Tiểu Luận Website bán sách

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    WEBSITE BÁN SÁCH (86 trang)
    GVHD: thầy Đỗ Đình Trang
    Mục lục
    I. MÔ TẢ HỆ THỐNG: 6
    II. PHÂN TÍCH YÊU CẦU HỆ THỐNG: 9
    1. Về mô hình: 9
    2. Về chức năng: 9
    3. Về giao diện: 11
    4. Về dữ liệu: 11
    5. Về bảo mật: 11
    III. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 11
    1. Xác định danh sách các tác nhân: 11
    2. Các mô hình Usecase: 12
    IV. Đặc tả chi tiết các UseCase (UC): 19
    1. Đăng kí: 19
    2. Đăng nhập: 20
    3. Tìm kiếm 20
    4. Liên hệ: 21
    5. Đặt hàng: 21
    6. Sửa thông tin cá nhân: 22
    7. Quản lý đơn hàng: 23
    8. Quản lý nhóm sản phẩm: 24
    9. Quản lý sản phẩm: 25
    10. Quản lý người dùng: 26
    11. Quảng lý quảng cáo đối tác. 27
    V. Biểu đồ tuần tự: 28
    1. Đăng kí: 29
    2. Đăng nhập: 29
    3. Tìm kiếm: 31
    4. Đặt hàng: 31
    5. Quản lý trang cá nhân: 36
    6. Quản lý nhóm sản phẩm: 39
    7. Quản lý sản phẩm: 41
    8. Quản lý đơn hàng: 45
    9. Quản lý người dùng: 46
    VI. Biểu đồ lớp: 53
    1. Đăng nhập: 53
    2. Đặt hàng: 54
    3. Quản lý trang cá nhân. 55
    4. Quản lý nhóm sản phẩm: 56
    5. Quản lý sản phẩm: 56
    6. Quản lý đơn hàng: 57
    7. Quản lý người dùng: 57
    8. Quảng lý quảng cáo – đối tác: 58
    VII. Thiết kế cơ sở dữ liệu: 59
    1. Danh sách các bảng dữ liệu: 59
    2. Chi tiết các bảng dữ liệu: 60
    VIII. Giao diện: 67
    1 Trang User: 67
    2.Trang Admin. 75

    I. MÔ TẢ HỆ THỐNG:Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, đặc biệt là sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Công Nghệ Thông Tin (CNTT) và Internet, mọi thứ đều có thể được tin học hóa một cách nhanh chóng. Rất nhiều ngành nghề trong xã hội hiện nay đã ứng dụng CNTT vào công việc quản lý đặc thù của mình. Khi ứng dụng tin học vào công việc, con người sẽ trở nên dễ dàng hơn trong công việc của mình, chi phí về sức của, sức người sẽ được giảm nhiều, kết quả tính toán sẽ chính xác hơn, nhanh chóng hơn, hiệu xuất công việc sẽ được nâng cao một cách đáng kể.
    Rất nhiều sản phẩm phần mềm, những ứng dụng CNTT đã trở thành người bạn không thể thiếu đối với các tổ chức Nhà Nước, Xã Hội, cá nhân trong công việc quản lý của họ. Ở đâu cũng có thể thấy sự có mặt của CNTT, một hình ảnh cho ta thấy tầm quan trọng của CNTT trong ứng dụng quản lý, phục vụ cho con người.
    Với một nền tảng Internet phát triển rầm rộ những năm qua thì việc mua sắm trên mạng đang chiếm lĩnh thị trường, do sự thuận tiện, cập nhật thông tin nhanh, và dịch vụ hoàn hảo, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình.
    Xây dựng một hệ thống bán sách qua mạng là một nhu cầu thực tiễn đã mang lại cho doanh nghiệp những thành tựu nhất định : thông tin cập nhật nhanh, đa thể loại sách, thông tin kịp thời đối với người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể lựa chọn phù hợp cho mình những sản phẩm mình ưa thích.
    Xây dựng hệ thống bán sách qua mạng với mục tiêu chủ yếu là giới thiệu sách của nhà sách với khách hàng. Khách hàng có thể xem, tìm kiếm các thông tin về sách một cách trực quan và có thể đặt mua trực tiếp các loại sách trên mạng. Sách của nhà sách được phân loại theo từng chủ đề giúp khách hàng có thể tra cứu một cách thuận lợi. Hệ thống có 2 chức năng chính: chức năng giành cho khách hàng (User) và chức năng giành cho người quản trị (Admin).
    Đối với chức năng dành cho khách hàng, sau khi duyệt ứng dụng trên trình duyệt web, trình duyệt sẽ hiển thị các mục về sách và dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng. Khách hàng có thể duyệt sản phẩm theo chúng loại được liệt kê sẵn hoặc có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm theo tên sách. Sau khi tìm kiếm, tham khảo các thông tin về sách khách hàng có thể đi đến quyết định là mua sách nào đó. Để làm điều này khách hành cần đưa sách đó vào trong giỏ hàng. Giỏ hàng là nơi chứa thông tin về các sản phẩm mà khách hàng định đặt mua. Khách hàng có thể thay đổi số lượng, thêm hoặc xoá sản phẩm trong giỏ hàng. Sau đó khách hàng có thể tiếp tục xem các sản phẩm khác hoặc tiến hành đặt hàng. Để đặt hàng thì khách hàng phải đăng nhập hệ thống. Nếu khách hàng chưa có tài khoản thì hệ thống sẽ chỉ đến trang đăng kí. Sau đó khách hàng sẽ cung cấp các thông tin về việc giao hàng cũng như thanh toán với doanh nghiệp. Sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin, khách hàng có thể xem lại, chỉnh sửa lại đơn hàng rồi gửi đơn hàng. Hệ thống sẽ phản hồi thông báo cho khách hàng biết là đơn hàng đã được gửi và cửa hàng sẽ liên hệ lại với khách hàng về việc thanh toán và giao hàng. Nếu khách hàng chấp nhận thì thanh toán với cửa hàng với phương thức thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán sau khi nhận hàng và cửa hàng giao hàng đến khách hàng. Quá trình mua hàng kết thúc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...