Tiểu Luận Xác định mục tiêu &amp nội dung đào tạo

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG . 3


    Chương 1: Mục tiêu đào tạo 3


    1.1 Khái niệm 3


    1.2 Các thành tố mục tiêu đào tạo 4


    1.3 Mô hình cấu trúc mục tiêu học tập 5


    1.4 Phương pháp xây dựng mục tiêu đào tạo 7


    1.5 Ý nghĩa của việc nghiên cứu mục tiêu đào tạo 9


    Chương 2:Nội dung đào tạo 10


    2.1 Khái niệm chung 10


    2.2 Hệ thống các kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo trong nội dung đào tạo 13


    2.3 Cách mạng khoa học công nghệ với vấn đề hoàn thiện nội dung đào 16
    tạo


    2.4 Cấu trúc các ngành khoa học và công nghệ với vấ đề cấu trúc nội 19
    dung đào tạo khoa học – công nghệ trong nhà trường




    2.5 Các nguyên tắc xây dựng chương trình nội dung đào tạo 20


    KẾT LUẬN 21


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 22

    MỞ ĐẦU




    Để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo nghề nhằm đáp ứng một cách cơ bản yêu cầu của sản xuất, của thị trường lao động, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ để có đủ khả năng tiếp cận và làm chủ công nghệ tiên tiến, thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ cho sự nghiệp CNH – HĐH. Vì vậy cần phải đổi mới, hiện đại hóa nội dung chương trình đào tạo nghề phù hợp với thực tế sản xuất, công nghệ, xây dựng chương trình đào tạo nghề theo modul để tạo thuận lợi cho người học, đảm bảo liên thông trong đào tạo giữa các trình độ đào tạo nghề với các trình độ đào tạo khác trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nội dung, chương trình chương trình đào tạo nghề cần được xây dựng theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.


    NỘI DUNG

    Chương 1: MỤC TIÊU ĐÀO TẠO.
    1.1 Khái niệm.
    Thuật ngữ mục tiêu được giải nghĩa là: “ Đích đặt ra, cần phải đạt tới, đối với
    công tác nhiệm vụ”.
    Cũng như bất cứ họat động xã hội nào, hoạt động đào tạo đều hướng tới mục tiêu đào tạo nhất định phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội, các ngành sản xuất dịch vụ, khoa học công nghệ và cá nhân.
    Đối tượng của các họat động đào tạo là con người và do đó mục đích đào tạo
    chung là hướng tới hình thành và phát triển nhân cách con người, nhân cách nghề nghiệp thích hợp với nhu cầu phát triển trong từng giai đọan lịch sử của xã hội và từng cá nhân.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...