Luận Văn Xác định mức sẵn lòng chi trả đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trường hợp đánh giá mứ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Xác định mức sẵn lòng chi trả đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường. Trường hợp đánh giá mức độ chấp nhận của thị trường đối với sản phẩm túi thân thiện với môi trường. Thực trạng và giải pháp

    MỞ ĐẦU 6
    Chương 1-Tổng quan về các sản phẩm thân thiện với .10
    môi trường và các phương pháp định giá sản phẩm
    1.1. Tổng quan về các sản phẩm thân thiện với môi trường .10
    1.2. Các phương pháp định giá sản phẩm .15
    1.2.1. Phương pháp không sử dụng đường cầu .15
    1.2.2. Phương pháp sử dụng đường cầu 21


    Chương 2-Thực trạng sử dụng túi thân thiện với môi .25
    trường tại siêu thị Metro
    2.1. Giới thiệu về hệ thống siêu thị Metro .25
    2.1.1. Trên thế giới 25
    2.1.2. Tại Việt Nam .29
    2.2. Thuận lợi và khó khăn khi sử dụng túi thân thiện với .34
    môi trường tại siêu thị Metro trên địa bàn thành phố Hà Nội
    2.2.1. Thuận lợi 34
    2.2.2. Khó khăn .36


    Chương 3-Xác định mức sẵn lòng chi trả (WTP) cho túi .37
    thân thiện với môi trường tại siêu thị Metro thuộc huyện
    Từ Liêm, thành phố Hà Nội
    3.1. Phương pháp đánh giá 37
    3.1.1. Thiết lập bảng hỏi (bảng hỏi được đưa ra trong phần phụ lục) .37
    3.1.2. Đối tượng điều tra .38
    3.1.3. Tiến hành điều tra 38
    3.2. Xử lý số liệu điều tra .40
    3.3. Tổng hợp và giải thích kết quả 42
    3.4. Giải pháp .42
    3.4.1. Xây dựng chính sách phù hợp .44
    3.4.2. Hỗ trợ về tài chính .44
    3.4.3. Công nghệ sản xuất túi 45
    3.4.4. Quảng bá hình ảnh túi thân thiện với môi trường .47
    tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân
    3.4.5. Mở rộng hợp tác quốc tế 49
    3.5. Kiến nghị .50
    3.5.1. Kiến nghị đối với nhà nước và cấp quản lý .50
    3.5.2. Kiến nghị đối với doanh nghiệp .53
    3.5.3. Kiến nghị đối với người tiêu dùng .57
    KẾT LUẬN .59
    MỞ ĐẦU​
    ♠​
    Chuyên ngành kinh tế môi trường tuy là một chuyên ngành còn mới đối với Việt Nam nhưng hiện nay nó đã thể hiện là một phần không thể thiếu đối với ngành kinh tế. Ngày nay bộ môn này không chỉ có ảnh hưởng một vài quốc gia mà có ảnh hưởng tới cả một hệ thống các quốc gia trên thế giới. Tôi rất tự hào khi bản thân được học về ngành kinh tế quản lý môi trường, trong quá trình học tập tôi đã tiếp thu được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm học tập từ thầy cô, bạn bè.
    Để tiếp thu các kiến thức từ chuyên ngành ngoài những kiến thức trong sách vở, còn có các kiến thức đúc rút từ kinh nghiệm thực tế mà các thầy cô giáo đã truyền đạt trong quá trình giảng dạy. Trong quá trình học tập tôi cũng tiếp thu được các kiến thức, kinh nghiệm từ những lần đi thực tế đến cơ sở mà nhà trường và khoa tổ chức. Ngoài ra trong thời gian đi thực tập tại công ty Kỹ Nghệ Môi Trường Việt Nam tôi cũng được tham gia một số công việc tại công ty nên đã có cơ hội tìm hiểu công việc, từ đó được tiếp xúc trực tiếp với công việc thực tế áp dụng những kiến thức đã học trong quá trình học tập tại trường.
    Sau quá trình học tập tôi làm chuyên đề này, tôi thực sự nghiêm túc học tập và nghiên cứu vận dụng những kiến thức đã học để thực hiện chuyên đề này. Tôi cảm ơn Tiến sĩ Lê Hà Thanh đã hướng dẫn đóng góp ý kiến cho tôi thực hiện chuyên đề này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...