Tài liệu Xác định lại định hướng marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HÌNH DUNG V​​​​Ị TRÍ CỦA TỔ CHỨC TRONG TƯƠNG LAI​Đ​​​​iểm xuất phát của định hướnglại chiến lược marketing là hình dung tương lai xem doanhnghiệp có còn vị trí vững vàng trong tương lai hay không​. Điều này có thể là khó khăn, và vớinhiều nhà quản trị còn rất mơ hồ khi trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên, gần như chắc chắn, phầnlớn câu trả lời là “không phải như hiện tại.”Các giai đoạn và tầm quan trọng của những thay đổi có thể xảy ra sẽ tác động rất khác nhau​đế​​​​n mỗi tổ chức. Chúng ta biết rằng quan niệm dài hạn sẽ khác nhau giữa các lĩnh vực kinhdoanh tùy thuộc vào độ dài của chu kỳ thị trường trong mỗi ngành. Trong một số lĩnh vực,một tổ chức có thể chấp nhận phạm vi hoạch định 3 năm, trong khi ở lĩnh vực khác có thể là 5năm có khi đến 10, 15 năm.​Ở đ​​​​ây, chúng ta nên thêm vào những từ như cảnh báo, hay có lẽ, lạc quan. Các thay đổi phátsinh liên tục trong các môi trường thị trường và trong một số tình huống những thay đổi diễnra nhanh hơn những gì mà các nhà quản trị có thể đối phó, có lẽ bởi vì các sự kiện cơ bảnkhông dự kiến trước hay các nhân tố không thể dự kiến tác động lên các quyết định của họ.Trong các lĩnh vực kinh doanh, các thay đổi về cấu trúc thị trường và các động lực có thể lâuxuất hiện hơn. Tuy nhiên, thường có các tín hiệu có thể thấy được cho phép các tổ chức dự​ki​​​​ến rõ ràng về những gì xảy ra trong tương lai. Đây là lý do tại sao Drucker nói về tương lainhư đã xảy ra. Các tổ chức và các nhà quản trị với sự hiểu biết sâu sắc sẽ phản ánh và đánh giá​lại liên tục chiến lược marketing của họ và quyết định các hành động cần thiết đ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...