Tài liệu Xã hội hoá vai trò giới trên một số phương tiện truyền thông đại chúng.

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xã hội hoá vai trò giới trên một số phương tiện truyền thông đại chúng.

    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Xã hội hoá vai trò giới không đến một cách tự nhiên mà nó là quá

    trình con người học cách thích ứng với đặc điểm giới của cá nhân.

    Truyền thông đại chúng từ lâu đã đóng vai trò là phương tiện xã hội

    hoá cùng với gia đình và các nhóm đồng đẳng, làm nên vai trò giới.

    Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các hình ảnh phản ánh

    sự khác biệt giới là rất phổ biến. Do đó, truyền thông đại chúng thực

    hiện vai trò quan trọng của mình trong việc gây dựng quan niệm về vai

    trò giới, góp phần đem lại cho người xem những mô hình điển hình

    trong một thế giới rộng lớn. Qua các phương tiện truyền thông đại

    chúng, con người, đặc biệt là trẻ em học được các hành vi và thái độ

    được coi là phù hợp với một giới tính nhất định. Bé trai học cách làm

    con trai, bé gái học cách làm bé gái.

    Chính vì tầm quan trọng của vấn đề này, chúng tôi đã quyết định chọn

    nghiên cứu đề tài này. Từ việc mô tả hình ảnh và vai trò của nam giới

    và nữ giới trên các phương tiện truyền thông đại ch ng như truyền

    hình, báo, tạp chí, chúng tôi muốn tìm hiểu sự ảnh hưởng của các mô

    tả nói trên tới quá trình xã hội hoá vai trò giới trong xã hội.
    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Xã hội hoá vai trò giới không đến một cách tự nhiên mà nó là quá

    trình con người học cách thích ứng với đặc điểm giới của cá nhân.

    Truyền thông đại chúng từ lâu đã đóng vai trò là phương tiện xã hội

    hoá cùng với gia đình và các nhóm đồng đẳng, làm nên vai trò giới.

    Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các hình ảnh phản ánh

    sự khác biệt giới là rất phổ biến. Do đó, truyền thông đại chúng thực

    hiện vai trò quan trọng của mình trong việc gây dựng quan niệm về vai

    trò giới, góp phần đem lại cho người xem những mô hình điển hình

    trong một thế giới rộng lớn. Qua các phương tiện truyền thông đại

    chúng, con người, đặc biệt là trẻ em học được các hành vi và thái độ

    được coi là phù hợp với một giới tính nhất định. Bé trai học cách làm

    con trai, bé gái học cách làm bé gái.

    Chính vì tầm quan trọng của vấn đề này, chúng tôi đã quyết định chọn

    nghiên cứu đề tài này. Từ việc mô tả hình ảnh và vai trò của nam giới

    và nữ giới trên các phương tiện truyền thông đại ch ng như truyền

    hình, báo, tạp chí, chúng tôi muốn tìm hiểu sự ảnh hưởng của các mô

    tả nói trên tới quá trình xã hội hoá vai trò giới trong xã hội.
    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Xã hội hoá vai trò giới không đến một cách tự nhiên mà nó là quá

    trình con người học cách thích ứng với đặc điểm giới của cá nhân.

    Truyền thông đại chúng từ lâu đã đóng vai trò là phương tiện xã hội

    hoá cùng với gia đình và các nhóm đồng đẳng, làm nên vai trò giới.

    Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các hình ảnh phản ánh

    sự khác biệt giới là rất phổ biến. Do đó, truyền thông đại chúng thực

    hiện vai trò quan trọng của mình trong việc gây dựng quan niệm về vai

    trò giới, góp phần đem lại cho người xem những mô hình điển hình

    trong một thế giới rộng lớn. Qua các phương tiện truyền thông đại

    chúng, con người, đặc biệt là trẻ em học được các hành vi và thái độ

    được coi là phù hợp với một giới tính nhất định. Bé trai học cách làm

    con trai, bé gái học cách làm bé gái.

    Chính vì tầm quan trọng của vấn đề này, chúng tôi đã quyết định chọn

    nghiên cứu đề tài này. Từ việc mô tả hình ảnh và vai trò của nam giới

    và nữ giới trên các phương tiện truyền thông đại ch ng như truyền

    hình, báo, tạp chí, chúng tôi muốn tìm hiểu sự ảnh hưởng của các mô

    tả nói trên tới quá trình xã hội hoá vai trò giới trong xã hội.
    2. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn:

    2.1. Ý nghĩa khoa học

    Nghiên cứu này góp phần củng cố và phát triển các lý thuyết Xã hội

    học chuyên biệt như: Xã hội học Giới, Xã hội học Gia đình, Xã hội

    học Truyền thông đại chúng

    2.2. Ý nghĩa thực tiễn

    Đề xuất những giải pháp có giá trị tham khảo cho các nhà nghiên

    cứu về Giới và các nhà Truyền thông trong việc nghiên cứu, tìm hiểu

    về quá trình xã hội hoá vai trò giới, nhằm góp phần hướng tới một

    cách nhìn bình đẳng hơn đối với vai trò của nam giới và nữ giới trên

    các phương tiện truyền thông đại chúng.

    3. Mục đích nghiên cứ

    - Mô tả hình ảnh và vai trò của giới nam và giới nữ được biểu hiện

    trên truyền hình, báo in, tạp chí.

    - Tìm hiểu sự tác động của những hình ảnh, vai trò của nam và nữ thể

    hiện trên truyền hình đến quá trình xã hội hoá vai trò giới của các cá

    nhân.

    4. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứ

    4.1. Đối tượng nghiên cứu

    Xã hội hoá vai trò giới trên một số phương tiện truyền thông đại

    chúng.

    4.2. Khách thế nghiên cứu

    Các tài liệu liên quan đến vấn đề nghiên cứu: sách báo, tạp chí khoa

    học và một số trang web.

    5. Phương pháp nghiên cứ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...