Study Hall Exterior Tutorial này là phần tiếp theo của Study Hall Interior, và sử dụng Vray 1.0902q Advanced. Nó không phải là 1 tutorial toàn diện về modeling, texturing hay lighting 1 khung cảnh kiến trúc. Mục đích của nó là để mở rộng Additive Lighting Strategy được phác thảo trong tutorial trước để giải quyết ngoại thất của cùng 1 scene. Trong khi đó chúng ta cũng sẽ kiểm tra 1 vài tính năng khác của Vray cho phép sự kiểm soát và điều chỉnh của các đối tượng hoặc vật liệu riêng. Vì tutorial này được coi như sự tiếp nối của cái trước cho nên tôi sẽ không đi vào chi tiết vào những vấn đề đã được giải quyết. Nếu bạn bắt đầu bài tập này từ vạch xuất phát. Tôi khuyên bạn ít nhất là nên xem lại Additive Lighting Strategy đã được phác thảo trong tutorial nội thất, và sử dụng nó nhưn là 1 sự chỉ dẫn để set up shot ngoại thất. Ok, chúng ta hãy bắt đầu nhé. Trước khi bắt đầu, bạn tải file scene tại đây I - Color mapping Vịêc chuẩn bị đối với ngoại thất nhìn chung là giống như chuẩn bị cho nội thất, vì thế hãy tham khảo lại tutorial trước nếu bạn cảm thấy cần. 1. Switch sang Camera04 cái mà được đặt ở dưới chân cầu thang. 2. Để setting như trong nội thất và render 1 bản preview ngoại thất từ Camera04. Đảm bảo là bạn có Advance Irradiance Map Parameters -> Autosave và Switch to saved map checked. 3. Đây là 1 sự khởi đầu tốt nhưng bạn sẽ thấy rằng các khu vực dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp thì quá sáng hoặc “bị đốt cháy” Trong thế giới thực, mắt của chúng ta sẽ tự động điều chỉnh sự tương phản giữa các khu vực sáng ánh sáng mặt trời và các khu vực bóng đổ. Điều này được biết đến như là “exposure control” hay Color mapping in Vray. Tutorial trước bao gồm Linear Color mapping, vì đó là lựa chọn duy nhất vào lúc này. Trước version Vray 1.0902q, Color mapping bị giới hạn chỉ tới Linear. Với phiên bản mới nhất, 1 lựa chọn Exponential được thêm vào và sử dụng 1 cách tương tự với Logarthimic Exposure Control trong Lightscape và 3ds max5. Chế độ Exponential Color Mapping: Bạn có thể chọn cái này thay cho mặc định “Linear mapping”. Chế độ Exponential nhằm mục đích ngăn chặn burn outs bị gây ra các màu sắc quá sáng. Ý nghĩa của các Dark và Bright multiplier là nhằm thay đổi 1 cách nhẹ nhàng trong chế độ này. Dark multiplier có thể được sử dụng lại để làm cho hình ảnh sáng hơn hoặc tối hơn. Bright multiplier không có ý nghĩa lắm trong tình huống này và bạn nên chuyển nó thành 1.0 4. Thay đổi Color Mapping Type sang Exponential và renderer. Vì chúng ta đang sử dụng lại IR map đã được lưu trữ do đó không nên yêu cầu tính toán IR map.