Luận Văn Xác định các nguyên nhân tác động đến hiệu quả kênh phân phối của công ty cổ phần nam dương

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với sự
    cạnh tranh gay gắt và những quy luật khắt khe của nền kinh tế. Do đó, các doanh
    nghiệp phải biết cách khai thác tối đa những lợi thế về tài chính, nhân sự, công nghệ
    thì mới có thể tồn tại và phát triển. Một trong những lợi thế đó chính là hiệu quả mà
    kênh phân phối mạng lại. Nhận thấy tầm quan trọng của hệ thống kênh phân phối,
    Công ty Cổ Phần Nam Dương đang phát triển một hệ thống kênh phân phối rộng khắp
    để chiếm lĩnh và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Và đề tài “Xác định các
    nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả của kênh phân phối của Công ty Cổ Phần Nam
    Dương” là một nghiên cứu nhằm giúp hoàn thiện được kênh phân phối của công ty.
    Do điều kiện thu thập dữ liệu bị hạn chế, đề tài chỉ thực hiện nghiên cứu tại ba khu vực
    bán hàng của Công ty Nam Dương, cụ thể là khu vực Hồ Chí Minh, Me Kong I và Me
    Kong II đồng thời số liệu nghiên cứu chủ yếu dựa vào hoạt động của kênh phân phối
    dòng sản phẩm chủ lực Imperial Dream XO trong 10 tháng đầu năm 2010.
    Mục tiêu của đề tài là đánh giá và phân tích thực trạng kênh phân phối sản phẩm của
    doanh nghiệp, từ đó xác định được các yếu tố để đánh giá hiệu quả kênh phân phối và
    dựa trên các yếu tố đó để tìm ra các nguyên nhân đang tác động xấu đến kênh phân
    phối và đưa ra các phương hướng hoàn thiện hệ thống kênh phân phối.
    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN . . i
    TÓM TẮT . ii
    MỤC LỤC . iii
    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, TỪ VIẾT iv
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ v
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU . . vi


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1
    1.1 LÝ DO HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI . 1
    1.1.1 Bối cảnh nghiên cứu . 1
    1.1.2 Lý do hình thành đề tài . 3
    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 4
    1.3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU 4
    1.4 Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI 5
    1.5 BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN . 5

    CHƯƠNG 2: NHỮNG CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ KÊNH PHÂN PHỐI 6
    2.1. HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI . 6
    2.1.1. Khái niệm về phân phối . 6
    2.1.2 Định nghĩa kênh phân phối 9
    2.2. PHÂN LOẠI KÊNH PHÂN PHỐI 10
    2.3 HIỆU QUẢ CỦA KÊNH PHÂN PHỐI 15
    2.4 CÁC NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG ĐẾN KÊNH PHÂN PHỐI . 17
    2.5 CÁC PHƯƠNG PHÁP TĂNG HIỆU QUẢ KÊNH PHÂN PHỐI . 18


    CHƯƠNG 3: MÔ TẢ TẬP ĐOÀN NAMYANG VÀ CÔNG TY NAM DƯƠNG . 20
    3.1 KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TẬP ĐOÀN
    NAMYANG . 20
    3.1.1 Tổng quan về tập đoàn NamYang . 20
    3.1.2 NamYang tại Việt Nam 21
    3.2 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN NAM DƯƠNG . 22
    3.2.1 Đặc điểm trong mô hình kinh doanh của Công ty Cổ Phần Nam Dương . 23
    3.2.2 Chiến lược kinh doanh của Công ty Nam Dương 26


    CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KÊNH PHÂN PHỐI . 29
    4.1 THỰC TRẠNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NAM
    DƯƠNG . 29
    4.1.1 Đặc điểm thị trường và kênh phân phối của Công ty Cổ Phần Nam Dương 29
    4.1.1.1 Đặc điểm thị trường tiêu thụ của Công ty Cổ Phần Nam Dương 29
    4.1.1.2 Cấu trúc kênh phân phối của Công ty Nam Dương . 30
    4.1.2 Thực trạng về hệ thống kênh phân phối của Công ty Nam Dương 33
    4.1.2.1 Chính sách tuyển chọn thành viên kênh . 34
    4.1.2.2 Các chính sách về vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và cơ cấu tổ chức của
    các nhà phân phối Công ty Cổ Phần Nam Dương 34
    4.1.2.3 Công tác quản lý việc bán hàng của nhà phân phối và thị trường của
    Công ty Nam Dương đối với nhà phân phối của mình 37
    4.1.2.4 Công tác quản lý về việc chỉ định và thanh lý nhà phân phối của Công ty
    Nam Dương . 39
    4.1.2.5 Hoạt động của kênh phân phối 3 cấp của Công ty Nam Dương trong 10
    tháng đầu năm 2010 43
    4.2 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
    NAM DƯƠNG . 47
    4.2.1 Đánh giá yếu tố luân chuyển hàng hóa của Công ty Nam Dương 47
    4.2.2 Đánh giá yếu tố bao phủ và thẩm thấu thị trường 56
    4.3 ĐÁNH GIÁ CÁC NGUYÊN NHÂN ẢNH HƯỞNG ĐẾN KÊNH PHÂN PHỐI
    CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NAM DƯƠNG 58
    4.4 CÁC PHƯƠNG HƯỚNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA
    CÔNG TY CỔ PHẦN NAM DƯƠNG . 65
    4.4.1 Xây dựng bộ phận xúc tiến thương mại 66
    4.4.2 Kiểm soát tốt khâu vận hành trong kênh phân phối . 68
    4.4.3 Kích thích các thành viên trong kênh phân phối của Công ty Nam Dương 70

    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN . 73
    5.1 KẾT LUẬN 73
    5.2 KIẾN NGHỊ . 74
    5.3 HẠN CHẾ VÀ HƯỚNG NGHIÊN CỨU . 75

    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...