĩa của việc tối ưu hóa 95
    5.2. Tối ưu hóa kích thước chương trình 95
    5.2.1. Các nguyên tắc tối ưu kích thước trong thiết kế chương trình .95
    5.2.2. Tối ưu kích thước chương trình khi đóng gói 99
    5.3. Tối ưu hóa về tốc độ .104
    5.3.1. Khái quát chung 104
    5.3.2. Tìm các vị trí cần tối ưu về tốc độ 104
    5.3.3. Các nguyên tắc tăng tốc cho chương trình 106
    5.4. Tối ưu hóa việc sử dụng bộ nhớ 110
    5.4.1. Công cụ theo dõi việc sử dụng bộ nhớ 110
    5.4.2. Các nguyên tắc tối ưu hóa việc sử dụng bộ nhớ .111
    Chương 6 : THỬ NGHIỆM – HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG 114
    6.1. Cài đặt chương trình trên máy ảo .114
    6.1.1. Trình giả lập Sony Ericsson 114
    6.1.2. Trình giả lập Nokia .115
    6.1.3. Trình giả lập Siemens .117
    6.1.4. Trình giả lập Samsung 120
    6.1.5. Trình giả lập chuẩn (Sun Microsystems) 121
    6.2. Vấn đề hỗ trợ tiếng Việt có dấu 123
    6.2.1. Hiển thị tiếng Việt trên máy ảo 123
    6.2.2. Hiển thị tiếng Việt trên thiết bị thật 123
    6.3. Hướng dẫn sử dụng chương trình 124
    6.3.1. Chức năng duyệt bản đồ 124
    6.3.2. Chức năng tra cứu địa điểm, tên đường 124
    6.3.3. Chức năng tìm đường đi ngắn nhất giữa hai điểm 128
    6.3.4. Chức năng trợ giúp, hướng dẫn sử dụng .131
    Chương 7 : TỔNG KẾT – ĐÁNH GIÁ 133
    7.1. Ưu điểm 133
    7.2. Khuyết điểm .133
    7.3. Hướng mở rộng 134
    Phụ lục B : GIỚI THIỆU CÁC CHƯƠNG TRÌNH GIẢ LẬP .138
    B.1. JDK 138
    B.2. Công cụ phát triển của hãng thứ ba .138
    B.3. Trình giả lập các loại điện thoại di động .139
    B.3.1. Siemens 139
    B.3.2. Sony Ericsson .140
    B.3.3. Samsung .142
    B.3.4. Nokia 145
    Tài liệu tham khảo 147 ​

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...