Tiểu Luận Việt Nam trước hiệu ứng Wal-Mart

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: VIỆT NAM VÀ HIỆU ỨNG WAL-MART

    MỤC LỤC:
    Chương I: Tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam


    1. Sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam
    2. Thực trạng phát triển của thị trường bán lẻ nước ta hiện nay
    3. Ưu điểm của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
    4. Nhược điểm của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
    Chương II: Wal-Mart và Hiệu ứng Wal-Mart


    1.Giới thiệu về chung về Wal-Mart
    2.Hiệu ứng Wal-Mart
    Chương III: Ảnh hưởng của Hiệu ứng Wal-mart đối với nền kinh tế Việt Nam:


    1. Tác động củaHiệu ứng Walmart đối với thị trường bán lẻ Việt Nam:
    1.1: Walmart làm thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng :
    1.2: Walmart tác động mạnh đến các doang nghiệp bán lẻ trong nước:


    2. Tác động của hiệu ứng Walmart đối với toàn bộ nền kinh tế Việt Nam:
    2.1:Những tác động cơ bản đối với nền kinh tế:
    2.2: Hiệu Ứng Wal-mart trong vai trò định hướng nền kinh tế:
    2.3:Vấn đề năng suất và lạm phát:
    LỜI MỞ ĐẦU

    Từ khi Việt Nam ra nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO từ cách đây hơn 2 năm, nền kinh tế nước ta chủ động hội nhập sâu hơn và toàn diện hơn vào nền kinh tế thế giới đang có những biến đổi nhanh và sâu sắc. Các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước những cơ hội to lớn trong hợp tác kinh doanh với nước ngoài. Vài năm trở lại đây, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự phát triển rất mạnh của các siêu thị đồ gia dụng và thực phẩm với quy mô lớn, thay thế dần cho các cửa hàng bán đồ nhỏ lẻ. Theo cam kết WTO, từ ngày 1/1/2009, mọi hạn ngạch đối với các công ty phân phối và bán lẻ 100% vốn nước ngoài sẽ được dỡ bỏ. Từ mốc thời gian này, thị trường bán lẻ Việt Nam chính thức được tự do phát triển cả về quy mô lẫn phương thức hoạt động. Trong bối cảnh ấy, khả năng xuất hiện những “đại gia” về bán lẻ đổ bộ sâu sắc vào thị trường trong nước là rất lớn. Điều ấy sẽ giúp thị trường phong phú hơn, chuyên nghiệp hơn và người tiêu dùng có thêm nhiều cơ hội lựa chọn. Tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Wal-Mart là một trong số đó. Vậy con tàu bán lẻ Việt Nam có thực sự sẵn sàng để đón nhận luồng gió mới này, và có chuẩn bị tốt cho cơ hội phát triển hết sức khổng lồ này không?
    Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề này, nhóm chúng tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: “Việt Nam trước hiệu ứng Wal-Mart”. Hy vọng bài thuyết trình của chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin quan trọng nhất về thị trường bán lẻ Việt Nam cũng như tập đoàn bán lẻ Wal-Mart, trên cơ sở đó xây dựng một nền tảng, giúp các bạn hình dung sâu hơn về những hiệu ứng mà Wal-Mart có thể gây ra cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...