Luận Văn Xác định mục tiêu chất lượng sản phẩm và xây dựng phương án thực hiện của công ty bánh kẹo Hải Châu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    І/ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG VÀ XÂY DỰNG PHƯƠNG ÁN THỰC HIỆN
    І.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CP BÁNH KẸO HẢI CHÂU
    [​IMG][​IMG] [​IMG]
    Địa chỉ: Số 15 Mạc Thị Bưởi-Vĩnh Tuy-Hai Bà Trưng-Hà Nội.
    1.1.Lịch sử hình thành và phát triển.
    -Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Châu, thành viên của Tổng Công ty mía đường I - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tiền thân là Nhà máy Hải Châu được thành lập ngày 2/9/1965. Trụ sở làm việc của Công ty được đặt trên khu vực chung cư rộng lớn ở phía Nam thành phố với diện tích trên 50.000m2 tại địa bàn Quận Hai Bà Trưng - Thành phố Hà Nội, giao thông đi lại thuận lợi và còn là nơi trung tâm du lịch của cả nước.
    -Là một trong những Công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bánh, kẹo, thực phẩm với trên 45 năm không ngừng phát triển, liên tục đổi mới công nghệ và đầu tư thiết bị hiện đại với qui mô phát triển ngày càng cao. Trong những năm gần đây, Công ty tiêp tục đầu tư và nâng cao công suất chất lượng gồm nhiều dây chuyền thiết bị hiện đại nhất của Cộng hoà Liên Bang Đức, Hà Lan, Đài Loan, Trung Quốc . và sản xuất các chủng loại sản phẩm rất đa dạng: bánh bích quy, quy kem, lương khô tổng hợp, kem xốp, kem xốp phủ sôcôla, kẹo cứng, kẹo mềm các loại, bột canh và bột canh I-ốt các loại với gần 100 chủng loại mặt hàng rất phong phú và chất lượng cao.
    Quy mô sản xuất kinh doanh của Công ty tăng lên hàng năm với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 20% năm, doanh thu sản phẩm hàng hoá trên 160 tỷ VNĐ/năm, tăng trên 350% so với năm đầu mới đầu tư. Tổng sản phẩm bánh, kẹo, bột canh các loại hiện nay gần 20.000 tấn/năm.
    Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Công ty Bánh kẹo Hải Châu đã đầu tư hơn 7 tỷ đồng nhập đồng bộ một dây chuyền thiết bị hiện đại nhất của Châu Âu để sản xuất Sôcôla với nguồn nhiên liệu được nhập trực tiếp từ Bỉ, Hà Lan, Châu Phi .

    1.2.Ngành nghề kinh doanh.
    - Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo, thực phẩm

    1.3.Các thành tựu đạt được:
    - Xây dựng và triển khai thực hiện hiện chương trình ISO-9001: 2000
    - Trong những năm gần đây,các sản phẩm của Công ty tham gia các kỳ hội chợ triễn lãm trong nứơc và quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam hàng năm đều được tặng thưởng Huy chương vàng và được bình chọn vào TOP TEN "Hàng Việt Nam chất lượng cao" từ năm 1997 tới nay.
    - Công ty đã được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà Nước: 1 Huân chương Kháng chiến, 5 Huân chương Lao động, 3 Huân chương Chiến công và nhiều hình thức khen thưởng khác: Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Bộ Ngành - Thời kỳ đổi mới.
    - Công ty đã xác lập quan hệ thương mại trên phạm vi rộng với các tổ chức sản xuất, thương maị trong nước và các công ty nước ngoài như :pháp, Đức, Hà Lan, Anh, Nhật, Bỉ, Italia, Indonesia, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore . và kênh phân phối sản phẩm trên toàn quốc với 350 đại lý là đầu mối chính chiếm thị phần lớn sản phẩm Hải Châu tại các tỉnh thành phố

    І.2.TÊN KẾ HOẠCH.
    “Cải tiến hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm tại công ty CP bánh kẹo Hải Châu theo đúng tiêu chuẩn 9001-2000”.
    І.3. ĐẶT VẤN ĐỀ.
    3.1.Thực trạng.
    3.1.1.Thực trạng sản phẩm.
    -Sản xuất bánh chưa phải là thế mạnh của công ty, bởi vậy mà chất lượng bánh của Hải Châu còn có một số hạn chế nhất định bên cạnh “Những người khổng lồ” như: Tràng An, Kinh Đô, Hải Hà, Trung Quốc, Bánh Hải Châu gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh. Tình hình sai hỏng qua một số năm :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...