Chuyên Đề Xác định nhân tố marketing mix ảnh hưởng chủ yếu đến sự hài lòng của sinh viên khi lựa chọn sản phẩm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên đề tốt nghiệp
    Đinh dạng file word

    MỤC LỤC

    PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ 5
    1.1 Lý do chọn đề tài 5
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu. 6
    1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 7
    1.4 Phương pháp nghiên cứu. 7
    1.4.1 Xác định sơ bộ. 7
    1.4.2 Thu thập dữ liệu. 7
    1.4.3 Xử lý dữ liệu. 8
    1.5 Kết cấu của đề tài 9
    PHẦN II – NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 10
    CHƯƠNG 1 – TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 10
    1.1 Các khái niệm cơ bản về Marketing – mix. 10
    1.1.1 Sản phẩm 10
    1.1.2 Giá cả. 11
    1.1.3 Phân phối 12
    1.1.4 Xúc tiến. 12
    1.2 Hành vi tiêu dùng của khách hàng. 14
    1.3 Các giai đoạn của quá trình thông qua quyết định lựa chọn sản phẩm . . 15
    1.3.1 Nhận biết nhu cầu. 16
    1.3.2 Tìm kiếm thông tin. 16
    1.3.3 Đánh giá các phương án. 16
    1.3.4 Quyết định mua. 17
    1.3.5 Đánh giá sau khi mua. 17
    1.4 Sự hài lòng của khách hàng. 18
    1.4.1 Khái niệm 18
    1.4.2 Phân loại sự hài lòng của khách hàng. 18
    1.4.3 Các nhân tố quyết định đến sự hài lòng của khách hàng. 20
    1.4.4 Mục tiêu nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng. 21
    CHƯƠNG 2 – GIỚI THIỆU VỀ HONDA VIỆT NAM, DÒNG XE TAY GA HONDA 22
    2.1 Các chính sách Marketing của Honda Việt Nam . 22
    2.1.1 Chính sách sản phẩm của Honda Việt Nam 22
    2.1.2 Chính sách giá của Honda Việt Nam 24
    2.1.3 Chính sách phân phối của Honda Việt Nam 27
    2.1.4 Chính sách xúc tiến của Honda Việt Nam 27
    2.2 Hoạt động kinh doanh của hãng Honda tại thành phố Huế. 29
    CHƯƠNG 3 – PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ MARKETING MIX LÊN HÀNH VI MUA SẢN PHẨM XE HONDA TAY GA 31
    3.1 Mô hình nghiên cứu. 31
    3.2 Quá trình thu thập dữ liệu. 34
    3.2.1 Số mẫu thu được. 34
    3.2.2 Mô tả mẫu. 34
    3.2 Phân tích dữ liệu. 35
    3.2.1 Kiểm định thang đo. 35
    3.2.2 Phân tích nhân tố các biến độc lập. 36
    3.2.3 Phân tích hồi quy. 39
    3.3 Đánh giá các yếu tố marketing-mix chủ yếu ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng của xe tay ga Honda. 44
    3.3.1 Về sự hài lòng của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm xe tay ga Honda 45
    3.3.2 Về tác động của nhân viên. 45
    3.3.2 Về yếu tố sản phẩm 47
    CHƯƠNG 4 – MỘT SỐ GIẢI PHÁP, ĐỀ NGHỊ. 50
    4.1 Một số giải pháp. 50
    4.1.1 Căn cứ đưa ra giải pháp. 50
    4.1.2 Nội dung giải pháp. 51
    4.2 Một số đề nghị 51
    4.2.1 Đối với cơ quan quản lý Nhà nước. 52
    4.2.2 Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế. 52
    4.2.3 Đối với các cửa hàng Honda ủy nhiệm 52
    PHỤ LỤC i
    A - KẾT QUẢ THỐNG KÊ VÀ DỮ LIỆU TỪ PHẦN MỀM SPSS 16.0. i
    B – PHIẾU ĐIỀU TRA xvi
    TÀI LIỆU THAM KHẢO xix

    PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ
    1.1 Lý do chọn đề tài
    Nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đã và đang ngày càng trở nên sôi động hơn nhờ chuyển đổi từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại được tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ vì thế ngày càng phong phú, đáp ứng được ngày càng nhiều nhu cầu đa dạng của người dân. Đây là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn hoạt động kinh doanh hiệu quả trên thương trường. Mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng cùng một loại hình hàng hóa, dịch vụ đang ngày càng gay gắt. Và do đó, chỉ có doanh nghiệp nào thực sự hiểu được khách hàng của mình, nắm bắt được những nhu cầu, những biến động trong tâm lý khách hàng, đồng thời có những chính sách đáp ứng được những đòi hỏi đang ngày càng khắt khe của họ, mới có thể đảm bảo được thị phần, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, hướng hoạt động kinh doanh đến khách hàng là đòi hỏi tất yếu của thị trường đối với mỗi doanh nghiệp.
    Hoạt động kinh doanh trong thị trường xe moto, gắn máy cũng không nằm ngoài những quy luật đó. Hiện nay tại Việt Nam, thị trường xe máy đang bị chi phối chủ yếu bởi hai nhà sản xuất lớn là Honda và Yamaha. Trong khi khả năng tăng trưởng của thị trường là rất lớn do nhu cầu đi lại của người dân tăng lên theo thời gian, thì sự cạnh tranh của hai hãng xe là ngày càng gay gắt về mọi mặt. Sản phẩm xe máy đang luôn được đa dạng và cải tiến về kiểu dáng, mẫu mã; hoạt động xúc tiến, khuếch trương được đầu tư nhiều hơn; mạng lưới các nhà phân phối được mở rộng . Vấn đề cần đặt ra đối với các nhà sản xuất đó là nên tập trung nguồn lực vào yếu tố nào để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất. Chính vì lí do đó, việc tìm hiểu được tác động của các yếu tố marketing mix lên sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa để doanh nghiệp giải quyết được bài toán hiệu quả trên.
    Riêng đối với hãng xe Honda, đây là một công ty rất có uy tín trên thị trường Việt Nam. Kinh nghiệm nhiều năm có mặt tại Việt Nam, cùng với kỹ thuật sản xuất hiện đại đã đưa hãng Honda đứng đầu trên thị trường xe máy Việt Nam. Trong những năm gần đây, Honda chú trọng phát triển dòng xe tay ga, hướng các hoạt động truyền thông, quảng bá đến đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ và bước đầu đã đạt được những thành công nhất định khi kích thích được nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường, duy trì được mức tăng trưởng doanh thu cao. Tuy nhiên để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh được phát triển bền vững thì cũng như các doanh nghiệp khác, Honda cũng phải tiến hành điều tra nghiên cứu thị trường và tìm hiểu khách hàng.
    Từ những lý do đó, nhóm quyết định chọn đề tài nghiên cứu là “Xác định nhân tố marketing mix ảnh hưởng chủ yếu đến sự hài lòng của sinh viên khi lựa chọn sản phẩm xe tay ga Honda”.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu của nhóm khi thực hiện đề tài này là nhằm để xác định các nhân tố tác động mạnh nhất lên sự hài lòng của khách hàng khi lựa chọn mua và sử dụng xe tay ga Honda, từ đó đề xuất các giải pháp hướng hoạt động marketing của hãng tập trung vào nhân tố đó nhằm nâng cao được hiệu quả.
    Để đạt được mục tiêu nghiên cứu đó, đề tài chú trọng đến việc trả lời các câu hỏi nghiên cứu sau:
    - Các vấn đề lý luận về marketing mix và sự hài lòng của khách hàng?
    - Thực trạng hoạt động marketing của Honda hiện nay như thế nào?
    - Các yếu tố marketing mix nào có thể tác động đến sự hài lòng của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm xe tay ga Honda? Trong đó, yếu tố nào tác động mạnh mẽ nhất?
    - Các giải pháp marketing nào có thể nâng cao được sự hài lòng của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm xe tay ga Honda?


    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    [1] PGS. TS Nguyễn Thị Liên Diệp (2005), Nghiên cứu Marketing, NXB Thống kê.
    [2] Trần Minh Đạo(2005), Marketing căn bản, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.
    [3] Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2005), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Thống kê.
    [4] Võ Minh Quý (2009) , “Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với các hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty cổ phần thương mại Gia Lai (Comexim Gia lai)”, Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế Đại học Huế.
    [5] honda.com.vn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...