Tài liệu War Beer Bài học về quảng bá thương hiệu cho các hãng bia độc

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhưng liệu các thương hiệu bia lớn có thể trả hết được cái giá cho việc hương vị bia của họ đang trở nên giống nhau và hệ lụy từ việc sản xuất
    hàng loạt trên thị trường như thế?









    Mặc cho vị thế thống trị của mình trên thị trường bia khi tổng thị phần của ba đại gia trong ngành tại nước Mỹ là —Budweiser, Miller and Coors lên đến 78% thì họ hiện cũng đang phải chịu những mối nguy nhất định đó là sự tương đồng nhàm chán về hương vị bia và việc sản phẩm bia của họ đang dần trở thành hàng hóa phổ thông.

    Và liệu đó có phải là dấu hiệu giải thích cho doanh số bán đang vật vờ của


    các hãng khi đặc biệt vào năm 2008 nó đã không tăng trưởng ?




    Bia vẫn là một loại hàng hóa có doanh số bán khổng lồ với giá trị lên đến


    trên 101 tỉ đô la Mỹ vào năm ngoái khi tiêu thụ được trên 210 triệu thùng.




    Nhưng liệu các thương hiệu bia lớn có thể trả hết được cái giá cho việc hương vị bia của họ đang trở nên giống nhau và hệ lụy từ việc sản xuất hàng loạt trên thị trường như thế?


    Lĩnh vực duy nhất trong ngành bia vẫn được là béo bở lại là các doanh nghiệp làm bia thủ công khi có mức tăng trưởng 5.9% trong năm 2008, theo như thống kê từ hiệp hội bia Mỹ- American Brewers Association. Trong khi đó, sản lượng nhập khẩu của bia nhập khẩu giảm 3.4% và các sản phẩm bia nội địa (một dòng bia giống như của Bud và Coors) lại hầu như chỉ dậm chân tại chỗ khi mức tăng trưởng chỉ là 0.6%.


    Theo như đinh nghĩa từ hiệp hội bia Mỹ ABA thì những hãng bia thủ công là những hãng có quy mô nhỏ, hoạt động độc lập và làm bia theo các phương thức truyền thống với lượng sản xuất hàng năm chỉ khoảng trên dưới 2 triệu thùng. Tuy nhiên, ba doanh nghiệp bia hàng đầu tại Mỹ là Anheuser-Busch InBev, Miller Coors Brewing Co. and Pabst Brewing Co vẫn duy trì vị trí
    dẫn đầu trong danh sách doanh số bán hàng năm một cách vững chắc trong


    từng dòng bia mà họ đang tung ra thị trường.




    Nhưng vị trí thứ tư lại thuộc về một doanh nghiệp bé có trụ sở tại Boston,


    bang Massachusset bắt đầu kinh doanh vào năm 1985.

    Công ty bia Boston có tốc độ phát triển rất nhanh đã quản lý dòng sản phẩm bia nổi tiếng có tên là Samuel Adams với trên 20 sản phẩm, và trong năm 2008 công ty đã đạt được doanh số bán lên đến 398 triệu đô la Mỹ khi doanh số vào năm 2004 mới chỉ vỏn vẹn ở mức 217 triệu đô.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...