Luận Văn Xác định mục tiêu và ngân quỹ của công nghệ Marketing xúc tiến thương mại

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay nền kinh tế nói chung và ngành thương mại Việt Nam nói
    riêng đang đứng trước nhiều cơ hội và thử thách mới. Trước mắt là cả một thế
    giới với sự phát triển ngày càng cao về khoa học kỹ thuật, trình độ quản lý và
    cả văn hoá xã hội. Với hoàn cảnh đó Đảng và Nhà nước ta đã có những chính
    sách kinh tế phù hợp, đúng đắn để tiếp cận với thế giới bên ngoài.
    Là thành viên của tổ chức thương mại thế giới (WTO) hiện nay Việt nam
    đã đặt quan hệ với hơn 70 quốc gia trên cơ sở các hiệp định thương mại, tiếp
    tới là việc gia nhập AFTA sẽ giúp cho Việt nam có cơ hội để lớn mạnh hơn.
    Như vậy khối lượng hàng hoá sẽ được sản xuất ra ngày càng nhiều, với sự
    phát triển của marketing trong nền kinh tế nói chung và trong các doanh
    nghiệp nói riêng sẽ làm cho nguồn cung đáp ứng cầu một cách hài hoà.
    Đối với các doanh nghiệp việc xác định thị trường, thời cơ kinh doanh và
    kinh tế thị trường là một cách tốt nhất để tồn tạiu và phát triển. Do đó áp dụng
    quy trình marketing vào sản xuất kinh doanh cho phép các doanh nghiệp giải
    quyết vấn đề trên theo phương châm của Marketing: "chỉ sản xuất và bán
    những gì thị trường cần chứ không sản xuất và bán những gì mình có". Song
    cái thị trường cần thì rất nhiều người bán, đây là một vấn đề rất quan trọng để
    tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh gay gắt khi
    đó hoạt động xúc tiến thương mại với các công cụ hữu hiệu sẽ làm cho việc
    tiêu thụ sản phẩm được dễ dàng hơn đảm bảo cho nghiệp vụ tồn tại và phát
    triển. Hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng chở nen quan trọng trong
    chiến lược marketing của công ty. Tuy nhiên các công cụ của xúc tiến thương
    mại là một biến số kinh doanh, nó chỉ đem lại hiệu quả khi vận hành một cách
    hợp lý.
    Qua quá trình thực tập tại công ty hoá dầu Petrolimex tôi thấy được sự
    bức thiết trong hoạt động sản xuất kinh doanh, để khắc phục những thiếu sót
    và tăng hiệu quả kinh doanh, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng đòi hỏi có sự
    hoàn thiện hơn về vấn đề Marketing.
    Xuất phát từ thực tế tôi mạnh dạn chọn đề tài: "Hoàn thiện công nghệ
    marketing xúc tiến thương mại tại công ty hoá dầu Petrolimex" làm luận văn
    tốt nghiệp của mình.
    *Mục đích nghiên cứu: trên cơ sở đánh giá toàn bộ hoạt động kinh doanh
    ở công ty hoá dầu Petrolimex trong những năm gần đây. Đồng thời tập hợp hệ
    thống về công nghệ xúc tiến thương mại trong các công ty sản xuất kinh
    doanh hiện nay. Sau đó đánh giá thực trạng xúc tiến thương mại tại công ty từ
    đó đưa ra đề xuất hoàn thiện công nghệ marketing xúc tiến thương mại tại
    công ty.
    *Phạm vi nghiên cứu: với nội dung đề tài cần tiếp cận, trong giới hạn về
    thời gian nghiên cứu và khả năng thực tế của một sinh viên chúng tôi nghiên
    cứu đề tài ở góc độ tiếp cận môn học marketing thương mại để xử lý các biện
    pháp cơ bản đẩy mạnh công tác tổ chức công nghệ xúc tiến thương mại trên
    bình diện phương pháp luận là chủ yếu.
    *Phương pháp nghiên cứu: chúng tôi tiến hành nghiên cứu với sự vận
    dụng phương pháp duy vật biện chứng cộng với quan điểm tư duy kinh tế mới
    trong kinh doanh để nhận xét đánh giá từ sơ bộ đến cụ thể về quá trình xúc
    tiến thương mại ở công ty.
    Nội dung của đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận thì bố cục gồm 3
    chương:
    Chương I: Một số lý luận cơ bản về công nghệ marketing xúc tiến
    thương mại ở các công ty kinh doanh hoạt động trong cơ chế thị trường hiện
    nay.
    Chương II: Thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại tại công ty hoá
    dầu Petrolimex.
    Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện công nghệ marketing xúc tiến
    thương mại tại công ty hoá dầu Petrolimex.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...