Thạc Sĩ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ kế toán, kiểm toán thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 7/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    M Ở Đ Ầ U Ì
    CHƯƠNG 1: Cơ SỞ LÝ LUẬN VÈ DỊCH vụ KÉ TOÁN, KIỀM TOÁN VÀ
    NHẬP KINH TÉ QUỐC TẾ VÈ DỊCH vụ KÉ TOÁN, KIỀM TOÁN 7
    1.1. Tổng quan về dịch vụ kế toán, kiểm toán 7
    Ì . Ì . Ì . Kê toán và dịch vụ kê toán 7
    t i
    1.1.2 . Kiêm toán và dịch vụ kiêm toán 21
    1.1.3 . Đặc điểm của dịch vụ kế toán, kiểm toán 37
    1.2 . Hội nhập kinh tế quốc tế về dịch vụ kế toán, kiểm toán 43
    Ì .2. Ì . Các rào cản trong thương mại quốc tế về dịch vụ kế toán, kiểm toán 43
    r r r -\ í * ì
    Ì .2.2 . Nội dung của hội nhập kinh t ê quôc t ê vê dịch vụ kê toán, kiêm toán 46
    1.2.3 . Ý nghĩa của hội nhập kinh tế quốc tế về dịch vụ kế toán, kiểm toán 53
    Ì .2.4 . Các yếu tố tá c động đến sự phát triển của dịch vụ kế toán, kiểm toán trong
    điều kiện hội nhập 55
    1.3 . Các quy định của WTO về dịch vụ kế toán, kiểm toán 59
    1.3.1. WTO và Hiệp định chung về Thương mại Dịch vụ 59
    1.3.2 . Vị tr í của dịch vụ kế toán, kiểm toán trong GATS 60
    Ì .3.3 . Các phương thức cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán theo GATS 62
    1.3.4 . Những quy định của GATS về tự do hóa thương mại dịch vụ kê toán, kiêm
    toán quốc tế 65
    Ì .3.5 . Cam két của các nước vê dịch vụ kê toán, kiêm toán trong GATS 71
    CHƯƠN G 2: THỰC TRạNG VIỆT NAM HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TÉ
    TRONG LĨNH vực DỊCH vụ KÉ TOÁN, KIỀM TOÁN 75
    2.1. Thực trạng khung pháp luật về hoạt động kế toán, kiểm toán từ sau
    kỳ Đổi mới (từ năm 1987 đến nay) 75
    2.1.1. Giai đoạn 1987-1994 75
    2.1.2. Giai đoạn 1995-1999 77
    2.1.3. Giai đoạn tở năm 2000 - đến nay 78
    2.2 . Thực trạng các cam kết quốc tế của Việt Nam về dịch vụ kế toán, kiểm toán 82
    2.2. Ì . Các cam kết trong Hiệp định khung ASEAN về dịch vụ . - 82
    2.2.2. Các cam kết trong Hiệp định Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 86
    2.2.3. Cam kết trong Hiệp định chung về Thương mại dịch vụ của WTO 89
    2.2.4. So sánh các cam kết về dịch vụ kế toán, kiểm toán của Việt Nam trong
    khuôn khổ GATS với các cam kết trong AFAS và trong BTA 92
    2.3 . Tình hình Việt Nam hội nhập về dịch vụ kế toán, kiểm toán từ sau thời
    kỳ Đôi mới đèn nay 94
    2.3.1. Quá trìn h mở cửa thị trường dịch vụ kế toán, kiêm toán 94
    2.3.2. Quá trìn h tự do hóa thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán 97
    2.3.3. Thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán hình thành và phát triển 105
    2.3.4. Đ ổ i mới công tá c quản l ý hoạt động dịch vụ kế toán, kiểm toán 112
    2.3.5. Hình thành hệ thống đào tạo và thi tuyển cấp chứng chỉ hành nghề cung cấp
    dịch vụ kế toán, kiểm toán 113
    vi
    2.4 . Đánh giá chung vê tiê n trình Việt Nam hội nhập KTQT vê dịch vụ kê
    toán, kiểm toán 118
    2.4. Ì . Những kết quả đạt được 118
    2.4.2. Những mặt hạn chế và tồn tại 123
    2.4.3. Nguyên nhân của các hạn chế, tồn tại 132
    CHƯƠN G 3: PHƯƠN G HƯ ỚN G V À GIẢI PHÁP THÚ C ĐẢY TIÊN TRÌNH HỘI
    NHẬP KINH TẾ QUÓC TÉ CỦA VIỆT NAM TRONG LĨNH vực DỊ
    TOÁN, KIỀM TOÁN 134
    3.1. Phương hướng chung 134
    r i y F r r
    3.1.1. Nă m vững các quan diêm của Đảng và Nhà nước vê hội nhập kinh t ê quôc tê
    r t
    trong lĩnh vực dịch vụ kê toán, kiêm toán 134
    3.1.2. Tận dụng tố i đa cơ hội và thuận lợi có được trong tiến trình Việt Nam hội
    r r r \ f t
    nhập kinh tê quôc tê vê dịch vụ kê toán, kiêm toán 136
    3.2 . Tìm hiêu kinh nghiệm quốc t ê vê hội nhập trong lĩnh vực dịch vụ kê
    toán, kiểm toán 143
    3.2.1. Kinh nghiệm của Trung Quốc 143
    3.2.2. Kinh nghiệm của Singapore 153
    3.3 . Gi
    i pháp thúc đây tiê n trình hội nhập kinh t ê quôc t ê của Việt Nam
    trong lĩnh vực dịch vụ kê toán, kiêm toán 157
    3.3.1. Nhóm giải pháp về phía Nhà nước, các Bộ, Ngành 157
    3.3.2. Nhóm giải pháp về phía các tổ ch
    c nghề nghiệp 164
    3.3.3. Các giải pháp về phía các công ty kế toán, kiểm toán 169
    3.3.4. Nhóm giải pháp về phía khách hàng sử dụng dịch vụ kế toán, kiểm toánl73
    3.3.5. Các giải pháp khác 175
    KẾT LUẬN 183
    DANH MỤC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ 186
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 187
    PHỤ LỤC 193
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...