Luận Văn Xác định chi phí nhiên liệu của động cơ D12 khi sử dụng hỗn hợp nhiên liệu diesel – dầu thực vât

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1. TỔNG QUAN VỀ THỰC NGHIỆM VÀ TÍNH NĂNG KỸ THUẬT
    CỦA ĐỘNG CƠ DIESEL .2
    1.1. Tổng quan về thực nghiệm động cơ đốt trong .2
    1.1.1. Mục đích của thực nghiệm 2
    1.1.2. Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm 2
    1.2. Tổng quan về tính năng kỹ thuật của động cơ diesel 5
    1.2.1. Khái niệm .5
    1.2.2. Các thông số đánh giá tính năng kỹ thuật cơ bản của động cơ diesel .5
    1.2.2.1. Tốc độ của động cơ .5
    1.2.2.2. Tải của động cơ .5
    1.2.3. Các phương pháp xác định : 9
    1.2.3.1. Phương pháp lý thuyết : .9
    1.2.3.1. Phương pháp thực nghiệm : .13
    Chương 2. XÁC ĐỊNH CHI PHÍ NHIÊN LIỆU CỦA ĐỘNG CƠ D12 KHI SỬ
    DỤNG HỖN HỢP NHIÊN LIỆU DẦU DIESEL – DẦU THỰC VẬT .16
    2.1. Tình hình nghiên cứu và sử dụng dầu thực vật làm nhiên liệu cho động
    cơ diesel. .16
    2.1.1. Trên thế giới .16
    2.1.2. Trong nước. .18
    2.1.3. Tổng quan về dầu thực vật (DTV) 19
    2.1.3.1. Thành phần hóa học của DTV .20
    2.1.3.2. Đặc tính của DTV .20
    2.1.3.3. Những vấn đề khó khăn của dầu thực vật khi dùng làm nhiên liệu thay
    thế .21
    2.1.4. Các biện pháp xử lý DTV để làm nhiên liệu cho động cơ diesel .22
    2.1.4.1. Phương pháp sấy nóng nhiên liệu 22
    2.1.4.2. Phương pháp pha loãng . .22
    ii
    2.1.4.3. Phương pháp Craking .22
    2.1.4.4. Phương pháp nhũ tương hoá dầu thực vật .23
    2.1.4.5. Phương pháp ester hoá ( điều chế Biodiesel ) . 23
    2.1.5. Ưu nhược điểm của DTV .24
    2.1.5.1. Ưu điểm 24
    2.1.5.2. Nhược điểm 25
    2.1.5.3. Lý do chọn dầu dừa và dầu jatropha làm nhiên liệu cho động cơ
    diesel. 25
    2.2. Trang thiết bị phục vụ cho nghiên cứu thực nghiệm .27
    2.2.1. Động cơ D12 27
    2.2.2. Máy phát điện .28
    2.2.3. Bộ tạo tải 29
    2.2.4. Thiết bị đo chi phí nhiên liệu 30
    2.2.5. Thiết bị đo độ nhớt .31
    2.2.6. Bộ tạo hỗn hợp dầu diesel – dầu thực vật 31
    2.3. Quy hoạch thực nghiệm 31
    2.3.1. Nội dung của quy hoạch thực nhiệm .31
    2.3.2. Quy hoạch thực nghiệm xác định độ nhớt của hỗn hợp nhiên liệu dầu
    diesel – dầu thực vật . 32
    2.3.2.1. Chọn yếu tố ảnh hưởng .32
    2.3.2.2. Chọn hàm mục tiêu .32
    2.3.2.3. Chọn miền khảo sát của các yếu tố 32
    2.3.3. Quy hoạch thực nghiệm xác định chi phí nhiên liệu của động cơ khi
    sử dụng nhiên liệu hỗn hợp diesel – dầu thực vật. 33
    2.3.3.1. Chọn yếu tố ảnh hưởng .33
    2.3.3.2. Chọn hàm mục tiêu .33
    2.3.3.3. Chọn miền khảo sát của các yếu tố 33
    2.4. Tiến hành thực nhiệm 33
    2.4.1. Xác định độ nhớt của nhiên liệu 33
    iii
    2.4.1.1. Phương pháp xác định độ nhớt 33
    2.4.1.2. Kết quả đo độ nhớt 34
    2.4.2. Xác định chi phí nhiên liệu của động cơ D12 khi sử dụng hỗn hợp
    nhiên liệu dầu diesel – dầu thực vật. 36
    2.4.2.1. Chi phí nhiên liệu của động cơ D12 khi sử dụng nhiên liệu
    diesel .37
    2.4.2.2. Chi phí nhiên liệu của động cơ D12 khi sử dụng hỗn hợp nhiên
    liệu diesel – Jatropha 38
    2.4.2.3. Chi phí nhiên liệu của động cơ D12 khi sử dụng hỗn hợp nhiên
    liệu diesel - dầu dừa .40
    2.5. Xử lý kết quả thực nghiệm .42
    2.5.1. Xử lý số liệu thực nghiệm theo phương pháp BPNN. 44
    2.5.2. Xử lý kết quả thực nghiệm độ nhớt 46
    2.5.2.1. Xử lý kết qủa thực nghiệm độ nhớt của hỗn hợp diesel –
    jatropha 46
    2.5.2.2. Xử lý kết quả thực nghiệm độ nhớt hỗn hợp diesel – dầu dừa 50
    2.5.3. Xử lý kết quả thực nghiệm xác định chi phí nhiên liệu của động cơ .50
    2.6. Lý giải kết quả thực nghiệm .51
    Chương 3. KẾT LUẬN 55
    3.1. Kết luận 55
    3.2. Đề xuất ý kiến .55
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .56
    PHỤ LỤC .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...