Luận Văn Xác định các yêu cầu và mức độ quan tâm của sinh viên Khoá 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại H

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lí do chọn đề tài

    Ra đời từ cuối thế kỉ XX, Laptop đã trở thành một sản phẩm công nghệ đáp ứng được kì vọng của nhiều người trong việc tìm kiếm giải pháp cho sự năng động, gọn nhẹ thay cho máy tính để bàn vốn đã quá cồng kềnh và nặng nề. Từ đó đến nay, cùng với sự tiến bộ không ngừng của khoa học và công nghệ là sự thay đổi nhạy bén từ phía những nhà sản xuất Laptop với mục tiêu nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã Laptop với mức giá phù hợp với chi tiêu của người mua.
    Thế kỉ XXI đã trở thành thời đại thông tin, mỗi giây trôi qua là lúc lịch sử thế giới có thêm những dòng sự kiện mới mẻ, điều này đặt ra yêu cầu bức thiết trong việc cập nhật thông tin liên tục từ phía mỗi công dân của thời đại mới. Tương lai là những doanh nhân trẻ của đất nước thì yêu cầu ấy lại càng bức thiết hơn khi nào hết đối với lớp sinh viên ngày nay, đặc biệt là sinh viên các trường thuộc khối ngành kinh tế. Điều này đòi hỏi sinh viên cần có một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc cập nhật nguồn thông tin có tính thời đại ấy. Bên cạnh đó, áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy đã trở thành xu hướng tất yếu trong những năm gần đây ở các trường đại học nước ta, nhu cầu sử dụng máy tính để soạn thảo văn bản khi làm các đề tài nghiên cứu, làm Powerpoint cho những bài thuyết trình hay nộp bài tập cho giảng viên qua Email đã khiến Laptop trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn sinh viên với những tiện ích dễ nhận thấy như mẫu mã đẹp, nhỏ, gọn, dễ di chuyển khi làm việc nhóm, có thể dùng ngay cả khi cúp điện với sự trợ giúp của pin xạc.
    Về phía người tiêu dùng, với một sản phẩm có giá trị cao như Laptop thì quyết định mua hàng phụ thuộc rất nhiều vào các tiêu chí đặc trưng như mức giá và đặc tính của Laptop. Chiếm lĩnh phân khúc thị trường sinh viên đã trở thành mục tiêu của nhiều nhà sản xuất và phân phối Laptop Việt Nam nói chung và tại thị trường thành phố Huế nói riêng. Vậy sinh viên có những yêu cầu gì về đặc tính và mức giá Laptop, nhân tố nào ảnh hưởng nhiều nhất đến sinh viên mua Laptop ?
    Xuất phát từ những nguyên nhân trên, chúng em quyết định chọn đề tài “Xác định các yêu cầu và mức độ quan tâm của sinh viên Khoá 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế về mức giá và đặc tính của Laptop” làm đề tài nghiên cứu cho học phần Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh với mục đích sẽ vận dụng các kiến thức đã được các Thầy Cô truyền đạt, tham khảo từ tài liệu và điều tra thực tế nhằm tìm ra một mức giá mà sinh viên có khả năng chi trả, các đặc điểm mà sinh viên yêu cầu ở một chiếc Laptop và sự quan tâm của sinh viên tới các tiêu chí trên, hi vọng sẽ góp một phần nhỏ vào quyết định phân phối của những nhà phân phối Laptop tại thành phố Huế.
    2. Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu
    2.1. Câu hỏi nghiên cứu
    Câu hỏi 1: Mức giá Laptop mà sinh viên có khả năng chi trả là bao nhiêu?
    Câu hỏi 2: Mức độ ảnh hưởng của giá đến việc chọn mua Laptop của sinh viên như thế nào?
    Câu hỏi 3: Các yêu cầu và mức độ quan tâm của sinh viên về đặc tính về Laptop như thế nào?
    Câu hỏi 4: Giới tính ảnh hưởng như thế nào đến những yêu cầu về đặc tính Laptop?
    2.2. Mục tiêu nghiên cứu
    2.2.1 Mục tiêu chung
    Xác định các yêu cầu về đặc tính mà sinh viên thường quan tâm khi mua Laptop, xác định mức giá mà hầu hết sinh viên có khả năng chi trả.
    2.2.2. Mục tiêu cụ thể
    - Xác định mức giá của Laptop mà đa số sinh viên khóa 43 có khả năng chi trả
    - Xác định sự ảnh hưởng của giá đến việc chọn mua Laptop.
    - Xác định các yêu cầu và mức độ quan tâm của sinh viên về đặc tính của Laptop.
    - Xác định sự ảnh hưởng của giới tính đến những yêu cầu về đặc tính Laptop.


