Tiểu Luận X men

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    X men
    I.Giới thiệu chung
    Theo tháp nhu cầu của Maslow khi mức sống ngày càng cao thì theo đó nhu cầu của con người cũng tiến lên theo những nấc bậc nhất định, qua mỗi nấc bậc là sự phát triển của mong muốn và nhu cầu cả về chiều sâu và mức độ phong phú. Với mức sống ngày càng được cải thiện thì tất yếu sẽ phát sinh những nhu cầu mới hiểu được điều đó ICP – công ty cổ phần hàng gia dụng quốc tế - đã tạo dựng riêng cho mình một thương hiệu gắn liền với sự thành công của doanh nghiệp này. X men một thương hiệu không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt với rất nhiều dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam giới, khởi đầu là dòng sản phẩm dầu gội X men, Dr men, Hatrick tiếp đến là sữa tắm X men, gel vuốt tóc, lăn khử mùi và thậm trí còn lấn sân sang lĩnh vực thới trang với X seri.
    X men ra đời đã là một điểm nhấn đối với thị trường hàng tiêu dùng. Thực vậy, X men đã thức tỉnh đấng mày râu và tạo ra một nhu cầu mới, nhu cầu sử dụng sản phẩm giành riêng cho phái mạnh mở đầu là dầu gội. X men nhanh chóng trở thành công cụ để khẳng định thượng hiệu đàn ông đích thực cho phái mạnh và hơn thế nữa sự ra đời của X men còn mở ra một hướng đi mới cho những doanh nghiệp trẻ Việt Nam : đó là khai phá những đại dương xanh màu mỡ chưa được biết đến.
    Nhưng liệu một đại dương xanh đã là điều kiện đủ để làm nên sự thành công của X men? Hãy cùng nhóm G9 đi tìm hiểu về vấn đề này bạn nhá!

    II. X men – CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC
    Điểm mạnh , điểm yếu của ICP ( X-men) :
    ã Điểm mạnh:
    - Về phần doanh nghiệp , ICP có 1 đường lối phát triển theo hướng năng động sáng tạo. Lấy sự sáng tạo không ngừng để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Từ đó tạo nên sức mạnh giúp các sản phẩm của mình có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.ICP có 1 chiến lược marketing rất hoàn hảo tạo nên 1 lợi thế không nhỏ cho sản phẩm của mình ( điển hình là X-men). Làm đc điều này là do ICP đã hiểu và đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng Việt Nam.
    - Về phần sản phẩm. Nhãn hiệu dầu gội X-men. Chỉ cái tên thôi đã toát lên 1 cái gì đó “ rất đàn ông “. Đây là một nhãn hàng của Việt Nam nhưng lại có 1 cáI tên rất Tây, điều này đã đánh vào tâm lý sính hàng ngoại của người Việt.
     
Đang tải...