Chuyên Đề Xác định đặc tính cất, hạ cánh, tầm xa và thời gian bay của máy bay h2l

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xác định đặc tính cất, hạ cánh, tầm xa và thời gian bay của máy bay h2l


    [TABLE="width: 100%, align: center"]

    [TR]

    [TD="colspan: 2"] mục lục






    Trang




    chương I : tổng quan về máy bay h2l .1




    1.1. Mục đích, phạm vi sử dụng của máy bay và tiêu chí thiết kế 1




    1.2. Tổng quan máy bay H2L 2




    chương II: đặc tính TầM XA Và ThờI GIAN BAY của H2L .6




    2.1. Các khái niệm cơ bản 6




    2.1.1. Khái niệm về chế độ bay bằng 6




    2.1.2. Khái niệm về tầm xa và thời gian bay .6




    2.1.3. Khái niệm về chế độ bay đạt tầm xa, thời gian bay lớn nhất 7




    2.1.4. Các khái niệm khác .8




    2.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới tầm xa bay và thời gian bay .9




    2.2.1. ảnh hưởng của tốc độ bay .9




    2.2.2. ảnh hưởng của độ cao bay 11




    2.2.3. ảnh hưởng của khối lượng máy bay 13




    2.2.4. ảnh hưởng của hệ số cản chính diện Cx .15




    2.2.5. ảnh hưởng của nhiệt độ không khí 16




    2.2.6. ảnh hưởng của gió .17




    2.3. Tính toán tầm xa và thời gian bay 17




    2.3.1. Các thông số ban đầu 17




    2.3.2. Các bước tính toán .19




    2.3.3. Kết quả tính toán .22




    chương III: đặc tính hạ cánh của máy bay H2L .29




    3.1. Khái niệm về hạ cánh và đặc tính hạ cánh 29




    3.2. Thiết lập các phương trình chuyển động trong các giai đoạn hạ cánh .29




    3.2.1. Phương trình chuyển động trong giai đoạn bay là .29




    3.2.2. Phương trình chuyển động trong giai đoạn cải bằng .30




    3.2.3. Phương trình chuyển động trong giai đoạn cải bằng .31




    3.2.4. Phương trình chuyển động trong giai đoạn chạy hãm đà 33




    3.3. Xác định quãng đường chạy hãm đà .35




    3.3.1. Quãng đường chạy hãm đà trong giai đoạn 1 35




    3.3.2. Quãng đường chạy hãm đà trong giai đoạn 2 37




    3.4. Tính toán Quãng đường chạy hãm đà trong các chế độ sử dụng các thiết bị cải thiện đặc tính hạ cánh của máy bay H2L .41




    3.4.1. Các thông số ban đầu 41




    3.4.2. Quãng đường chạy hãm đà của máy bay khi sử dụng cánh tà kết hợp với phanh .42




    3.4.3. Quãng đường chạy hãm đà của máy bay khi sử dụng cánh tà kết hợp với đảo chiều lực đẩy .43




    3.4.4. Quãng đường chạy hãm đà của máy bay khi sử dụng cánh tà kết hợp với tấm cản .44




    3.4.5. Quãng đường chạy hãm đà của máy bay khi sử dụng cánh tà kết hợp với phanh, đảo chiều lực đẩy và tấm cản .45




    3.4.6. Kết luận .46




    3.5. Xây dựng đặc tính hạ cánh của máy bay H2L 47




    3.5.1. ảnh hưởng của điều kiện khí quyển (r) 47




    3.5.2. ảnh hưởng của khối lượng máy bay (m hay G) 49




    3.5.3. ảnh hưởng của độ dốc đường băng (i) 52




    3.5.4. ảnh hưởng của lực đẩy đảo chiều động cơ 54




    3.5.5. Đặc tính hạ cánh của máy bay H2L .55




    3.6. ảnh hưởng của các yếu tố khác tới quãng đường chạy hãm đà của máy bay H2L 55




    3.6.1. ảnh hưởng của hệ số ma sát fo 55




    3.6.2. ảnh hưởng của tốc độ hạ cánh 56




    3.6.3. ảnh hưởng của tọa độ trọng tâm máy bay theo phương dọc trục máy bay .57




    chương iV: đặc tính cất cánh của máy bay H2L .59




    4.1. Đưa máy bay ra vị trí xuất phát .59




    4.2. Cất cánh và lấy độ cao .59




    4.3. Xác định quãng đường chạy đà của máy bay 62




    4.4. ảnh hưởng các yếu tố khai thác tới quãng đường chạy đà cất cánh của máy bay .65




    4.4.1. ảnh hưởng của điều kiện khí hậu .65




    4.4.2. ảnh hưởng của khối lượng cất cánh 68




    4.4.3. ảnh hưởng của lực đẩy động cơ 69




    4.4.4. ảnh hưởng của gió .69




    4.4.5. ảnh hưởng của loại và trạng thái bề mặt đường cất hạ cánh .70




    4.4.6. ảnh hưởng độ dốc đường băng 72




    4.4.7. Xác định quãng đường chạy đà trong các điều kiện cụ thể .72




    4.5. Xác định gần đúng quãng đường cất cánh 73




    4.6. Tính toán quãng đường cất cánh trong điều kiện chuẩn 75




    4.7. Các hệ số ảnh hưởng 76




    4.7.1. ảnh hưởng của điều kiện khí hậu tới quãng đường chạy lấy đà 76




    4.7.2. ảnh hưởng của khối lượng cất cánh tới quãng đường chạy lấy đà 77




    4.7.3. ảnh hưởng của lực đẩy động cơ .78




    4.7.4. ảnh hưởng của gió .70




    4.7.5. ảnh hưởng của loại và trạng thái bề mặt đường cất hạ cánh .80




    4.7.6. ảnh hưởng độ dốc đường băng tới quãng đường chạy lấy đà .81




    4.8. Quãng đường cất cánh ở điều kiện cất cánh cụ thể có tính cả đến ảnh hưởng ngẫu nhiên 82




    4.8.1. Quãng đường chạy đà khi có ảnh hưởng ngẫu nhiên 82




    4.8.2. Độ dài cần thiết của đường cất cánh 83




    4.8.3. Quãng đường lấy độ cao và cất cánh khi có ảnh hưởng ngẫu nhiên 83









    chương V: Các vấn đề khai thác máy bay .85




    5.1. Khai thác máy bay khi cất cánh 85




    5.1.1. Đưa máy bay ra vị trí xuất phát 85




    5.1.2. Cất cánh và lấy độ cao 87




    5.2. Khai thác máy bay khi hạ cánh 91




    5.2.1. Hạ cánh hãm đà 91




    5.2.2. Các biện pháp nâng cao tính năng hạ cánh 93




    5.3. Kiểm tra trạng thái kỹ thuật trước khi cất cánh và sau khi hạ cánh 94




    5.3.1. Các yêu cầu chung chuẩn bị kiểm tra kỹ thuật cho chuyến bay .94




    5.3.2. Chuẩn bị trước ngày bay 95




    5.3.3. Chuẩn bị trước khi bay .96




    5.3.4. Chuẩn bị bay tiếp .96




    5.3.5. Chuẩn bị sau khi bay 96




    tài liệu tham khảo: 97



    [/TD]

    [/TR]

    [TR]

    [TD="colspan: 2"]

    [/TD]

    [/TR]

    [TR]

    [TD="colspan: 2, align: left"]Xác định đặc tính cất, hạ cánh, tầm xa và thời gian bay của máy bay h2l[/TD]

    [/TR]

    [/TABLE]




     

    Các file đính kèm:

Đang tải...