Tài liệu Xác lập ánh sáng cho khung cảnh trong Vray

Thảo luận trong 'Thiết Kế Web' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xác lập ánh sáng cho khung cảnh trong Vray

    a. Khung cảnh

    Cho các thiết lập tôi chọn một khung cảnh mà các bạn có thể tìm thấy trên
    Internet tại địa chỉ http://hdri.cgtechniques.com/~sponza/files. Chọn chính
    khung cảnh đó do 3 nguyên nhân sau. Thứ nhất khung cảnh được tạo ra đặc
    biệt để thử (test) các khả năng của các chương trình render khac nhau và có
    trình bày tất cả các dạng 3D cơ bản. Cũng trên trang web đó có trình bầy một
    gallery lớn các hình ảnh đã render của khung cảnh này cho nên có thể so sánh
    kết quả của mình với những người khác. Thứ 2, khung cảnh có một tính chất
    trung gian – đó không hẳn là một cảnh nội thất cũng như không phải là một
    cảnh ngoại thất hoàn toàn. Đó là một cái sân trong nhỏ, được bao bọc kín bởi
    4 bức tường. Ánh sáng chiếu vào trong từ phía trên qua một cái “giếng” khá
    sâu được tạo nên từ các bức tường của ngôi nhà. Trong khung cảnh có tầng 2,
    vùng dưới ban công, và ánh sáng chiếu thẳng vào đó. Thứ 3 là khung cảnh
    khá lớn, khoảng 40m chiều dài. Khung cảnh gốc được tạo trong LightWave.
    Trên trang web cũng có version cùng với vật liêu đã tương thích với 3ds của
    nó, và chúng ta sẽ làm việc với nó. Trong scan-line renderer 3ds max nó trông
    như thế này.

    Hình 1: Khung cảnh được nhìn thấy thế này trong scan-line renderer 3ds max
    . Thời gian render với AthonXP 3200 – 14 giây.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...