Tiểu Luận Việt Nam trong tiến trình hội nhập WTO, giải pháp để các doanh nghiệp thành công

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    1. CƠ SỞ LÝ LUẬN . 5
    1.1. Lí do chọn đề tài . 5
    1.2. Mục đích chọn đề tài 5
    2. NỘI DUNG . 6
    2.1. Tổng quan về doanh nghiệp Việt Nam và tổ chức thương mại quốc tế WTO 6
    2.1.1. Doanh nghiệp và các loại hình doanh nghiệp, ưu, nhược điểm của doanh nghiệp Việt Nam . 6
    2.1.1.1. Doanh nghiệp và các loại hình doanh nghiệp 6
    2.1.1.2. Ưu, nhược điểm của doanh nghiệp 7
    2.1.2. Tổ chức thương mại quốc tế WTO . 9
    2.1.2.1. Lịch sử hình thành, mục đích và chức năng của tổ chức thương mại quốc tế WTO 9
    2.1.2.2. Các nguyên tắc khi các doanh nghiệp gia nhập WTO . 11
    2.1.3. Việt Nam gia nhập WTO – cơ hội, thách thức cho các doanh nghiệp 14
    2.1.3.1. Cơ hội . 15
    3.1.3.2. Thách thức . 15
    2.2. Thực trạng của các doanh nghiệp Việt Nam khi gia nhập WTO . 17
    2.2.1. Những thuận lợi và khó khăn khi gia nhập WTO của DNVN 17
    2.2.1.1. Những thuận lợi 17
    2.2.1.2. Những khó khăn . 18
    2.2.2. Những thành tựu và hạn chế ( nêu một số DN điển hình) 19
    2.2.2.1. Những thành tựu . 19
    2.2.2.2. Những hạn chế . 21
    2.2.3. Biến động một số chỉ tiêu kinh tế vĩ mô của Việt Nam 22
    2.2.3.1. Tác động đến phúc lợi: 22
    2.2.3.2. Tác động đến tăng GDP và xuất nhập khẩu: 23
    2.2.3.3. Tác động đến ngân sách và tỷ giá thương mại: 24
    2.2.3.4. Tác động đến luồng và cơ cấu xuất nhập khẩu . 25
    2.2.3.5. Về cơ cấu hàng xuất khẩu: 26
    2.2.3.6. Tác động đến cơ cấu sản xuất . 29
    2.2.3.7. Việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động 30
    2.3. Giải pháp để các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập thành công . 30
    2.3.1. Đối với doanh nghiệp 30
    2.3.1.1. Xây dựng chiến lược thị trường, chiến lược phát triển trong hội nhập 30
    2.3.1.2. Ứng dụng khoa học hiện đại trong sản xuất kinh doanh . 31
    2.3.1.3. Áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật về năng suất chất lượng 32
    2.3.1.4. Phát triển nguồn nhân lực . 32
    2.3.1.5. Mở rộng liên kết kinh doanh . 33
    2.3.2. Đối với nhà nước và các hiệp hội . 33
    2.3.2.1. Có nhiều vấn đề về đổi mới kinh tế đặt ra, đòi hỏi giải pháp, tư duy mới về các mặt như cơ cấu kinh tế, quản lý và hội nhập . 33
    2.3.2.2. Tập trung sức mạnh vào việc hoàn thiện hệ thống thể chế, chính sách, tăng năng lực cạnh tranh quốc gia . 34
    2.3.2.3. Cải cách hành chính và thống nhất nhận thức . 34
    2.3.2.4. Cần thống nhất nhận thức rằng đó là hình thức tổ chức liên kết cộng đồng có tính chất tự nguyện, tự quản của doanh nghiệp, không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm phát huy tính năng động, tĩnh tích cực xã hội của mỗi doanh nghiệp 35
    3. KẾT LUẬN . 36
    4. TÀI LIỆU THAM KHẢO . 37
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...