    MỤC LỤC
    DANH MỤC HÌNH v
    DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BẢNG vi
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1

    1. Lí do chọn đề tài 1
    2. Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu 2
    2.1. Câu hỏi nghiên cứu 2
    2.2. Mục tiêu nghiên cứu 2
    2.2.1 Mục tiêu chung 2
    2.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    2.2.3. Giả thuyết nghiên cứu 2
    3. Phạm vi nghiên cứu 3
    3.1. Nội dung nghiên cứu 3
    3.2. Không gian nghiên cứu 3
    3.3. Thời gian nghiên cứu 3
    4. Phương pháp nghiên cứu 4
    4.1. Các thông tin cần thu thập 4
    4.2. Thiết kế nghiên cứu 4
    4.2.1. Chiến lược nghiên cứu 4
    4.2.2. Quy trình nghiên cứu 4
    4.3. Nguồn dữ liệu thứ cấp 6
    4.4. Nguồn dữ liệu sơ cấp 6
    4.4.1. Phương pháp chọn mẫu và tính cỡ mẫu 6
    4.4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 14
    4.4.3. Phương pháp phân tích số liệu 14
    4.4.4. Kết quả kích thước mẫu điều tra thực tế 14
    PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 15
    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 15
    1.1. Khái niệm Laptop 15
    1.2. Sự hình thành và phát triển của Laptop 15
    1.3. Những thuật ngữ thường gặp khi sử dụng Laptop 17
    1.4. Yêu cầu, giá cả, thương hiệu 19
    Chương 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 20
    2.1. Tổng quan về thị trường Laptop tại Huế và Việt Nam 20
    2.2. Mô tả đặc điểm của mẫu 24
    2.3. Mức giá Laptop mà đa số sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế có khả năng chi trả 25
    2.4. Sự ảnh hưởng của giá đến sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế khi chọn mua Laptop 28
    2.5. Các yêu cầu và mức độ quan tâm của sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế về đặc tính của Laptop 30
    2.6. Sự ảnh hưởng của giới tính sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế đến những yêu cầu về đặc tính của Laptop 35
    PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 48
    1. Kết luận 48
    2. Kiến nghị 49
    2.1. Đối với các nhà phân phối tại Huế 49
    2.2. Đối với nhà trường 49
    2.3. Đối với các chính sách của Nhà Nước 50
    3. Những hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo 50
    3.1. Hạn chế 50
    3.2. Hướng nghiên cứu tiếp theo 50
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 51
    CÁC TRANG WEB THAM KHẢO 51
    PHỤ LỤC 52
    PHỤ LỤC 1: BẢNG CÂU HỎI ĐIỀU TRA




    DANH MỤC HÌNH
    Biểu đồ 1. Kiểm tra phân phối chuẩn 26
    Biểu đồ 2. Ảnh hưởng của giá đến quyết định mua Laptop của sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường đại học kinh tế Huế 30
    Biểu đồ 3. Mức độ quan tâm của sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế đối với giá của Laptop 31
    Biểu đồ 4. Mức độ cần thiết của Laptop đối với sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế 31
    Biểu đồ 5. Nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế 32
    Biểu đồ 6. Học tập là mục đích sử dụng Laptop quan trọng nhất 33
    Biểu đồ 7. Mức giá mà sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế chọn 34
    Biểu đồ 8. Màu sắc của Laptop mà sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế chọn 35
    Biểu đồ 9. Dung lượng RAM của Laptop mà sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế chọn 35
    Biểu đồ 10. Dung lượng ổ đĩa cứng của Laptop mà sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế chọn 36
    Biểu đồ 11. Thương hiệu của Laptop mà sinh viên khóa 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại Học kinh tế Huế chọn 36

    DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BẢNG
    Sơ đồ 1. Quy trình nghiên cứu 5
    Bảng 1. Tổng số sinh viên khoá 43 hệ chính quy trường Đại học kinh tế Huế 7
    Bảng 2. Tổng số sinh viên khoá 43 hệ chính quy đang học tại trường Đại học kinh tế Huế 9
    Bảng 3. Thời khoá biểu theo lớp truyền thống cuả sinh viên Khoá 43 đang học tại trường đại học kinh tế Huế 11
    Bảng 4. Kết quả điều tra thử 30 bảng hỏi 12
    Bảng 5. Số lượng bảng hỏi cần thu thập thực tế trong mỗi lớp 13
    Bảng 6. Một số doanh nghiệp phân phối Laptop tại Huế 22
    Bảng 7. Thứ tự quan trọng của mục đích sử dụng 32
    Bảng 8. Mức độ quan tâm của sinh viên về các đặc tính bên ngoài của Laptop 33
    Bảng 9. Mức độ quan tâm của sinh viên về các đặc tính bên trong của Laptop 34
    Bảng 10. Kiểm định giả thuyết nghiên cứu 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...